Quà thôi nôi cho bé vừa ý nghĩa vừa thiết thực ít người biết – Công Ty Nam Nguyên Dược

Quà thôi nôi cho bé vừa ý nghĩa vừa thiết thực ít người biết

Thôi nôi là một ngày lễ vô cùng đặc biệt của các bé, là cột mốc đánh dấu sự phát triển của con nên món quà được tặng trong ngày mừng bé 1 tuổi cũng phải được lựa chọn kỹ càng và có ý nghĩa. Nếu bạn đang muốn chọn một món quà thôi nôi cho các bé gái dễ thương thì hãy cùng phucngocan.com tham khảo ngay Quà thôi nôi cho bé vừa ý nghĩa vừa thiết thực ít người biết dưới đây nhé.

1. Thôi nôi là gì?

Thôi nôi là một phong tục tập quán của người Việt, thôi nôi nghĩa là bé đủ 12 tháng, không nằm nôi nữa. Gia đình tổ chức tiệc thôi nôi cho bé vừa để đánh dấu một cột mốc quan trọng của bé, và cũng mang những ý nghĩa đặc biệt.

2. Ý nghĩa của việc tổ chức tiệc thôi nôi cho bé

  • Thôi nôi là buổi tiệc đánh dấu bé tròn 1 tuổi - thời điểm quan trọng của mỗi bạn nhỏ.
  • Lễ thôi nôi cũng nhằm thể hiện sự cảm ơn đến bà mụ đã nặn ra đứa bé.
  • Đặc biệt, gia đình tổ chức tiệc thôi nôi là để cầu mong sức khỏe và những điều tốt đẹp nhất mang đến cho bé nhỏ.
  • Thôi nôi cũng còn để thể hiện những kỳ vọng tương lai từ cha mẹ, gia đình dành cho trẻ nhỏ. Trong lễ thôi nôi, cha mẹ sẽ đặt những vật dụng khác nhau trong mâm, bé sẽ bò đến và lấy một vật mà bé thích. 
  • Theo quan niệm dân gian, vật được bé chọn sẽ thể hiện nghề nghiệp tương lai của bé.
  • Tiệc thôi nôi cũng là dịp để gia đình sum họp, mọi người dành những món quà thôi nôi đặc biệt và những lời chúc tốt lành nhất cho bé.

3. Tiêu chí chọn quà tặng thôi nôi

Thông thường, người ta chọn quà thôi nôi theo 2 tiêu chí đó là ý nghĩa và giá trị sử dụng. Nếu chú trọng ý nghĩa, bạn có thể tặng bé những món quà như khung ảnh, trang sức dễ thương, album ảnh… Còn muốn tặng quà để bố mẹ dùng chăm sóc bé, bạn sẽ có nhiều lựa chọn hơn
như quần áo, sữa tã, xe nôi… Mỗi kiểu quà tặng sẽ có giá trị riêng và tùy theo gu mỗi gia đình, bạn hãy chọn lựa một món quà phù hợp nhất cho ngày thôi nôi của bé.

4. 15+ món Quà tặng thôi nôi cho bé ý nghĩa nhất

Một món quà thôi nôi cho bé phù hợp, ý nghĩa, không chỉ mang giá trị vật chất mà nó còn thể hiện tình cảm, sự quan tâm của người thân dành cho bé. Và để lựa chọn được món quà thôi nôi phù hợp nhất, cha mẹ hãy cùng tìm hiểu tiếp nha.

4.1. Quà thôi nôi cho bé trai

Xe điện trẻ em

 Xe điện đồ chơi được các bé cực kỳ yêu thích, đặc biệt là bé trai.

Đồ chơi cho bé

Xe điện là đồ chơi được bé trai cực kì yêu thích

Các bé có thể ngồi lên và điều khiển cho xe chạy giống như xe thật, hơn thế nữa, các mẫu xe ô tô điện cho bé còn có điều khiển từ xa, giúp cha mẹ có thể điều khiển đảm bảo an toàn nếu bé còn nhỏ.

Combo quây bóng, cầu trượt xích đu BSL307 màu xanh

Đồ chơi cho bé

Combo quây bóng cầu trượt xích đu

Quà tặng thôi nôi là combo quây bóng, cầu trượt, xích đu mang đến cho bé một khu vui chơi đa năng, an toàn ngay tại nhà. Bé có thể chơi cầu trượt, xích đu, ném bóng rổ hoặc có thể thêm các món đồ chơi khác cho bé chơi cùng.

Xe chòi chân 4 bánh Q4

Xe chòi chân cũng sẽ là lựa chọn hết sức ý nghĩa để làm quà tặng đầy năm cho bé trai. Không chỉ là một món đồ chơi, xe chòi chân còn giúp cho bé rèn luyện vận động, khả năng giữ thăng bằng tốt hơn.

Đồ chơi cho bé

Xe chòi bốn chân Q4

Xe chòi chân Q4 có khung kim loại chắc chắn, xe có 4 bánh giúp bé giữ thăng bằng tốt hơn.

Ngựa bập bênh đơn ZK1035

Đồ chơi cho bé

Ngựa bập bênh

Với tính cách hiếu động, đồ chơi bập bênh cũng sẽ là một món quà mà các bé trai cực kỳ yêu thích. Bập bênh cho bé ZK1035 được thiết kế hình chú ngựa xinh xắn, nhựa liền khối, chỗ ngồi vững chãi sẽ mang đến cho bé những giờ phút vui chơi bổ ích nhất.
Xem thêm:

Bộ trống đồ chơi

Quà thôi nôi cho bé trai
Bộ trống đồ chơi

Một món đồ chơi vừa phù hợp với tính hiếu động của bé trai, vừa rèn luyện cho bé có cảm hứng với âm nhạc ngay từ nhỏ, phát triển trí thông minh. Các bộ trống đồ chơi sẽ là lựa chọn rất ý nghĩa làm quà đầy tuổi cho bé.

Robot thông minh 822

Đồ chơi cho bé

Robot thông minh cho bé

Đồ chơi siêu nhân, robot luôn là niềm đam mê của mỗi bé trai. Nổi bật trong số đó là bộ đồ chơi robot thông minh 822 với thiết kế đẹp, rất nhiều tính năng thú vị như nhảy theo điệu nhạc, điều khiển di chuyển theo ý muốn, điều khiển cảm ứng bằng hành động… Ngoài ra, robot thông minh cho bé cũng có bộ điều khiển từ xa tiện dụng.

Đồ chơi xếp hình 3D

Đồ chơi cho bé

Bộ xếp hình 3D

Trẻ em từ 1 tuổi đã bắt đầu bước vào giai đoạn học hỏi và phát triển trí thông minh vượt trội. Các bé trai với tính cách tò mò, thích tìm tòi những thứ mới sẽ rất hứng thú với những bộ đồ chơi xếp hình nhiều màu sắc. Bộ đồ chơi xếp hình 3D cho phép bé có thể xếp thành những mô hình đẹp mắt như tòa tháp, xe ô tô,...

Nhà hơi nhún INTEX 48265

Quà thôi nôi cho bé trai
Nhà hơi nhúng

Nhà hơi nhún INTEX 48265 được làm từ chất liệu PVC cao cấp, có kích thước khá rộng rãi, có thêm cả cột bóng rổ. Tặng bé trai một nhà hơi nhún sẽ mang đến cho bé một không gian vui chơi lý thú và cực kỳ an toàn ngay tại nhà.

4.2. Quà thôi nôi cho bé gái

Bộ bàn ghế xinh xắn cho bé

Quà thôi nôi cho bé gái

Bộ bàn ghế xinh xắn cho bé

Một bộ bàn ghế có thiết kế đẹp, màu sắc xinh xắn sẽ là món quà thôi nôi cho bé gái hết sức thiết thực và ý nghĩa. Các bé gái có thể chơi đồ hàng, ngồi ăn, học chữ,... có rất nhiều mẫu bàn ghế cho bé với kích thước và màu sắc khác nhau, cha mẹ hãy lựa chọn cho bé một mẫu phù hợp nhất nha.

Combo quây bóng, cầu trượt, xích đu BSL307 màu hồng

Quà thôi nôi cho bé gái

Combo quây bóng, cầu trượt, xích đu
 
Combo quây bóng, cầu trượt, xích đu không chỉ phù hợp với bé trai mà ngay cả các bé gái cũng thích mê. Nếu màu xanh phù hợp với bé trai, thì combo BSL307 màu hồng nữ tính sẽ dành tặng riêng cho các bé gái. Cha mẹ có thể kết hợp thêm các món đồ chơi như đồ chơi nấu ăn, đồ chơi trang điểm, búp bê,... cho bé thỏa sức sáng tạo nha.

Nhà chơi cầu trượt HN705

Đồ chơi cho bé

Nhà chơi cầu trượt hàn quốc

Nhà nhựa cho bé thiết kế hình ngôi nhà mái đỏ xinh xắn quen thuộc, với 1 cửa chính có thể đóng mở được kèm 2 cửa số, đặc biệt có thêm 1 bộ bàn ghế để bé chơi cùng. Đặc biệt, nhà chơi HN705 là sản phẩm đến từ Hàn Quốc, được làm từ chất liệu nhựa nguyên sinh cao cấp, hoàn thiện tỉ mỉ, đảm bảo an toàn tuyệt đối cho bé.

Xe ô tô điện trẻ em Lamborghini

Đồ chơi cho bé

Xe ô tô điện trẻ em Lamborghini

Một chiếc xe ô tô điện trẻ em phong cách sẽ là món quà thôi nôi hết sức đặc biệt cho bé gái. Xe ô tô trẻ em Lamborghini với thiết kế thể thao nhưng không kém phần mềm mại giúp bé tự tin khoe cá tính.

Xe chòi chân Z05

Quà thôi nôi cho bé gái

Xe chòi chân

Xe chòi chân 4 bánh cho bé Z05 lấy cảm hứng từ nhân vật Hello kitty mà bé gái nào cũng yêu mến, chiếc xe màu hồng xinh xắn, cực đáng yêu với kích thước phù hợp với nhiều bé. Các bé có thể tự chòi chân hoặc cha mẹ có thể sử dụng tay nắm phía sau để đẩy bé đi dạo phố, cực kỳ tiện lợi.

Lều bóng công chúa Y208

Quà thôi nôi cho bé gái
Lều bóng công chúa

Lều công chúa Y208 thuộc dòng sản phẩm lều cho bé cao cấp. Lều có bộ khung to, dày và lều làm từ chất liệu vải dày dặn, chắc chắn. Lều có thiết kế, màu sắc xinh xắn phù hợp cho các bé gái làm khu vui chơi, hoặc cũng có thể nằm ngủ thoải mái bên trong lều.

Đàn piano đồ chơi BB375

Đồ chơi cho bé

Đàn piano đồ chơi

Đàn piano cho bé được mô phỏng giống y như một chiếc đàn piano thật với rất nhiều chức năng khác nhau. Đàn còn có cả micro cho bé hát, kèm theo đàn là một chiếc ghế cho bé ngồi chơi không bị mỏi chân. Đàn BB375 chắc chắn sẽ là món quà thôi nôi được các bé gái cực kỳ yêu thích.

5. Gợi ý những quà thôi nôi cho cả bé trai và bé gái

5.1. Trang sức làm quà tặng thôi nôi cho bé

Những món đồ trang sức nhỏ xinh sẽ là quà tặng thôi nôi ý nghĩa dành cho bé. Bạn có thể lựa chọn lắc tay, lắc chân, vòng cổ bằng bạc cho bé. Những chiếc vòng bé xinh này có giá không quá cao mà lại vừa lịch sự vừa giúp tránh gió bảo vệ sức khỏe cho bé.

Quà thôi nôi cho bé

Top trang sức làm quà thôi nôi ý nghĩa cho bé

Bạn nên lưu ý khi mua các món đồ trang sức không nên mua những món đồ có quá nhiều chi tiết sẽ làm tổn hại đến cơ thể mỏng manh của bé. Bạn chỉ nên mua các loại trang sức đơn giản thôi nhé. Ngoài ra có 1 món trang sức rất ý nghĩa và mới mẻ hơn như là vòng tay gỗ dâu tằm cũng mang lại may mắn và tránh gió kỵ độc cho bé.

5.2. Quần áo, giày dép làm quà tặng thôi nôi

Quần áo giày dép luôn là những món quà tặng hợp lý trong mọi trường hợp. Đây là món quà là lựa chọn an toàn nhất khi bạn không biết thôi nôi nên tặng gì cho bé

Quà thôi nôi cho bé

Những bộ quần, áo trẻ em đẹp làm quà thôi nôi thiết thực cho bé

Đồ trẻ em ngày nay có rất nhiều kiểu, nhiều mẫu mã để bạn lựa chọn, nên bạn không cần phải lo lắng. Đồ trẻ em trông rất dễ thương khiến bạn sẽ không bỏ qua được đâu. Tuy nhiên khi lựa chọn quần áo cho bé bạn cần lưu ý một số đặc điểm quan trọng khi mua đồ sơ sinh cho bé nhé!

Nếu là con gái bạn có thể chọn một chiếc váy đầm dễ thương còn đối với con trai bạn bạn có thể mua một bộ đồ hay quần jean hay áo sơ mi đều có. Bạn có thể mua bất cứ bộ quần áo nào mà nghĩ là hợp dành cho bé.

Xem thêm:

5.3. Đồ dùng chăm sóc bé làm quà thôi nôi thiết thực

Các đồ dùng chăm sóc bé luôn là những món đồ không thể thiếu đối với bất cứ em nhỏ nào. Vì vậy, khi chọn quà thôi nôi cho bé, bạn cũng đừng nên bỏ qua những món đồ mang ý nghĩa thiết thực nhất này. Việc lựa chọn các đồ dùng chăm sóc làm quà sinh nhật cho bé còn cho thấy sự tinh tế của khách tham dự. Thường những món quà này chỉ có những người quen hay thân thuộc mua làm quà thôi nôi cho bé. Vì họ có thể biết bé dùng những loại, những hãng nào phù hợp.

Quà thôi nôi cho bé

Những đồ dùng chăm sóc bé làm quà thôi nôi thiết thực

Hơn hết việc lựa chọn các đồ dùng chăm sóc bé làm quà thôi nôi cho bé trai hay bé gái cũng đều phù hợp. Quà thôi nôi các bạn có thể chọn như: sữa cho bé, bỉm, tã giấy cho bé… Nếu các bạn không biết hãng dùng phù hợp với bé thì đừng ngại hãy tham khảo cha mẹ của bé nhé

5.4. Đồ chơi phát ra âm thanh món quà sinh nhật độc đáo

Những trẻ mới chập chững biết đi thường hay thích gây ra tiếng ồn, vì trẻ thích được mọi người xung quanh chú ý đến. Vì vậy, nếu bạn muốn làm “hài lòng” một cô nhóc, cậu nhóc 1 tuổi, hãy tặng cho trẻ những đồ chơi như trống lắc, lục lạc hay những cây đàn đồ chơi,…Nên lựa chọn những đồ chơi có công nghệ cao được lắp ghép an toàn và không có chi tiết nhỏ gây nguy hiểm cho trẻ.

5.5. Xe tập đi

Giai đoạn 1 tuổi, bé khởi đầu chập chững bước đi đầu đời nên cần có sự hỗ trợ. Quà thôi nôi cho bé gái bằng xe tập đi có công dụng đẩy nhanh quá trình đi cho bé.

Thôi nôi cũng được ví như lễ “trưởng thành” của bé. Giai đoạn này bé đã khởi đầu chập chững tập đi. Vậy nên những vật dụng hỗ trợ cho bé tốt nhất chính là những chiếc xe tập đi với những kiểu dáng, sắc màu và mức chiều cao thích hợp.

Quà thôi nôi cho bé

Xe tập đi – quà thôi nôi cho bé gái và cả bé trai

Hãy dựa vào trạng thái các bé để lựa chọn được một sản phẩm thoải mái và hài lòng nhất. Nó giúp rèn luyện thể chất và tiếp xúc với thế giới bên ngoài nhiều hơn. Nhờ đó, học hỏi và hoàn thành các kỹ năng căn bản.

5.6. Gấu bông

Gấu bông làm quà thôi nôi chắc chắn bé nào cũng thích. Các bé sẽ cảm thấy vui vẻ và hạnh phúc khi có “bạn đồng hành” trong bất cứ lúc nào, khi ngủ, khi ăn,…. Gấu bông sẽ trở thành những người bạn trước tiên của bé và cho bé học được cách yêu thương mọi người xung quanh hơn đấy

Quà thôi nôi cho bé

Gấu bông làm quà thôi nôi cho bé

Thế nhưng cần lưu ý, đối với bé gái chúng ta chỉ nên lựa những chú gấu vừa tầm tay hoặc vừa để các bé gái ôm. Bạn sẽ chọn những chú gấu sắc màu với khuôn mặt dễ thương, có bộ lông mềm mịn để tránh làm tổn hại đến làn da của bé nha.

5.7. Các món đồ chơi phát triển tư duy

Chọn đồ chơi tặng quà thôi nôi không khó vì thường các bé ở độ tuổi này rất hiếu động và thích đồ chơi nên đồ chơi với bé bao nhiêu cũng là thiếu. Đương nhiên bạn nên chọn những món quà thôi nôi an toàn cho bé.

Quà thôi nôi cho bé

Quà tặng giúp phát triển tư duy cho trẻ

Các món đồ chơi cao cấp với xuất xứ bài bản làm từ vật liệu sạch sẽ thích hợp dù bé có tiếp cận hay có thói quen ngậm các đồ chơi đó. Bạn sẽ tham khảo Đồ chơi thả khối, Điện thoại đồ chơi, Đồ chơi phát ra âm thanh, Đồ chơi thả trong bồn tắm, Đồ chơi lồng vào nhau.

5.8. Ghế ăn cho bé

Bước vào giai đoạn ăn dặm, các bố mẹ thường mong muốn tập cho bé có thể tự mình ngồi ăn một cách ngoan ngoãn vâng lời. Tuy vậy, đây là một việc không hề dễ và đã khiến nhiều bố mẹ phải loay hoay vì trẻ không nghe lời, không chịu ngồi ngoan hoặc hay nằm ra trong lúc ăn.

Sự ra đời của ghế ăn cho bé sẽ giúp bố mẹ xử lý triệt để vấn đề này, tạo thói quen tốt cho trẻ ngay từ những năm tháng đầu đời. Ghế ăn dặm cho bé hay được làm bằng chất liệu nhựa cứng cao cấp và có phần khung bằng kim loại siêu nhẹ tiện dụng.

Quà thôi nôi cho bé

Ghế ăn dặm cho bé

Bạn sẽ gấp gọn hoặc tháo rời khi không sử dụng để tiết kiệm không gian và đơn giản di chuyển. Nệm ghế êm ái, thông thoáng thân thiện với làn da nhạy cảm, không chứa BPA nên an toàn cho sức khỏe của bé.

Ghế có thiết kế 4 chân trụ vững chắc cho bé ngồi chơi hoặc ăn bột, ăn cháo rất tiện dụng. Mẹ có thể yên tâm rằng bé hoàn toàn có khả năng ngồi ăn một mình mà không quấy khóc.

5.9. Phụ kiện

Đừng vội nghĩ hộp quà này chỉ dành cho người lớn. Bạn thử nghĩ xem, nếu như chỉ tặng một cái băng đô, vài cái kẹp, bạn sẽ thấy món quà mình tặng hơi rời rạc, không vào “concept” và chẳng khẳng định được cái tâm của bạn trong khâu chọn quà.

Quà thôi nôi cho bé

Phụ kiện đáng yêu cho bé

Thế nên gợi ý cho bạn chính là hãy chọn một cái hộp đủ to để chữa các thứ sau: Băng đô, dây cột tóc, áo đầm, vài bộ tất xinh và đôi giày, có thể là mũ hoặc áo khoác nữa.

Nói chung trong hộp nên như một bộ sưu tập thời trang cho bé vậy. Với bé trai, bạn cũng thay đổi các thứ kể trên cho phù hợp giới tính là được. Nhớ chú đến đến sắc màu nhé, nhất là màu hồng.

Điều quan trọng nhất khi chọn quà vẫn là phù hợp với bé mà bạn muốn tặng và lựa chọn món đồ có nguồn gốc xuất xứ rõ ràng, an toàn với trẻ nhé. Qua những gợi ý trên đây, phucngocan.com hi vọng bạn có thể lựa chọn món quà thôi nôi cho bé ưng ý.

Xem thêm các bài viết sau:

 
Tư vấn nhanh