Top quà sinh nhật cho bé trai 3 tuổi ý nghĩa - Khiến bé thích mê – Công Ty Nam Nguyên Dược

Top quà sinh nhật cho bé trai 3 tuổi ý nghĩa - Khiến bé thích mê

Quà sinh nhật cho bé trai 3 tuổi là điều được rất nhiều các ông bố bà mẹ quan tâm. Lý do là bởi vì con trai mình đã sắp đón sinh nhật làn thứ 3 mà vẫn chưa biết nên tặng gì cho con. Đừng quá lo lắng, phucngocan.com sẽ giúp bạn gỡ rối bằng cách đưa ra 10 gợi ý giúp bạn dễ chọn được quà sinh nhật cho bé trai 3 tuổi nhà mình hơn.

1. Tại sao bạn cần biết cách lựa chọn quà tặng phù hợp cho trẻ 3 tuổi?

Những trẻ ở độ tuổi này rất thích tưởng tượng và bắt chước. Chúng thích tự mình sáng tạo ra những điều mới mẻ, hơn nữa khả năng tự kiểm soát bản thân và thể chất của trẻ thì vẫn đang tiếp tục phát triển không ngừng. Chính vì vậy, trẻ lúc này cần những món đồ chơi phù hợp để tăng trưởng theo cách tốt nhất. Mỗi khi đến dịp sinh nhật hay có tiệc tùng gì dành cho trẻ 3 tuổi, bạn thường rất băn khoăn không biết nên tặng đồ chơi như thế nào để trẻ vừa thích thú, lại vừa hữu ích đối với sự phát triển không ngừng của trẻ,chính vì bạn vẫn chưa thật sự nắm rõ được những đặc điểm và tâm lý của trẻ trong gia đoạn này.

2. Cách chọn mua quà tặng sinh nhật cho bé trai

2.1. Chất liệu an toàn

Các món đồ chơi làm từ chất liệu gì là điều hết sức quan trọng, ngày trước vấn đề này ít được quan tâm hơn bởi vì cuộc sống còn chưa được phát triển và mặc nhiên mọi người thường thấy các món đồ chơi được bán rất nhiều.
Hạt nở nhựa gây ung thư đến hệ tiêu hóa

Một trong những tác hại nhất của đồ chơi bằng nhựa và nguy cơ an toàn lớn nhất với các chất độc này là chúng có thể bị rò rỉ – đặc biệt là khi trẻ sơ sinh hoặc trẻ nhỏ cho đồ chơi vào miệng.

Không phải đồ chơi bằng nhựa nào cũng gây hại cho trẻ em, khi mua đồ chơi làm từ nhựa bạn nên tránh các chất phụ gia thêm sau đây :

  • Phthalates mang đến cho một món đồ chơi bằng nhựa cảm giác mềm mại, mềm mại. Đây là những thủ phạm bẻ cong giới tính mà bạn đã nghe nói – những kẻ gây rối loạn nội tiết . Phthalates không chỉ làm đảo lộn sự cân bằng nội tiết tố của cơ thể, chúng còn được tìm thấy để kích thích sự phát triển của bệnh ung thư.
  • Cadmium là một chất ổn định nhựa. Một chất gây ung thư được biết đến, cadmium cũng ảnh hưởng đến sự phát triển não bình thường và có thể gây tổn thương thận.
  • Chì được sử dụng để làm đồ chơi bằng nhựa bền hơn. Chì ảnh hưởng đến hệ thần kinh và có liên quan đến mất thính lực, ADHD và giảm IQ. Đó cũng là một mối quan tâm vì trẻ em hấp thụ và giữ chì trong hệ thống của chúng dễ dàng hơn người lớn.
  • BPA (Bisphenol A) được tìm thấy trong đồ chơi bằng nhựa, cốc sippy, chai nhựa và lót thực phẩm đóng hộp. Nó được coi là nguy hiểm hơn khi đứa trẻ nhai nó, vì vậy mối quan tâm chính với BPA là về các sản phẩm thực phẩm và đồ uống. Nhưng nếu con bạn có xu hướng nhai đồ chơi thì tốt nhất là tránh đồ chơi bằng nhựa cho giai đoạn đó.

Hiện nay mọi người thường lưu ý vấn đề này hơn vì xã hội phát triển và sự bảo vệ các bé được chú trọng rất nhiều. Vì vậy, hãy cân nhắc kỹ để lựa chọn một món quà hay một món đồ chơi bằng nhựa.

2.2. Sở thích thay đổi theo độ tuổi

Đầu tiên đó chính là lưu ý độ tuổi của các bé, hầu như mỗi độ tuổi sự phát triển cũng sẽ khác nhau từ đó các sở thích của các bé hình thành và những món đồ cần thiết cho bé cũng trở nên khác biệt. Mặc dù bạn có thể mua quà sinh nhật cho bé trai 7 tuổi để tặng bé 5 tuổi. Nhưng bạn không thể tặng cho bé 4 tuổi một chiếc xe đẩy tập đi thay vì món quà này phù hợp với bé 1-2 tuổi hơn.

Tiếp theo chính là tính cách của các bé, điều này thường thể hiện thông qua lời kể của cha mẹ hay là sự quan sát của bạn để đánh giá từ đó đưa ra những lựa chọn phù hợp nhất với các bé.

2.3. Phù hợp với suy nghĩ Bố mẹ của bé

Mối quan hệ của bạn với phụ huynh của bé, việc lựa chọn quà cho bé trai trong gia đình rất dễ dàng bởi vì chúng ta thân thiết nhưng với các mối quan hệ xã hội thì điều đó cần cân bằng và cẩn trọng trong việc xem xét và lựa chọn phù hợp nhất. Với bạn bè thân thiết thì những món quà nó mang ý nghĩa tượng trưng, nhưng với con của sếp thì vấn đề trở nên khác biệt.

2.4. Khả năng chi trả

Cuối cùng chính là khả năng chi trả của các bạn, mỗi món quà đều có nhiều giá trị khác nhau vì vậy hãy dựa vào kinh tế của bản thân để lựa chọn được món quà phù hợp nhất.

Một số món quà phù hợp với bé trai các bậc phụ huynh có thể tham khảo như sau: ô tô điều khiển từ xa, xe đẩy, quần áo, bộ xếp hình bằng gỗ, máy bay, bộ đồ chơi tàu lửa, xe đẩy tập đi, bộ đồ chơi trong nhà tắm,… bạn có thể tham khảo dưới đây với nhiều loại cùng mẫu mã đa dạng.

3. Những Quà sinh nhật cho bé trai ý nghĩa, tốt nhất

3.1. Bánh kem và 1 bữa tiệc nhỏ

Bánh kem

Bánh kem và bữa tiệc nhỏ

Sinh nhật thì không thể thiếu bánh kem được rồi đúng không nào? Đây là món quà đầu tiên mà bố mẹ tặng cho bé. Cùng với đó là 1 buổi tiệc nhỏ có sự góp mặt đầy đủ của người thân trong gia đình.

Hãy ra tiệm bánh kem và đặt 1 chiếc bánh có in tên của bé cùng 3 cây nến nhỏ. Xong xuôi thì bố mẹ sẽ là người tổ chức sinh nhật cho bé. Hãy dạy bé cách cắm nến, thổi và ước điều ước như cách mà người lớn hay làm.

Sau khi bé ước xong thì cả nhà cùng phá cỗ, cắt bánh sinh nhật ra và chia cho tất cả mọi người. Không khí vui vẻ, mọi người ca hát để chúc mừng sinh nhật bé.

Bé sẽ ghi nhớ những ấn tượng đầu đời này, khi lớn lên nó sẽ thành 1 kỷ niệm đẹp. Tình cảm của mọi người trong gia đình đều được gắn kết. Đó là điều quan trọng nhất.

Bố mẹ đừng quên lưu lại khoảng khắc hạnh phúc này bằng 1 máy ảnh hoặc điện thoại nhé!

3.2. Khung ảnh kỷ niệm

Trước khi sinh nhật bé trai 3 tuổi diễn ra, mẹ có thể đưa bé đi chụp hình ở studio nếu thuận tiện. Còn không thì hãy dùng máy ảnh hoặc điện thoại của mình để ghi lại khoảng khắc hạnh phúc của gia đình có sự góp mặt của bé, hoặc không thì là ảnh bé. Sau đó rửa ảnh ở tiệm và đóng vào trong khung treo lên tường.

Có rất nhiều loại khung ảnh dễ thương với đầy đủ kích thước khác nhau. Mẹ có thể tùy chọn dựa theo kích thước của ảnh và sở thích của mình. Món quà ý nghĩa này từ mẹ giúp bé lưu lại những khoảng khắc quan trọng để sau này lớn lên, bé có dịp tìm lại.

Xem thêm: Những bí mật thú vị về nguồn gốc và hoạt động nổi bật cho ngày quốc tế thiếu nhi

3.3. Xe đạp 3 bánh

Xe đạp 3 bánh

Xe đạp 3 bánh

Bé trai 3 tuổi đã rất cứng cáp, vì vậy mẹ hãy tặng cho bé 1 chiếc xe đạp 3 bánh làm quà sinh nhật. Món quà này từ mẹ giúp bé vận động nhiều hơn, tăng cường sức khỏe để trở nên nhanh nhẹn hơn so với bạn bè cùng trang lứa.

Xe đạp 3 bánh có 3 bánh để giữ thăng bằng nên không sợ bị ngã. Để di chuyển, bé sẽ cần đạp 2 bánh xe và điều khiển bằng tay lái. Với đồ chơi này, bé sẽ chơi trong khoảng sân nhà mình cực kỳ vui vẻ dưới sự giám sát của bố mẹ.

3.4. Cát động lực

Bé 3 tuổi rất hiếu động, đặc biệt là các bé trai. Bé thường xuyên thích nghịch đất khiến chân tay quần áo lấm lem, nguy hiểm hơn nữa là có thể ảnh hưởng xấu đến sức khỏe.

Cát động lực

Cát động lực

Bạn có thể mua cát động lực làm quà sinh nhật cho bé trai 3 tuổi nhà mình để giúp bé khám phá mọi thứ mà không cần nghịch đất bản. Đây là 1 loại cát đặc biệt, có khả năng kết dính, tạo hình tốt, đặc biệt không bám và gây bẩn trên chân tay, quần áo của bé.

Sản phẩm gồm nhiều túi cát với đầy đủ các màu sắc cơ bản, còn có các khuôn với hình dễ thương để bé ép cát vào tạo hình. Chỉ cần đóng cát vào khuôn và gỡ khuôn ra, bé sẽ nhận được hình mà mình muốn tạo trước đó.

3.5. Ô tô mô hình

Đối với các bé trai, ô tô mô hình là loại đồ chơi rất được yêu thích. Mẹ có thể lựa chọn làm món quà tặng sinh nhật bé 3 tuổi nhà mình.

Mẹ nên chọn những mô hình như xe đua, xe cảnh sát, xe cứu thương hoặc xe có dây cót. Đảm bảo bé sẽ thích mê cho mà xem.

3.6. Tranh ghép hình

Tranh ghép hình là sản phẩm đồ chơi trí tuệ, được nhiều người mua làm quà sinh nhật cho bé trai 3 tuổi.

Sản phẩm gồm nhiều miếng ghép nhỏ. Để chơi, các bạn nhỏ sẽ cần ghép chúng lại với nhau để trở thành 1 bức tranh hoàn chỉnh. Đôi với bé 3 tuổi, mẹ nên chọn những miếng ghép có kích thước lớn vì chúng sẽ dễ ghép, làm bé không nản mà bỏ cuộc giữa chừng.

Trò chơi tranh ghép hình có thể giúp bé tăng khả năng quan sát, kích thích bé tư duy, sự khéo léo của đôi bàn tay.

3.7. Một chuyến du lịch

Cuối cùng trong danh sách quà sinh nhật cho bé trai 3 tuổi là 1 món quà tinh thần. Đó là 1 chuyến đi chơi cho cả gia đình. Bố mẹ có thể đưa bé đi du lịch, về quê thăm ông bà nội hoặc ông bà ngoại, đi công viên/ công viên nước, khu vui chơi giải trí, sở thú, đi biển…

Trẻ con luôn háo hức và mong chờ mỗi khi được đi chơi xa. Đừng quên lưu lại khoảnh khắc cả nhà đi du lịch bằng máy ảnh hoặc điện thoại nhé.

3.8. Sách điện tử

Sách điện tử

Sách điện tử

Trong độ tuổi này các bé khá ham chơi và rất khó tập trung để học. Sách điện tử thông minh không chỉ để giải trí mà còn khơi gợi hứng thú học tập, tìm tòi của bé. Hình thức vừa chơi vừa học như này khá sinh động. Sách có nhiều màu sắc, hình ảnh bắt mắt, âm thanh thu hút. Đây sẽ là món quà đặc biệt dành cho các bé trai trong dịp sinh nhật 3 tuổi.

3.9. Tranh ghép hình

Tranh ghép hình

Tranh ghép hình

Tranh ghép hình là một sự lựa chọn thú vị dành cho bé yêu. Mỗi bức tranh là sự kết hợp của nhiều mảnh ghép nhỏ, để tạo nên được bức tranh sau cùng, đòi hỏi bé phải vận dụng trí tưởng tượng và kĩ năng tư duy của mình.

Bộ tranh ghép hình giúp bé phát triển trí tuệ, rèn luyện tính kiên nhẫn và khả năng phân tích tư duy logic. Chắc chắn đây là món quà sinh nhật cho bé trai 3 tuổi rất ý nghĩa và thiết thực.

Xem thêm:

3.10. Đồ chơi bowling

Đồ chơi Bowling

Đồ chơi Bowling

Đồ chơi Bowling Little Tikes gồm một trái banh và 6 chai bowling có xúc xắc bên trong. Trái banh siêu nhẹ có lỗ cầm lớn giúp các bé nhỏ cũng có thể chơi được. Sản phẩm được làm từ chất liệu nhựa cao cấp, trơn nhẵn, không góc cạnh, an toàn cho bé khi chơi.

Món quà sinh nhật cho bé trai 3 tuổi này có thiết kế khá dễ thương, màu sắc sinh dộng, âm thanh phát ra mô tả giống như các bộ bowling thật sẽ giúp bé tích cực vận động, phát triển sự khéo léo và kết hợp nhuần nhuyễn các bộ phận trên cơ thể.

3.11. Bộ đồ chơi domino gỗ thông minh

Một trò chơi sẽ giúp cho bé nhận biết những hình ảnh khác nhau của những hình ảnh trên những thanh gỗ như con vật, số,… kích thích sự tò mò và trí tưởng tượng phong phú ở trẻ.

Đồ chơi Domino

Bộ đồ chơi Domino gỗ thông minh

Tăng khả năng khéo léo của đôi bàn tay, sự kết hợp nhịp nhàng giữa tay và mắt giúp cho bé có thể tập trung hơn trong những việc bé làm, phát triển tư duy, bé có thể so sánh 2 vật thể với nhau.

3.12. Nhạc cụ

Nhạc cụ không những giúp bé có thể thỏa sức vui vui chơi, cải thiện tinh thần tốt hơn, luôn vui vẻ và sảng khoái mà còn giúp bé học hỏi, tư duy hiệu quả. Vì thế nếu vẫn còn băn khoăn không biết mua quà sinh nhật cho bé trai 3 tuổi, 1 tuổi, 2 tuổi hay 4 tuổi là gì thì nhạc cụ là gợi ý rất hay đấy.

Các loại nhạc cụ

Các loại nhạc cụ

Tuy nhiên khi chọn mua bạn nên căn cứ vào điều kiện của gia đình cũng như sở thích của bé để lựa chọn nhạc cụ phù hợp như trống, đàn, sáo…Thế nhưng cần đảm bảo lựa chọn nhạc cụ với chất liệu an toàn cho bé khi sử dụng nhé.

3.13. Trò chơi rút thanh số

Nếu bạn vẫn đăng thắc mắc không biết mua quà sinh nhật cho bé trai 4 tuổi là gì thì hãy chọn ngay trò chơi rút thanh số. Trò chơi này rất thiết thức giúp kích thích khả năng tư duy của bé rất tốt nên bố mẹ cũng có thể mua trò chơi này cho các bé từ 1-3 tuổi.

Trò chơi rút thanh số

Trò chơi rút thanh số

Bộ đồ chơi này được làm bằng gỗ tự nhiên nên an toàn và thân thiện. Với trò chơi này sẽ giúp các bé có những giây phút vui chơi, giải trí sôi động vừa giúp các bé nhìn nhận, ghi nhớ tốt hơn. Bên cạnh đó đây là trò chơi giúp rèn luyện tư duy, sáng tạo, khéo khéo léo của đôi tay cũng như rèn bé tính kiên nhẫn.

Đặc biệt trò chơi này bé có thể chơi cùng anh chị hoặc bố mẹ. Do đó sẽ hỗ trợ bé rèn luyện tính hòa đồng, cẩn thận và kiên trì.

3.14. Bộ trống đồ chơi cỡ lớn 6612A-5

Bộ trống đồ chơi cỡ lớn 6612A-5

Bộ trống đồ chơi cỡ lớn 6612A-5

Khơi gợi niềm đam mê âm nhạc trong bé với bộ trống đầy đủ các chi tiết như: trống bass, trống lẫy, trống mẽo, Crash cymbal,... giúp bé trở thành một nhạc công chuyên nghiệp. Bộ đồ chơi trống phù hợp để làm quà tặng sinh nhật cho bé trai 3-4 tuổi đến 5-6 tuổi.

3.15. Robot điều khiển thông minh 822

Robot điều khiển thông minh 822

Robot điều khiển thông minh 822

Đồ chơi robot là sở thích của hầu hết các bé trai, đặc biệt đó là mẫu đồ chơi robot 822. Ngoài rất nhiều các tính năng như đi tiến, đi lùi, xoay vòng, nhảy theo điệu nhạc,... robot 822 còn được trang bị cảm biến ở mắt giúp các bé có thể sử dụng tay để điều khiển robot di chuyển.

Nếu bố mẹ đang tìm quà sinh nhật cho bé 3 tuổi trở lên thì robot 822 là lựa chọn hết sức tuyệt vời đó nhé.

3.16. Xe ô tô điện trẻ em

Xe ô tô điện trẻ em

Xe ô tô điện trẻ em

Không ri các bé mà nhiều bố mẹ cũng mê ngay từ cái nhìn đầu tiên với các mẫu siêu xe ô tô trẻ em như: Audi, LX570, Lamborghini, Mercedes,... Ngoài thiết kế bắt mắt, những tính năng của xe ô tô điện trẻ em cũng hết sức thú vị như: bé có thể ngồi lên xe và tự lái bằng chân ga và vô lăng, hoặc bố mẹ có thể điều khiển từ xa,...

Ghế ngồi của ô tô trẻ em có đai thắt an toàn, vì vậy, bạn có thể chọn ô tô trẻ em để làm quà sinh nhật cho bé trai từ 1 tuổi cho đến những bé lớn hơn 4, 5 tuổi.

3.17. Xe trượt scooter KM988

Xe trượt scooter KM988

Xe trượt scooter KM988

Không chỉ là một món đồ chơi, xe trượt scooter còn là một giải pháp để giúp các bé vui chơi, vận động nhiều hơn thay vì dành thời gian xem tivi, điện thoại. Mẫu xe trượt scooter KM988 có thiết kế linh hoạt, khung xe chắc chắn để mang đến cho bé những khoảng thời gian vui chơi thoải mái, an toàn nhất.

Xe phù hợp để làm quà sinh nhật cho bé trai, bé gái từ 5-6 tuổi đến 9-10 tuổi hay thậm chí người lớn cũng có thể đi được.

3.18. Cầu trượt chú gấu Hàn Quốc CHD160

Cầu trượt chú gấu Hàn Quốc CHD160

Cầu trượt chú gấu Hàn Quốc CHD160

Ngoài xe scooter, cầu trượt cũng là món đồ chơi vận động rất được ưa chuộng, đặc biệt là các bé trai cực kỳ say mê. Cầu trượt gấu CHD160 là sản phẩm đến từ Hàn Quốc với chất lượng vượt trội, họa tiết trang trí bắt mắt, màu sắc tươi sáng, không phai màu theo thời gian.

Cầu trượt CHD160 phù hợp để làm quà sinh nhật cho bé trai từ 2 tuổi đến 6-7 tuổi. Bé nhỏ tuổi có thể đặt cầu trượt ở mức thấp, mức cao hơn dành cho bé từ 4 tuổi trở lên.

3.19. Quây cũi nhựa

Quây cũi nhựa

Quây cũi nhựa

Quây cũi nhựa là sản phẩm phù hợp cho các bé từ 1 tuổi trở lên. Bố mẹ có thể dùng quây cũi nhựa để tạo nên một khu vui chơi an toàn trong nhà cho bé, kết hợp với các món đồ chơi khác như gấu bông, đồ chơi phát nhạc, bập bênh,... Bé vừa được vui chơi thích thú, và bố mẹ cũng có thể tận dụng thời gian để làm những công việc khác nữa.

3.20. Bộ cờ vua nam châm cỡ lớn QX9816

Bộ cờ vua nam châm cỡ lớn QX9816

Bộ cờ vua nam châm cỡ lớn QX9816

Cờ vua là một trò chơi trí tuệ cực kỳ bổ ích, giúp bé rèn luyện tư duy logic nhạy bén. Bộ cờ vua QX9816 có các quân cờ được hoàn thiện rất tỉ mỉ, đẹp mắt, bàn cờ dày dặn, chắc chắn. Đây chắc chắn là một trong những lựa chọn tốt nhất làm quà sinh nhật cho bé trai từ 7-8 tuổi.

3.21. Đồ chơi thể thao bi lắc cho bé 3088

Đồ chơi thể thao bi lắc cho bé 3088

Đồ chơi thể thao bi lắc cho bé 3088

Bóng đá bi lắc là môn thể thao khá mới mẻ nhưng cực kỳ thú vị, trẻ thích được khám phá những điều mới và thử sức tranh đấu giải bóng đá thú vị này. Giống như 2 đội bóng thông thường, nhưng giờ đây được thu nhỏ trên một chiếc bàn xinh xắn với 6 tay cầm cho 2 đội điều khiển các cầu thủ của mình dẫn bóng vào khung thành của đối thủ và ghi điểm. Đồ chơi bi lắc 3088 phù hợp làm quà cho bé từ 4 tuổi trở lên, giúp bé rèn luyện phản xạ tuyệt vời.
Trên đây là một số món quà sinh nhật cho bé trai 3 tuổi phù hợp, ý nghĩa và thiết thực nhất! Ngoài ra các bạn có thể vào bài viết này tham khảo thêm 1 số đồ chơi có thể làm quà sinh nhật tặng bé nữa nhé! phucngocan.com hy vọng những gợi ý này sẽ giúp bạn chọn được món quà phù hợp nhất!
Xem thêm các bài viết sau:
Tư vấn nhanh