Thư giãn cửa sổ tâm hồn bằng túi chườm mắt Nam Nguyên Dược – Công Ty Nam Nguyên Dược

Thư giãn cửa sổ tâm hồn bằng túi chườm mắt Nam Nguyên Dược

Mắt là cửa sổ tâm hồn của mỗi người, một đôi mắt đẹp sẽ toát lên được tự tin và thể hiện cảm xúc được tốt hơn. Tuy nhiên với thực trạng ngày nay, thiết bị điện tử càng tiên tiến thì tỷ lệ mắc các bệnh về mắt cũng tăng cao. Tình trạng mỏi mắt, sưng mắt thường xuyên diễn ra. Thói quen thức khuya gây thâm quầng mắt, làm mắt trở nên lờ đờ. Cùng bài viết sau đây tìm hiểu về cách cách khắc phục các tình trạng mỏi mắt, sưng mắt và thâm quầng mắt hiệu quả

Cấu tạo của mắt

Mắt là một bộ phận vô cùng quan trọng trong cuộc sống của con người. Có khả năng quan sát và phân biệt các hình dạng màu sắc, truyền các dữ liệu thông tin đến não bộ để tiếp nhận và xử lý. 

Cấu tạo bên ngoài của mắt

Cấu tạo bên ngoài của mắt bao gồm rất nhiều bộ phận khác nhau:

  • Củng mạc: đây là tên gọi của một lớp màng có độ dày và cứng nhất định. Để bao bọc và tạo nên hình thể của nhãn cầu. 
  • Kết mạc: đây là lớp niêm màng bao bọc lòng trắng của mắt hay còn gọi là củng mạc. Giúp duy trì sự ổn định và tránh sự xâm nhập của vi khuẩn vào giác mạc.
  • Giác mạc: nằm ở vị trí trước củng mạc, có hình dạng giống hình cầu hơi nhô ra khỏi mắt. Công dụng của giác mạc giống như một thấu kính hội tụ, giúp ta có thể nhìn thấy mọi vật và mọi hiện tượng xảy ra xung quanh. 
  • Đồng tử: nằm ở vị trí trung tâm của mắt và có màu đen. Tùy thuộc vào lượng ánh sáng thay đổi mà đồng tử có thể giãn ra hay co lại trong mống mắt.
  • Mống mắt: đây là màng sắc tố bao quanh đồng tử. Gọi là màng sắc tố bổi vì nhiệm vụ chính của mống mắt là giúp phân biệt về màu sắc của mọi vật xung quanh. 
  • Lông mi và mí mắt: Lớp lông mi có tác dụng bảo vệ mắt trước những tác hại từ môi trường, thông thường mi dưới thường ngắn hơn mi trên. Mí mắt giúp cho mắt nhắm mở theo cơ chế phản xạ, điều tiết tránh tình trạng mắt bị khô.

 Cấu tạo ngoài của mắt gồm rất nhiều thành phần

Cấu tạo bên trong của mắt

  • Võng mạc: lớp màng mong manh có vai trò vô cùng quan trọng, tiếp nhận ánh sáng thủy tinh thể hội tụ lại, sau đó truyền thông tin đến não thông qua dây thần kinh thị giác, giúp con người ý thức được những gì đang diễn ra trước mắt mình. 
  • Thủy tinh thể: đây là thành phần quan trọng nhất trong mắt. màu sắc trong suốt và nằm sau đồng tử. Công dụng giống một thấu kính hội tụ các tia sáng chiếu vào võng mạc để tạo độ sắc nét và chính xác hơn cho hình ảnh.
  • Thủy dịch: được tiết ra từ mi mắt giúp duy trì hình dạng cầu căng cho mắt và cung cấp các dưỡng chất cần thiết cho mắt hoạt động. 
  • Dịch kính: có màu sắc trong suốt, giữ vai trò giữ các hình thể được ổn định.
  • Hắc mạc: có công dụng chính liên kết các mạch máu tạo chất để nuôi mắt.

Thủy tinh thể là quan trọng nhất trong đôi mắt

Những nguyên nhân ảnh hưởng đến mắt

Ngày này, mắt của chúng ta dần bị yếu đi, thông qua các biểu hiện thường xuyên bị mỏi mắt và sưng mắt. Nguyên nhân của việc này là do thói quen sinh hoạt thiếu ánh sáng, mất ngủ, ăn uống thiếu chất, cùng nhiều yếu tố khách quan khác dẫn đến mắt bị ảnh hưởng nặng nề, các chức năng mắt bị suy giảm.

Một số hậu quả mà đôi mắt phải gánh chịu:

Thâm mắt

Vùng da mắt mỏng nhất trong cơ thể con người. Dưới lớp da này là vô số các tĩnh mạch đang hoạt động. Do các yếu tố bên ngoài như: ánh nắng mặt trời, dinh dưỡng nghèo nàn, thiếu ngủ hoặc do di truyền,... đã làm vùng da này trở nên thâm và sạm màu đi do quá trình sản xuất melanin.

Mỏi mắt

Mỏi mắt khiến cho cơ thể khó tập trung vào công việc, một vài trường hợp kéo theo triệu chứng bị đau đầu. Đây là biểu hiện của bệnh hội chứng thị giác màn hình. Do chịu ảnh hưởng từ các loại đèn màn hình như: máy tính, tivi, điện thoại, đèn led, đèn huỳnh quang gây nên.

Biện pháp giảm sưng mắt, mỏi mắt và thâm quầng mắt

Massage là phương pháp được nhiều người yêu thích và lựa chọn nhất. Trong quá trình massage, lực tác động lên vùng mắt sẽ giúp hỗ trợ lưu thông máu tốt hơn. Từ đó, giảm thâm quầng và các hiện tượng mỏi mắt. Thao tác thực hiện rất đơn giản, dùng ngón trỏ xoa nhẹ mắt theo chiều kim đồng hồ 30s, sau đó xoay theo chiều ngược lại. Không nên sử dụng máy tính hoặc đọc sách quá lâu, cần có thời gian nghỉ khi phải làm việc kéo dài.

Massage rất có lợi cho mắt 

Tập thể dục cho đôi mắt: Mắt cũng giống như cơ thể con người, cần luyện tập hằng ngày để khỏe hơn. Sau đây, sẽ là bài tập mắt cơ bản cho mọi người có thể dễ dàng thực hiện tại nhà. Dùng 1 cây bút đặt cách mắt tầm 1 cánh tay, tiếp tục đưa cây bút lại về phía bạn cho đến khi bạn nhìn thấy rõ nhất.  Sau đó, lại từ từ đưa bút ra xa khỏi tầm nhìn, lặp lại thao tác này từ 10 - 15 lần.

Ngoài ra, mọi người còn có thể sử dụng túi chườm mắt thảo dược của Nam Nguyên Dược. Đây là sản phẩm có sự kết hợp của nhiều loại thảo dược: quế, ngải cứu, lavender,... Tạo nên mùi hương dễ chịu và có tác dụng giảm thâm quầngsưng mắt và mỏi mắt hiệu quả.

Đối với những ai đang gặp phải tình trạng mỏi mắtsưng mắt hay thâm quầng mắt. Thì hãy mau mau áp dụng ngày các cách trên, để cảm nhận kết quả khác biệt.

Tư vấn nhanh