Giảm ngay cơn đau cổ vai gáy khi dùng túi chườm vai thảo dược – Công Ty Nam Nguyên Dược

Giảm ngay cơn đau cổ vai gáy khi dùng túi chườm vai thảo dược

Bệnh đau cổ vai gáy có nguy hiểm hay không? Đây là từ khóa được nhiều người quan tâm trong thời gian qua. Ngày nay, mọi người làm việc văn phòng và tiếp xúc với môi trường máy lạnh nhiều nên thường xuyên có những cơ đau vùng cổ kéo dài. Vậy để tìm hiểu về bệnh đau cổ vai gáy và các cách điều trị đơn giản tại nhà, thì bài viết sau đây là thứ mà bạn đang tìm kiếm. 

Thế nào là đau cổ vai gáy? 

Đây là tình trạng khá phổ biến, thường thấy ở những người trung niên và lớn tuổi. Bệnh đau cổ vai gáy chính là hội chứng rối loạn cơ xương gây ra các cơn đau co thắt và sự hạn chế vận động ở người, đặc biệt là các thao tác xoay phần cổ. Đây là kết quả của sự tích lũy các tổn thương từ trước gây nên. Bệnh nhân thường có các cảm giác đau và nhức mỏi ở các vị trí: cổ, ngang vai và sau gáy.

Nguyên nhân bệnh đau cổ vai gáy ít ai biết 

Có rất nhiều nguyên nhân dẫn đến tình trạng đau cổ vai gáy, nhưng phổ biến nhất đến từ việc làm việc sai tư thế trong thời gian kéo dài. Ví dụ: cúi người quá thấp khi ngồi học, ngồi làm việc quá lâu trước máy tính, ngủ trên ghế,...đều là nguyên nhân gây bệnh. Ngoài ra, nếu ai là trong những môi trường máy lạnh, hoặc làm việc ngoài thời tiết nắng mưa liên tục, thường xuyên tắm đêm cũng có khả năng mắc bệnh đau cổ vai gáy rất cao, do thiếu oxy cho các tế bào gây nên thiếu máu cục bộ các cơ.

Đau cổ vai gáy do không đúng tư thế khi làm việc 

Đau vai cổ gáy còn hay gặp với những bệnh nhân có bệnh án sau: thoái hóa cột sống cổ, hẹp ống sống, viêm khớp, thoái vị đĩa đệm, chấn thương vùng cổ, loãng xương, vẹo cổ,... chứa rất nhiều nguy cơ dẫn đến bệnh đau cổ vai gáy. Cần nhanh chóng đếc các bệnh viện để khám và điều trị, một số trường hợp còn cần sự can thiệp của phẫu thuật. Khi có các biểu hiện đau, tê cánh tay hoặc có hiện tượng teo cơ,... cần nhanh chóng đưa bệnh nhân và bệnh viện, không tự ý sử dụng các thuốc giảm đau tại nhà. 

Những ai thường dễ mắc bệnh đau cổ vai gáy nhất?

  • Những người thường xuyên ngồi yên một tư thế khi làm việc như: tài xế, nhân viên văn phòng hoặc người lao động nặng,...
  • Những người có những bệnh về xương khớp từ trước, đặc biệt là ở vùng cổ và các vùng lân cận.
  • Sự thay đổi thời tiết hoặc những người bị dị tật bẩm sinh ở cổ. 

Các triệu chứng thường gặp ở bệnh đau cổ vai gáy

Tùy theo mức độ nặng nhẹ của bệnh mà sẽ có những biểu hiện và cơn đau khác nhau.

Đau cổ vai gáy có những đặc điểm gần giống với cơn đau co thắt thần kinh - cơ.

Có những cơn đau nhức kéo dài ở vùng cổ 

Triệu chứng bệnh đau cổ vai gáy:

  • Những cơn đau mang tính chất cơ học, đau khi di chuyển và khi đứng lên ngồi xuống, vận động vùng cổ. Thời tiết cũng ảnh hưởng rất nhiều tới các cơn đau, vào trời lạnh sẽ làm cho vùng cổ buốt và đau nhức hơn rất nhiều, gây cảm giác khó chịu cho bệnh nhân.
  • Đau cổ vai gáy có khả năng sẽ lan ra các vùng lân cận như: cánh tay hoặc tới  cả các ngón tay. Gây nên hiện tượng tê mỏi, các cơn đau tới dồn dập và ặp lại nhiều lần, ảnh hưởng rất lớn tới sức khoẻ bệnh nhân và vùng cổ vai gáy. 

Đau cổ vai gáy không khó điều trị nhưng nếu phát hiện muộn sẽ gây ảnh hưởng rất nhiều đến đời sống sinh hoạt của bệnh nhân sau này. 

Cách điều trị bệnh đau cổ vai gáy

Bệnh đau cổ vai gáy có thể điều trị tại nhà, bệnh nhân cần tuân theo sự hướng dẫn của bác sĩ, lưu ý không vận động mạnh và xây dựng cuộc sống lành mạnh và kiên trì luyện tập.

  • Bệnh ở giai đoạn đầu: bệnh nhân hạn chế ngồi trước quạt hoặc làm việc trong văn phòng máy lạnh. Điều này sẽ khiến cho các cơ co lại, tạo nên các cơn đau nhức dữ dội. Trước khi ngủ, thực hiện các động tác massage cổ vai gáy khoảng 15 - 20 phút. Để hiệu quả hơn, nên sử dụng túi chườm cổ vai gáy thảo dược Nam Nguyên Dược để chườm ấm vùng cổ vai gáy. Kiên trì thực hiện bệnh sẽ được cải thiện rõ ràng.

Hạn chế ở trong môi trường không khí lạnh

  • Bệnh ở giai đoạn đang phát triển: tình trạng đau nhức ở vùng cổ vai gáy ngày càng rõ ràng hơn. do sự kích thích dây thần kinh tăng dần. Ở giai đoạn này, bệnh nhân phải dùng đến các loại thuốc giảm đau và thuốc chống viêm: diclofenac, ibuprofen, paracetamol, aspirin để giảm tối thiểu các cơn đau kéo dài, khiến bệnh nhân đau đớn. 
  • Bệnh chuyển biến nặng hơn: áp dụng các biện pháp châm cứu hoặc sử dụng thuốc gây ức chế sự dẫn truyền của các dây thần kinh. 

Khi phát hiện các triệu chứng đầu tiên, nên đi khám ngay để dễ điều trị và phục hồi. Tránh tình trạng trì trệ dẫn đến việc phải can thiệp phẫu thuật để khắc phục. 

Bài viết là những chia sẻ về bệnh đau cổ vai gáy. Bên cạnh việc điều trị bệnh bằng những phương pháp massage và sử dụng thuốc, mọi người hãy nên tự xây dựng cho mình lối sống lành mạnh, làm việc đúng tư thế. Điều này giúp giảm thiểu tối đa nguy cơ tái phát lại bệnh.

Tư vấn nhanh