Review đai ngồi xe máy cho bé tốt nhất 2021 và hướng dẫn cách dùng – Công Ty Nam Nguyên Dược

Review đai ngồi xe máy cho bé tốt nhất 2021 và hướng dẫn cách dùng an toàn

Đai xe máy cho trẻ được thiết kế rất chắc chắn, lại còn có đỡ cổ nên không làm bé ngửa cổ ra lúc ngủ gật trên xe hay lúc ngoái nhìn sang hai bên đường. Điều đó giúp các bậc cha mẹ yên tâm lái xe chở con yêu vi vu khắp nơi. Hơn thế nữa với chiếc đai đỡ cổ này bé có thể ngủ ngon mà mẹ yên tâm không lo lắng con ngã khỏi xe.

Các bạn hãy xem tham khảo bài viết review đánh giá Top 5+ đai ngồi xe máy cho bé 2021 tốt nhất mà phucngocan.com tổng hợp đánh giá gửi đến cho bạn dưới đây nhé.

Đai ngồi xe máy cho bé

Đai ngồi xe máy cho bé

1. Tiêu chí lựa chọn đai xe máy an toàn cho bé

Nhiều mẹ băn khoăn muốn chọn cho con mình một sản phẩm đai xe máy an toàn vừa bền chắc lại vừa phù hợp với kích thước cơ thể của bé. Để lựa chọn những thắc mắc đó mẹ nên dựa vào những tiêu chí sau đây:

1.1. Độ an toàn

Tuy đai đi xe máy cho bé là một sản phẩm tiện ích với những cấu tạo và chất liệu bình dân nhưng các mẹ cần phải chú ý đảm bảo được độ an toàn cho bé. Trước khi mua, bạn cần phải kiểm tra thật kỹ các sản phẩm từ chốt, khóa an toàn của chiếc đai, khoảng rộng của những vị trí con đặt chân và tay sao cho vừa với bé để tránh bị chật, viền đai chà xát làm xước làn da của trẻ.

Đai ngồi xe máy cho bé

Đai ngồi xe máy cho bé

1.2. Kích thước

Đối với đai xe máy, bạn cần phải chọn kích thước đai ngồi sao cho thật vừa vặn với cơ thể bé. Nên đọc thật kỹ các thông số quan trọng như trọng lượng, trọng tải của đa có trên mác sản phẩm. Nếu như bạn lỡ chọn phải những chiếc đai không vừa với bé mẹ nên đổi ngay bởi có thể gây nguy hiểm khiến bé bị xô nghiên hoặc bị ngồi lệch trên xe máy gây mất an toàn.

Một số loại sản phẩm đệm đỡ cổ thì các mẹ phải chú ý khoảng cách an toàn so với mặt bé để phòng tránh được trường hợp nếu bé quay nghiêng hoặc ngủ gật thì rất dễ bị ngạt thở.

1.3. Chất liệu

Mẹ nên lựa chọn loại đai được làm từ chất liệu cotton thấm hút mồ hôi, thoáng gió sẽ rất tốt cho trẻ khi phải ngồi xe máy đi đường xa hay di chuyển trong thời tiết nắng nóng. Đai xe máy làm bằng chất liệu đệm mút và vải mềm sẽ tạo được độ êm ái và ấm hơn nếu phải di chuyển trên xe trong thời tiết se lạnh mùa thu. Tuy nhiên, các mẹ không nên lạm dụng xe máy quá nhiều bởi nó sẽ làm ảnh hưởng nguy hiểm hơn là biến dạng cổ, vai và hai tay của bé sau này.

2. Cách sử dụng đai đi xe máy cho bé như nào?

Sau một hồi tìm hiểu, mình sẽ chia sẻ 04 bước thao tác để bạn có thể dùng đai cho bé đi xe máy một cách hiệu quả và an toàn nhất:

  • Bước 1: đầu tiên bạn cho con ngồi ở phía trước hoặc phía sau xe với tư thế thoái mái nhất. Để ý chân tay con không bị kẹt hay vướng vào xe máy nhé.
  • Bước 2: bạn đặt vùng đệm an toàn nằm phía ngực trẻ nếu trẻ ngồi trước hoặc xoay phần đệm về phần lưng trẻ ngồi phía sau yên người lái xe.
  • Bước 3: đưa dây đai qua bụng trẻ đồng thời điều chỉnh lại cho vừa người trẻ, rồi cài chặt đầu khóa đai lại.
  • Bước 4: vòng dây đai lớn qua bụng của bố mẹ, điều chỉnh dây cho phù hợp với cơ thể và chốt chặt khóa an toàn là xong

3. Bé được bao tuổi thì nên dùng đai lưng cho bé đi xe máy?

Bé nhà mình được 5 tuổi thì mình cho dùng đai luôn, có nhiều nhà con được 2-3 tuổi đã cho dùng, mình thấy cũng được chả sao cả, miễn là thắt chặt an toàn chú ý đi chậm quan sát là ok.

Còn bé được 1 tuổi thì thôi, mình nghĩ lúc đó bé còn non, ngồi chưa vững không nên dùng đai vội, đi taxi thì hơn không thì có ai ngồi sau bế.

Xem thêm: TOP 10 món đồ chơi xếp hình cho bé đáng mua nhất 2021

4. 5 loại đai đi xe máy tốt nhất

4.1. Đai Bảo Hiểm Xe Máy Supeguardo 2 In 1 (Có Đỡ Cổ)

Đai Bảo Hiểm Xe Máy Supeguardo 2 In 1 (Có Đỡ Cổ) là sản phẩm cần thiết khi bố mẹ đưa bé ra ngoài bằng xe máy. Sản phẩm giúp giữ bé sát bên người bố mẹ trong lúc di chuyển. Sản phẩm với những ưu điểm nổi bật như:

Đai Bảo Hiểm Xe Máy Supeguardo 2 In 1 (Có Đỡ Cổ)

Đai Bảo Hiểm Xe Máy Supeguardo 2 In 1 (Có Đỡ Cổ)

  • Bề mặt là chất liệu vải mềm mại, thông thoáng, bên trong có lớp mút đệm êm ái vô cùng.
  • Thiết kế khóa gài chắc chắn, giữ bé ngồi vững vàng sau lưng bạn.
  • Dây đai có thể điều chỉnh độ dài, ngắn linh hoạt.
  • Sản phẩm có nhiều màu sắc tươi tắn, họa tiết ngộ nghĩnh, đáng yêu.

4.2. Đai 2 Lớp An Toàn Cho Bé Ngồi Xe Máy – Xanh

Đai 2 Lớp An Toàn Cho Bé Ngồi Xe Máy – Xanh với chất liệu vải gọn nhẹ, thông thoáng 100% polyester, đai 100% nylon, móc khóa plastic POM/PP chắc chắn giữ bé ngồi vững.

Đai 2 Lớp An Toàn Cho Bé Ngồi Xe Máy – Xanh

Đai 2 Lớp An Toàn Cho Bé Ngồi Xe Máy – Xanh

  • Sản phẩm thích hợp cho các bé có chiều cao từ 90-150cm, thể trọng dưới 40kg.
  • Kết cấu tuyệt vời và gọn nhẹ tiện lợi cho cả cha mẹ và bé sử dụng, không làm bé bị gò bó hay khó chịu.
  • Thiết kế độc đáo, khóa chốt an toàn nên bạn có thể yên tâm khi sử dụng sản phẩm.
  • Chất liệu: Vải cotton + khóa nhựa + đệm lót.
Xem thêm:

4.3. Đai Bảo Hiểm An Toàn Supeguardo

Đai Bảo Hiểm An Toàn Supeguardo Dành Cho Bé Béo Phì Hoặc Người Lớn là sản phẩm cần thiết khi bố mẹ đưa bé ra ngoài bằng xe máy. Sản phẩm giúp giữ bé sát bên người bố mẹ trong lúc di chuyển.

Đai Bảo Hiểm An Toàn Supeguardo

Đai Bảo Hiểm An Toàn Supeguardo

  • Bề mặt là chất liệu vải mềm mại, thông thoáng, bên trong có lớp mút đệm êm ái vô cùng.
  • Thiết kế khóa gài chắc chắn, giữ bé ngồi vững vàng sau lưng bạn.
  • Dây đai có thể điều chỉnh độ dài, ngắn linh hoạt.
  • Sản phẩm có nhiều màu sắc tươi tắn, họa tiết ngộ nghĩnh, đáng yêu.

4.4. Đai Mini Cooper SGN01

Đai Mini Cooper SGN01 được làm từ chất liệu vải cao cấp, mềm mại, thông thoáng với đệm lót bên trong êm ái, không thô cứng, an toàn với làn da mỏng manh, nhạy cảm mang đến sự thoải mái và dễ chịu tối đa cho bé.

Đai Mini Cooper SGN01

Đai Mini Cooper SGN01

  • Thiết kế thông minh giúp tăng thêm độ an toàn khi bé di chuyển cùng bố mẹ bằng xe máy, đặc biệt là các bé còn nhỏ.
  • Miếng đệm lưng lớn, mềm mại, êm ái, cố định tư thế ngồi chắc chắn của bé hơn, cho bé cảm giác an tâm mà vẫn vô cùng thoải mái, dễ chịu khi di chuyển. Đệm lưng lớn giúp bảo vệ cột sống của bé tốt hơn.
  • Họa tiết trang trí ngộ nghĩnh sẽ khiến bé thêm phần thích thú và vui vẻ hơn trong những chuyến đi.

4.5. Đai Cứng An Toàn Cho Trẻ Em Sita (8 – 24 tháng tuổi)

  • Đai Cứng An Toàn Cho Trẻ Em Sita được làm từ chất liệu vải mềm mại, hoạ tiết và màu sắc dễ thương, không làm hâm da bé tạo cho bé cảm giác thoải mái khi ngồi, bố mẹ có thể an tâm cho bé sử dụng sản phẩm này.
  • Dây đai điều chỉnh được kích cỡ để bạn điều chỉnh vừa vặn và ôm gọn lấy cơ thể, giữ bé ngồi chắn chắn và an toàn hơn.

Đai Cứng An Toàn Cho Trẻ Em Sita

Đai Cứng An Toàn Cho Trẻ Em Sita

  • Miếng tựa lưng dạng cứng lót mút êm, cố định chắc chắn vị trí của bé. Dây đai điều chỉnh được kích cỡ để bạn điều chỉnh vừa vặn và ôm gọn lấy cơ thể, giữ bé ngồi chắn chắn và an toàn hơn.
  • Đai không bị biến dạng khi giặt bằng máy giặt.
  • Khi không sử dụng, bạn gấp gọn đai để trong túi xách hay cốp xe rất tiện lợi.

 5. Cách sử dụng đai an toàn

Để sử dụng đai cho bé đi xe máy một cách an toàn nhất, các bạn cần chú ý một số bước thực hiện sau đây:

  • Đặt bé ngồi ngay ngắn phía trước hoặc phía sau xe và thoái mái nhất, chú ý đảm bảo tay chân bé không bị vướng hay không bị kẹt vào bất kỳ vị trí nào trên xe máy.
  • Đặt phần đệm an toàn nằm phía ngực bé nếu bạn cho bé ngồi phía trước hoặc xoay đệm về phần lưng của bé nếu cho bé ngồi phía sau yên người lái xe.
  • Vòng dây đai qua bụng bé và điều chỉnh kích thước sao cho phù hợp, sau đó cài chặt đầu khóa đai lại.
  • Vòng dây đai lớn qua bụng của người lái xe, điều chỉnh dây cho phù hợp với cơ thể, cài chặt khóa an toàn.

Như vậy là các bạn đã có thể sử dụng được chiếc đai cho bé một cách an toàn và đảm bảo kỹ thuật. Tuy nhiên kể cả là khi các bạn đang ngồi xe máy nhưng vẫn nên thường xuyên hỏi chuyện bé để bé không ngủ gật và bạn có thể chắc chắn được rằng bé vẫn đang cảm thấy thỏa mái và an toàn khi ngồi sau bạn với chiếc đai đi xe máy.

Trên đây là một vài thông tin phucngocan.com chia sẻ với bạn đọc về đai ngồi xe máy cho bé tốt nhất 2021 và hướng dẫn cách dùng an toàn. Hi vọng các mẹ sẽ có thêm nhiều thông tin chi tiết hơn khi chọn mua cho con yêu của mình những sản phẩm tốt nhất.

Xem thêm các bài viết sau:

 

 

Tư vấn nhanh