Quà tặng bé gái yêu thích - Top quà sinh nhất độc đáo, ý nghĩa – Công Ty Nam Nguyên Dược

Quà tặng bé gái yêu thích - Top quà sinh nhất độc đáo, ý nghĩa

Ngày sinh nhật là một dịp đặc biệt đối với mỗi bạn nhỏ. Các bé luôn mong chờ nhận được những món quà sinh nhật xinh xắn từ bố mẹ, ông bà, người thân. Tuy nhiên, nhiều bậc phụ huynh vẫn băn khoăn khi chọn quà sinh nhật cho bé bởi vì mỗi bé sẽ thích những món quà sinh nhật khác nhau. Hãy cùng phucngocan.com tham khảo một số món quà dưới đây nhé.

1. Nên tặng quà cho bé như nào cho đúng?

Thông thường người lớn hay chuẩn bị những món quà tặng cho bé nhân dịp sinh nhật bé, dịp Tết Thiếu Nhi hay Trung Thu. Bên cạnh đó, bạn hoàn toàn có thể tặng một món quà bất ngờ khi bé đạt thành tích học tập cao, bé có những tiến bộ tích cực trong cuộc sống.

Quà tặng cho bé

Quà tặng cho bé

Tuy nhiên, không nên tặng bé quà khi bé đòi. Khi đó, những món quà trở thành một trong những tác nhân xấu dẫn đến những hành vi cư xử chưa tốt ở trẻ.

2. Những dịp nào nên tặng quà cho bé

2.1. Quà đầy tháng/quà thôi nôi

Đầy tháng là dịp gia đình tổ chức tiệc chúc mừng bé tròn 1 tháng tuổi. Việc tổ chức tiệc mừng đầy tháng cũng là dịp để gia đình làm lễ tạ ơn tổ tiên, bà mụ cũng như cầu mong cho bé luôn được khỏe mạnh, hay ăn chóng lớn. Thường tiệc đầy tháng mọi người thường mời họ hàng, người thân tham dự để cùng chung vui cũng như mọi người đến thăm bé. Vì thường trong 1 tháng đầu mọi người kiêng không đi thăm. Những người thân đến dự tiệc đầy tháng thường mang theo những món quà dễ thương hay thiết thực cho bé.

2.2. Quà noel

Noel là lễ kỷ niệm ngày chúa giesu ra đời của các đạo thiên chúa giáo. Ngày nay, với sự phát triển của xã hội, Việt Nam cũng du nhập văn hóa của phương tây là tặng quà cho các bé vào ngày noel. Đến ngày lễ giáng sinh hầu hết mọi người đều thuê những người đóng ông già noel hay người thân mặc quần áo ông già noel đến trao quà cho các con. Những món quà đó có thể là bố mẹ chuẩn bị trước đưa cho ông già noel đến tặng. Bố mẹ thường chọn những món mà bé yêu thích để tạo bất ngờ cho bé.

2.3. Quà trung thu

Trung thu là tết của thiếu nhi nên các phường, xã thường tổ chức rước đèn, phá cỗ và tặng quà cho các bé. Bố mẹ thường tặng những món đồ chơi đặc trưng của tết trung thu như: đèn ông sao, đèn con cá, mặt nạ, tò he…. Đặc biệt những món bánh trung thu bánh nướng, bánh dẻo cũng là những món ăn các bé rất thích.

2.4. Quà sinh nhật

Ngày xưa việc tổ chức sinh nhật cho các con là chuyện khá lạ với mọi người. Nhưng ngày nay hầu như nhà nào cũng tổ chức sinh nhật cho con để các bé ngồi vui vẻ với nhau. Có nhiều gia đình có điều kiện tổ chức tiệc sinh nhật cho bé tại các nhà hàng và họ setup các đồ ảnh bé, bánh sinh nhật, bong bay… đầy đủ. Còn nhiều nhà thích không khí ấm cúng của gia đình thường tổ chức ở nhà và mời các bạn hàng xóm hay người thân đến chung vui. Những món quà sinh nhật cho các bé tùy vào độ tuổi 1,2,3 tuổi còn nhỏ thì thường tặng đồ thiết thực. Bé từ 4,5,6 tuổi các bé bắt đầu cũng biết có thể tặng những món quà về học tập, phát triển trí tuệ. Các bé lớn hơn 7,8,9,10 tuổi thì có nhiều lựa chọn như các đồ dùng học tập, những đồ dùng dễ thương…

2.5. Quà tặng khích lệ cho bé

Quà tặng khích lệ cho bé khi bé đặt được những thành tích tốt trong học tập là những điều cần thiết. Khi bố mẹ hứa nếu con đặt thành tích tốt trong học tập sẽ được thưởng một món quà mà bé yêu thích. Đây là một cách tạo động lực cho bé chăm chỉ học tập để đạt được thành tích tốt và nhận được quà từ bố mẹ.

Quà tặng cho bé

Quà tặng khích lệ cho bé

Tuy nhiên bố mẹ nên chọn món quà phù hợp cũng như những dịp phù hợp để đưa ra điều kiện cho bé. Và món quà đủ hấp dẫn để tạo động lực mạnh nhất cho bé.

2.6. Quà 1/6 – Ngày quốc tế thiếu nhi

Là ngày lễ dành cho thiếu nhi được tổ chức ở nhiều nước trên thế giới.  Ngày quốc tế thiếu nhi nhiều cơ quan, đoàn thể tổ chức văn nghệ và tặng quà cho các bé. Có nhiều cơ quan có chính sách ưu chăm sóc nhân viên tốt nên có tặng quà cho con em nhân viên công ty ngày  1/6. Còn bố mẹ thì chắc chắn không thể thiếu được quà cho các con, có thể cho các bé đi chơi, tặng con món quà con yêu thích, quà tặng hỗ trợ học tập…

Mỗi một độ tuổi nên chọn cho các bé những món quà phù hợp riêng cho các bé. Mỗi một độ tuổi thì sở thích và nhu cầu của các bé sẽ khác. Quà tặng cho bé 1,2,3 tuổi sẽ khác với bé lớn 7,8,9,10 tuổi. Sau đây là những gợi ý những món quà phù hợp cho các bé theo từng độ tuổi.

Xem thêm: TOP 10 món đồ chơi bằng gỗ cho bé được đánh giá cao năm 2021

3. Cách chọn mua quà sinh nhật cho bé gái theo từng độ tuổi

Quà tặng cho bé

Mẹ nên chọn những món quà mà trẻ yêu thích để tặng trong các dịp đặc biệt

Như chúng ta đã biết, cô công chúa tại nhà thường sẽ trải qua từng giai đoạn phát triển khác nhau. Vì vậy, món quà sinh nhật cho bé gái phải có sự thay đổi theo từng độ tuổi. Dưới đây là cách chọn mua quà phù hợp cho trẻ từ 1 đến 10 tuổi mà bạn cần biết:

3.1. Món quà dành cho bé gái 1 đến 2 tuổi

Đối với đứa bé chỉ mới 1, 2 tuổi, bạn hãy tặng những món quà chăm sóc sức khỏe để bé ăn mau chóng lớn. Ví dụ như sữa bột, ghế tập ăn dặm và một chiếc nôi điện hoặc nôi mây cũng là lựa chọn khá tốt. Hạn chế tối đa việc lựa chọn những món quà có cạnh sắc nhọn vì rất nguy hiểm cho bé.

3.2. Quà sinh nhật cho bé gái 3 đến 4 tuổi

Những bé gái từ 3 đến 4 tuổi đã có sự phát triển hơn về nhận thức. Bé thường ưa thích những món quà đáng yêu, có màu sắc tươi tắn. Bạn có thể chọn cho trẻ một người bạn búp bê xinh đẹp như Chibi hoặc búp bê Barbie. Những chú thú bông có kiểu dáng hoạt hình cũng khiến cho bé cảm thấy thích thú.

Quà tặng cho bé

Quà tặng cho bé từ 3 đến 4 tuổi

Ngoài ra, ở giai đoạn này bé con cũng bắt đầu biết quan sát và học theo mọi thứ xung quanh mình. Một món quà thiên về trí tuệ lúc này sẽ giúp bé phát triển tư duy mạnh mẽ. Lựa chọn lý tưởng mà bạn có thể cân nhắc nữa là món đồ chơi Lego, bộ đồ chơi nhà bếp hoặc bộ tô tượng để bé thỏa sức sáng tạo.

3.3. Chọn quà tặng cho bé gái 5 đến 6 tuổi

Đến giai đoạn từ 5 đến 6 tuổi, bé sẽ bước sang một trang mới. Ở bé gái đã hình thành được cảm xúc và bắt đầu tiếp thu được lượng kiến thức lớn. Bé cũng bắt đầu tự lập hơn và có thể ngủ riêng

Vì vây giai đoạn này mẹ hãy chọn quà sinh nhật cho bé gái là một căn phòng riêng có đầy đủ những món đồ mà bé yêu thích. Trong đó bao gồm cả bàn học cho bé, tủ quần áo và tủ giày dành riêng cho bé. 

3.4. Chọn quà sinh nhật cho bé gái từ 7 đến 8 tuổi

Các bé từ 7 đến 8 tuổi thường có thời gian học tập ở trường khá dài. Điều này đôi khi khiến cho tâm lý của bé trở nên căng thẳng. Vậy bạn hãy ưu tiên lựa chọn những món quà có giá trị giải trí cao. Ví dụ như chiếc hộp âm nhạc, nàng công chúa múa ba lê hoặc hộp bút chì màu để con tô vẽ.

3.5. Chọn quà tặng sinh nhật cho bé gái từ 9 đến 10 tuổi

Giai đoạn 9 đến 10 tuổi bé đã có sự phát triển tâm sinh lý tương tự như một cô gái nhỏ. Bé bắt đầu quan tâm đến ngoại hình và sở thích của mình hơn. Lúc này, mẹ có thể tặng cho bé những chiếc đầm xinh xắn hoặc mặc một cuốn sách và bộ phim mà bé vẫn yêu thích. 

4. Quà sinh nhật cho bé gái

Khi chọn quà sinh nhật cho bé gái chắc hẳn bố mẹ sẽ nghĩ ngay đến những món đồ chơi búp bêđồ chơi trang điểm,... Bởi vì đó là những món đồ chơi vô cùng xinh xắn mà bất kỳ bé gái nào đều thích mê, và cũng là món những quà sinh nhật rất tuyệt vời dành tặng cho các bé gái.

4.1. Bộ đồ chơi ngôi nhà búp bê bằng gỗ MSN19029

Đồ chơi ngôi nhà búp bê MSN19029

Đồ chơi ngôi nhà búp bê MSN19029

Đồ chơi ngôi nhà búp bê MSN19029 là lựa chọn tuyệt vời để làm quà sinh nhật cho bé gái 4-7 tuổi. Bộ đồ chơi có thiết kế hình ngôi nhà 2 tầng hiện đại với đầy đủ trang bị: giường, tủ, bàn trang điểm,... giống như nhà thật. Với ngôi nhà búp bê, các bé gái sẽ sở hữu một không gian vô cùng xinh xắn dành cho những cô nàng búp bê của mình.

Xem thêm:

4.2. Bộ đồ chơi búp bê thay đồ 358B

Bộ đồ chơi búp bê thay đồ 358B

Bộ đồ chơi búp bê thay đồ 358B

Đồ chơi búp bê thay đồ gồm 2 búp bê xinh xắn và rất nhiều phụ kiện xinh xắn như váy, giày thời trang, trang sức. Bé gái từ 3 tuổi trở lên có thể thỏa sức sáng tạo để giúp những cô nàng búp bê trở nên lộng lẫy hơn.

4.3. Bộ bàn trang điểm bằng gỗ JYNC006

Bộ bàn trang điểm bằng gỗ JYNC006

Bộ bàn trang điểm bằng gỗ JYNC006

Đồ chơi bàn trang điểm cho bé mô phỏng giống như một bàn trang điểm thật với chiếc gương nổi bật, bàn rộng với nhiều ngăn đựng đồ và trọn bộ đồ make up cho bé.

Bố mẹ có thể tặng món quà sinh nhật này cho bé gái từ 2 tuổi đến 8-9 tuổi vẫn có thể chơi được nha.

4.4. Bộ đồ chơi nấu ăn cỡ lớn 65 chi tiết 889-161

Bộ đồ chơi nấu ăn cỡ lớn 65 chi tiết 889-161

Bộ đồ chơi nấu ăn cỡ lớn 65 chi tiết 889-161

Chỉ với giá 799k, bố mẹ có thể mang đến cho bé một gian bếp cỡ lớn với đầy đủ các trang bị cần có như: tủ lạnh, lò vi sóng, bồn rửa, nồi chảo, thực phẩm,... Đặc biệt, bồn rửa có thể dẫn nước, bếp ga, nồi hấp trứng có hiệu ứng khói, âm thanh giống y như thật.

Bộ đồ chơi nấu ăn Hot nhất năm nay 889-161 chắc chắn là món quà sinh nhật thú vị và nhiều ý nghĩ dành cho bé gái từ 2 tuổi đến 10 tuổi.

4.5. Đồ chơi nấu ăn gỗ cao cấp MSN18023

Đồ chơi nấu ăn gỗ cao cấp MSN18023

Đồ chơi nấu ăn gỗ cao cấp MSN18023

Bộ đồ chơi nhà bếp hiện đại với nhiều trang thiết bị, được làm từ chất liệu gỗ cao cấp, màu sắc siêu siêu dễ thương là mong ước của mọi bé gái. Bố mẹ còn chần chừ gì nữa mà chưa tặng cho bé món quà tuyệt vời này nhỉ.

4.6. Lều bóng công chúa kèm đèn Led Y208

Lều bóng công chúa kèm đèn Led Y208

Lều bóng công chúa kèm đèn Led Y208

Bố mẹ giúp bé có một không gian riêng tư với lều công chúa Y208. Lều được thiết kế vô cùng xinh xắn dành riêng cho các bé gái, có rèm rủ 2 bên giống như không gian của một nàng công chúa. Không gian rộng giúp các bé có thể vui chơi thỏa thích, khi mệt có thể nằm chợp mắt ngay trong căn nhà nhỏ của mình.

4.7. Nhà chơi Hàn Quốc kèm bàn ghế HN705

Nhà chơi Hàn Quốc kèm bàn ghế HN705

Nhà chơi Hàn Quốc kèm bàn ghế HN705

Ngoài lều bóng thì nhà chơi nhựa cũng là món quà sinh nhật không thể bỏ qua dành cho bé gái 3, 4, 5 tuổi hoặc thậm chí là 6 tuổi. Không gian bên trong rộng rãi để bé có thể vui chơi cùng bạn bè, bên ngoài có thêm một bộ bàn ghế để bé có thể chơi đồ hàng hoặc cũng là nơi cho bé ngồi học tập.

4.8. Xe chòi chân Hello Kitty Z05

Xe chòi chân Hello Kitty Z05

Xe chòi chân Hello Kitty Z05

Với các bé từ 1 tuổi trở lên thì món quà sinh nhật là xe chòi chân sẽ rất hữu ích. Xe chòi chân Hello Kitty có khoang ngồi rộng rãi để cho bé vui chơi, vận động, phía sau xe còn có tay đẩy cho bố mẹ, ông bà có thể đưa bé đi dạo phố.

4.9. Truyện tranh

Quà tặng cho bé

Truyện tranh thần đồng đất Việt

Một bộ truyện truyện tranh có nội dung và triết lý ý nghĩa sẽ giúp các học được nhiều điều hay và ý nghĩa. Ngoài ra, nó còn giúp các bé rèn luyện kỹ năng tập trung tinh thần, tăng cường trí tưởng tượng… Món quà sinh nhật này chắc chắn sẽ làm cô bé gái 9 tuổi nhà bạn thích mê.

4.10. Diều

Nếu sinh nhật của bé gái 9 tuổi nhà bạn đang rơi vào những tháng mùa hoa phượng nở, thì một con diều xinh đẹp và bắt mắt sẽ là một món quà đầy ý nghĩa. Món quà này sẽ giúp các bé có thời gian vui chơi, tiếp xúc với thiên nhiên trong những buổi chiều mát mẻ.

Quà tặng cho bé

Chọn con diều đẹp cho bé gái 9 tuổi

Ngoài ra, món quà này cũng sẽ giúp các bậc cha mẹ có thời gian vui chơi và tiếp xúc với các con. Các bé có thể cảm nhận được tình thương từ cha mẹ và cha mẹ cũng sẽ hiểu hơn về con mình. Đây không chỉ là một món quà ý nghĩa, mà nó còn giúp gia đình bạn gắn kết hơn.

4.11. Bộ màu vẽ đa năng

Quà tặng cho bé

Bộ vẽ màu đa năng

Còn gì vui bằng việc vừa học vừa chơi cơ chứ. Nếu cô bé nhà bạn có sở thích về các màu sắc và bạn để ý thấy những bức vẽ nghuệch ngoạc của con thật là vui mắt, hẳn là cô bé sẽ rất thích nếu có được một bộ đồ vẽ y như người lớn, thỏa mãn ước mơ được làm một cô nghệ sĩ nhí của mình. Bạn có thể cân nhắc để lựa cho bé bộ vẽ đa năng hiệu hộp gỗ Colormate 93W bao gồm tới 24 cây bút chì màu và 34 cây bút sáp dầu, 24 bánh màu nước, 2 cây bút chì đen, cọ vẽ, đồ chuốt và khay pha màu...với đủ các màu sắc sặc sỡ khác nhau. Bộ sản phẩm có màu sắc rất sắc nét, không hề có mùi độc hại sẽ tuyệt đối an toàn với làn da nhạy cảm của bé.
 
Trên đây phucngocan.com đã chia sẻ đến bạn những món quà cho bé gái. Hy vọng bạn sẽ chọn được một món quà thích hợp để tặng sinh nhật cho các bé gái. Ngoài ra, để tham khảo thêm nhiều ý tưởng thú vị khác cho ngày sinh nhật các bé, bạn hãy theo dõi thường xuyên phucngocan.com nhé!
Xem thêm các bài viết sau:
Tư vấn nhanh