Giảm ngay tình trạng đau thắt lưng bằng túi chườm lưng thảo dược – Công Ty Nam Nguyên Dược

Giảm ngay tình trạng đau thắt lưng bằng túi chườm lưng thảo dược

Mọi người thường nghĩ đau thắt lưng là bệnh chỉ xảy ra đối với người lớn tuổi. Tuy nhiên, đau thắt lưng không phụ thuộc vào độ tuổi. Nguyên nhân của đau thắt lưng thường đến từ những chấn thương gây nên. Để hiểu rõ hơn về đau thắt lưng và các cách điều trị, mời mọi người cùng theo dõi bài viết sau. 

Đau thắt lưng - căn bệnh thường gặp hiện nay

Đau thắt lưng là bệnh vô cùng phổ biến hiện nay, theo thống kê cứ 10 người thì có 8 người đã từng bị đau thắt lưng. Đây cũng là căn bệnh gây ra nhiều khó khăn và bất tiện cho người bệnh trong sinh hoạt cuộc sống hằng ngày.

Đau thắt lưng gây nên những cơn đau kéo dài 

Đau cột sống thắt lưng cong có tên tiếng anh là Low back pain (đau lưng vùng thấp). 

Người bệnh sẽ cảm thấy xuất hiện những cơn đau ở vùng đốt sống từ L1 đến nếp lằn ở mông. Hơn 65% người lớn tuổi phải trải qua những cơn đau cấp tính và nếu không được điều trị thì sẽ chuyển thành đau mãn tính. 

Nguyên nhân dẫn đến bệnh đau thắt lưng

Lưng có cấu tạo phức tạp gồm: phần cơ, dây chằng, gân, xương,... để phối hợp hỗ trợ nhau trong mọi hoạt động di chuyển của con người. Ngoài ra, ở các đốt sống của cột sống đề được lót bằng miếng đệm được gọi là đĩa đệm. Đau lưng bắt nguồn từ việc một trong những cấu trúc trên gặp vấn đề, sẽ dẫn đến tình trạng đau nhức. 

Cùng tham khảo một sống nguyên nhân gây nên việc đau thắt lưng:

Thoái hóa đĩa đệm: 

Đây là căn bệnh gây ra những bất thường trong các cấu trúc dây chằng hay bề mặt xương khớp. Bên cạnh đó, thoát vị đĩa đệm còn xảy ra khi đĩa đệm bị chèn ép dẫn đến việc bị phình to hoặc vỡ gây nên đau nhức. Đây cũng là nguyên nhân phổ biến nhất về căn bệnh đau thắt lưng cột sống

Bong gân:

Bong gân thường xảy ra khi vận động quá mạnh, hay một lực nào đó tác động mạnh nhưng không dẫn đến trật khớp hoặc gãy xương. Bong gân là do sự tổn thương của khớp, đặc biệt là dây chằng gây nên, làm cho dây chằng căng lên hoặc rách. Tất cả những điều trên có thể bắt nguồn từ việc bê vác đồ nặng hay xách đồ không đúng tư thế. Gây kích thích hoạt động của sự co thắt dẫn đến đau lưng và đau thắt lưng cột sống.

Bong gân xảy ra khi các dây chằng bị tổn thương

Bệnh rễ dây thần kinh: 

Xảy ra khi các dây thần kinh bị chèn ép dẫn đến viêm nhiễm hoặc tổn thương với rễ thần kinh tại vị trí đốt sống. Hoặc có thể xuất hiện trong trường hợp hẹp ống sống. Cảm giác tê, đau nhức, khó khăn trong di chuyển và lan rộng ra các vùng lân cận thông qua đường đi của chính dây thần kinh đó. Nguyên nhân là do lực tác động gây áp lực lên rễ thần kinh. 

Chấn thương:

Các chấn thương mà mọi người hay gặp phải như: bị tai nạn giao thông, tai nạn khi chơi thể thao hay trong công việc lao động hằng ngày,... tất cả những điều trên đều có thể gây tổn thương các cấu trúc của gân, xương và dây chằng. Khi chấn thương xảy ra, làm cho cột sống chị chèn ép cao, làm các đĩa đệm có thể bị vỡ hoặc thoát vị. Tạo áp lực rất lớn lên dây thần kinh có sự bắt nguồn từ  tủy sống, dẫn đến đau thắt lưng.

Đau dây thần kinh tọa: 

Đây là dây thần kinh chạy dài từ vùng thắt lưng qua vùng xương chậu rồi xuống tới chân, là dây thần kinh dài và lớn nhất trong cơ thể con người. Khi dây thần kinh tọa bị chèn ép sẽ gây ra các đơn đau ảnh hưởng toàn bộ hoặc một phần hông, mông, đùi và chân. 

Triệu chứng thường gặp đau thắt lưng

Đau thắt lưng thường đau dọc theo cột sống 

  • Đau thắt lưng sẽ có các triệu chứng: đau vùng lưng từ phía thắt lưng chạy dọc theo cột sống và có thể lan rộng ra các vùng khác như: đùi hoặc bàn chân. Trong lúc hoạt động cúi, nghiêng người đều xuất hiện những cơn đau và mức độ ngày càng tăng. 
  • Dấu hiệu thứ 2, người bệnh sẽ cảm thấy phần lưng bị cứng lại gây khó khăn trong việc di chuyển. 
  • Nếu kéo dài đau thắt lưng trở thành cơn đau mãn tính kéo dài, gây ra triệu chứng cứng xương khó khăn trong di chuyển.

Cách điều trị bệnh đau thắt lưng

Tạm dừng các hoạt động thường ngày  trong vòng 72 giờ, áp dụng biện pháp chườm đá vào vị trí thắt lưng bị đau. Sau khi chườm đá trong vòng từ 48 - 72 giờ sẽ bắt đầu chuyển sang dùng nhiệt. Sử dụng túi chườm lưng thảo dược Nam Nguyên Dược, trong túi chườm lưng có bổ sung các loại dược liệu, rất tốt cho việc thông hóa và giảm tối đa các cơn đau nhức vùng lưng và thắt lưng.

Đổi tư thế ngủ hằng ngày, nằm nghiêng và đầu gối cong, đặt gối giữa hai chân. Nếu bạn nằm ngửa thoải mái, hãy áp dụng kê một chiếc gối hoặc khăn dày ngay dưới phần bắp đùi để giảm áp lực lên lưng dưới.

Tắm nước ấm hoặc mát xa thường xuyên có thể làm thư giãn các cơ bị cứng ở lưng.

Nếu sau 72 giờ những cơn đau không có sự cải thiện thì bệnh nhân nên đi đến gặp bác sĩ để thăm khám và điều trị. 

Bài viết trên là những chia sẻ thông tin cho mọi người về bệnh đau thắt lưng. Chúc mọi người sớm hồi phục và điều trị dứt điểm bệnh đau thắt lưng cột sống

Tư vấn nhanh