Giảm đau khớp bằng thảo dược không cần dùng thuốc, liệu có đáng tin? – Công Ty Nam Nguyên Dược

Giảm đau khớp bằng thảo dược không cần dùng thuốc, liệu có đáng tin?

Đau khớp chính sự báo hiệu cho sự lão hoá về xương khớp có thể gây ra nhiều biến chứng nguy hiểm. Bệnh sẽ để lại những ảnh hưởng về sức khoẻ nếu như không được điều trị kịp thời. Cùng theo dõi bài viết sau để tìm hiểu kỹ hơn về bệnh đau khớp và những triệu chứng thường gặp. 

Tình trạng viêm đau khớp mọi người thường gặp

Viêm khớp gối là một bệnh lý khá phổ biến với mọi người, đặc biệt là người lớn tuổi hay những người thường xuyên di chuyển và lao động nặng. Đó là dấu hiệu của sự lão hóa khiến phần sụn và xương bị bào mòn. Các xương khớp bắt đầu khô cứng và cọ sát vào nhau gây nên viêm nhiễm và đau nhức, ảnh hưởng rất nhiều đến vận động cơ thể.

Khớp xương là nơi liên kết của nhiều bộ phận 

Các khớp trên cơ thể, đặc biệt là vị trí khớp gối là nơi liên kết xương đùi, xương bánh chè và xương ống chân lại với nhau. Khớp gối có nhiệm vụ nâng đỡ trọng lượng cơ thể, giúp cơ thể vận động và di chuyển linh hoạt. Cấu tạo của đầu gối gồm nhiều dây chằng, gân cơ và sụn khớp nên rất dễ bị chấn thương khi có lực tác động mạnh.

Nguyên nhân dẫn đến việc đau khớp 

Nguyên nhân chủ yếu mọi người hay nghĩ đến về tình trạng đau khớp, chính là vấn đề tuổi tác. Khi lớn tuổi các chức năng của sụn, khớp bị suy yếu dần, nên xương khớp dễ bị lão hoá hoặc bị ăn mòn. Đó là lý do gây nên các cơn viêm xương đau nhức và khó khăn trong việc di chuyển.

  • Giới tính cũng ảnh hưởng rất nhiều đến các vấn đề về xương khớp. Theo thống kê thì nữ giới thường có tỷ lệ mắc bệnh đau về xương khớp cao hơn nam giới. 
  • Thiếu dưỡng chất: trong bữa ăn nghèo nàn về dinh dưỡng, đặc biệt là thiếu vitamin D sẽ dễ dẫn đến tình trạng xương khớp bị thoái hoá và dễ tổn thương khi có va chạm. 
  • Các bệnh nhân béo phì có nguy cơ rất cao mắc các bệnh về xương khớp, đặc biệt là đau khớp gối. Vì trọng lượng cơ thể lớn sẽ đè nặng và gây áp lực lên khớp gối rất nhiều, kéo dài sẽ gây nên đau và sưng viêm.
  • Ngoài ra bệnh đau khớp là một bệnh có đặc tính di truyền. Nếu ba mẹ mặc phải thì con cũng sẽ có khả năng bị đau khớp do di truyền.

Vận động nặng nhiều gây nên bệnh đau xương khớp

  • Những người thường xuyên làm các công việc nặng hoặc phải leo cầu thang nhiều, hoạt động thể lực quá mức dễ bị đau khớp gối.
  • Tai nạn gây nên các chứng thương: rách dây chằng, dị dạng khớp gối, gout,... cũng gây nên các bệnh về đau xương khớp.
  • Bệnh nhân mắc các bệnh gout mãn tính, loãng xương, viêm gân, viêm màng bao hoạt dịch khớp cũng là những nguyên nhân phổ biến dẫn đến viêm khớp tay chân hoặc khớp gối.

Triệu chứng đau khớp thường gặp

Người bệnh bị viêm khớp thường sẽ có các triệu chứng :

  • Sau mỗi sáng thức dậy thường bị đau tại vị trí các khớp xương. Bên cạnh đó còn các các biểu hiện sưng đỏ, sờ vào cảm nhận được nhiệt toả ra.
  • Xương khớp tại cái đốt ngón tay chân hay đầu gối hay bị đơ khi di chuyển, không thể cử động được nhanh. Thông thường phải xoa bóp một thời gian mới có thể co duỗi lại bình thường. 
  • Khi di chuyển đầu gối thường phát ra âm thanh, đó là dấu hiệu các sụn khớp bắt đầu khô cứng và cọ sát vào nhau.

Đau khớp có thể dẫn đến bại liệt

Đó là các triệu chứng ban đầu của bệnh, nếu tình trạng kéo dài sẽ gây ra những biến chứng nguy hiểm như:

  • Không thể vận động bình thường vì các chức năng của các sụn khớp không còn hoạt động.
  • Nhiều trường hợp bị teo cơ, khớp bị biến dạng hoặc bị dính khớp.
  • Đau khớp đầu gối còn làm ảnh hưởng và tổn thương về van tim và tim.
  • Nặng nhất có thể dẫn đến bị bại liệt, mất khả năng hoạt động một số bộ phận của cơ thể hoặc mất khả năng đi lại suốt đời.

Giảm đau khớp không cần dùng thuốc

Đau khớp là bệnh nguy hiểm và cần được điều trị kịp thời. Đối với những trường hợp nhẹ, mọi người hãy thử tham khảo những cách giảm đau lành tính với thảo dược. Những phương pháp này giúp làm giảm triệu chứng đau lại không gây tác dụng phụ:

Sử dụng túi chườm gối thảo dược Nam Nguyên Dược

Túi chườm gối Nam Nguyên Dược là sản phẩm rất được mọi người yêu thích. Ngoài ra, trong túi chườm có chứa những nguyên liệu thảo dược quý như: cam thảo, gừng khô, bạch đậu khấu, hương bì, ngải cứu, quế chi,... rất tốt trong việc điều trị bệnh đau khớp gối. 

Sử dụng muối kết hợp với đu đủ

Đây là một phương pháp điều trị dân gian được mọi người lựa chọn. Những nguyên liệu vô cùng dễ tìm là muối và lá đu đủ. Cách làm cũng vô cùng đơn giản: 

  • Cho muối lên chảo rang cho đến khi nóng. Sau đó sử dụng một miếng vải sạch bọc phần muối vừa rang xong vào và buộc chặt.
  • Tiếp theo đắp lá đu đủ lên vùng đầu gối hoặc những vùng có xương khớp bị đau nhức. Rồi đặt túi vải muối vừa rang nóng lên phía trên lá đu đủ. Từ từ hơ nóng lên, hơi nóng sẽ xoa dịu đi cơn đau và lá đu đủ có tác dụng trị các vấn đề về xương khớp cũng rất hiệu quả. Có thể thực hiện nhiều lần trong ngày, lưu ý nên làm nóng lại muối trước mỗi lần thực hiện.

Lá đu đủ có tác dụng trị đau nhức và gai xương

Bài viết là những chia sẻ cách giảm đau khớp không dùng thuốc. Hy vọng thông qua bài viết mọi người sẽ hiểu hơn về nguyên nhân cũng như mức độ nguy hiểm của bệnh để khắc phục và điều trị bệnh kịp thời.

Tư vấn nhanh