Nến thư giãn tinh dầu sả chanh không thể thiếu ở các gia đình và spa – Công Ty Nam Nguyên Dược

Nến thư giãn tinh dầu sả chanh không thể thiếu ở các gia đình và spa

Nến tinh dầu sả chanh thường được dùng trong các ngành làm đẹp, spa. Bởi mùi hương dễ chịu và có tính trang trí rất đẹp. Ngoài ra tinh dầu sả chanh còn công dụng trong việc làm đẹp và thư giãn. Mời mọi người cùng tham khảo bài viết sau đây để biết cách sử dụng chúng thật hiệu quả.

Nến tinh dầu sả chanh là gì ?

Nến tinh dầu sả chanh còn có nhiều tên gọi khác như: nến sáp ong tự nhiên, nến đốt tinh dầu hay nến trang trí spa,... Bởi vì nến chứa thành phần chủ yếu là tinh dầu sả chanh có nguồn gốc thiên nhiên nên rất tốt và an toàn cho người sử dụng.

Tinh dầu sả chanh có tên chuyên ngành tiếng Anh là Lemongrass Essential Oil. Tinh dầu sả được chiết xuất từ phần thân và lá của cây sả chanh, và trải qua một quá trình đem đi chưng cất hơi nước.

Tinh dầu sả chanh có nguồn gốc từ Đông Nam Á

Đây là một loài sả có nguồn gốc từ Đông Nam Á, Ấn Độ, Trung Quốc. Ở Việt Nam chúng ta dễ thấy cây này trong các món ăn, và nó trở thành gia vị quen thuộc trong mọi gian bếp của từng gia đình. Làm dậy mùi món ăn và tăng độ hấp dẫn và ngon miệng. 

Cần lưu ý về tính dầu sả chanh với các loại tinh dầu khác

Để phân biệt tinh dầu sả chanh mọi người cần nhớ 2 đặc điểm sau đây:

  • Tinh dầu sả chanh khác hoàn toàn tinh dầu sả thông thường. Tinh dầu sả thông thường được chiết xuất từ cây sả Java, còn tinh dầu sả chanh được chiết xuất từ cây Lemongrass. Tuy khác nhau nguồn gốc xuất xứ, nhưng về mặt công dụng 2 loại này lại gần giống nhau. Ở Việt Nam tinh dầu sả chanh được ưa chuộng hơn.
  • Nhiều người nghe tên tinh dầu sả chanh, chính là sự kết hợp giữ tinh dầu sả và tinh dầu chanh. Điều này hoàn toàn sai, đây là loại tinh dầu được chiết xuất từ một cây, không có sự pha trộn giữa 2 loại tinh dầu vào với nhau. Nên mọi người nhớ xem kỹ khi mua sản phẩm để tránh trường hợp bị nhầm lẫn. 

Công dụng của tinh dầu sả chanh

Xua đuổi côn trùng:

Đây là công dụng được mọi người áp dụng nhiều nhất trong cuộc sống. Bởi vì, trong tinh dầu sả chanh có chứa nhiều citral và geraniol. Đây là 2 thành phần có tác dụng đuổi côn trùng, đuổi muỗi, ruồi và kiến rất hiệu quả. 

Ngoài ra, nhiều người còn sử dụng tinh dầu sả chanh để đuổi bọ chét trên các thú cưng của mình. Bằng cách cho một lượng tinh dầu sả chanh vào bình có nắm xịt, sau đó xịt đều lên người của thú cưng, lượng bọ chét sẽ giảm thiểu đáng kể. 

Cho tinh dầu vào thức ăn là cách giải độc cơ thể hiệu quả

Giải độc

Nhiều quốc gia trên thế giới đã khám phá và chứng minh, công dụng giải độc của tinh dầu sả chanh. Điển hình là các nước Châu Phi, học sử dụng tinh dầu sả chanh hằng ngày bằng cách pha chung với trà. Sử dụng thường xuyên, giúp thanh lọc giải độc cho các bộ phận cơ thể như: gan, thận, đường ruột, các tuyến tụy,... còn giúp lợi tiểu và đào thải các độc tố qua đường nước tiểu. 

Mọi người đừng quên, nhớ cho thêm 1 - 3 giọt tinh dầu vào nước trà ấm mỗi sáng nhé.

Bảo vệ và hỗ trợ bệnh viêm loét dạ dày

Cũng giống như những loại tinh dầu khác, thì tinh dầu sả chanh cũng có công dụng trị đau dạ dày. Điều này đã được các nhà khoa học y tế chứng minh về công dụng tuyệt vời này. Từ nay việc điều trị viêm loét dạ dày vô cùng đơn giản, chỉ cần cho vài giọt tinh dầu vào các món canh hoặc súp thì tình trạng bệnh của bạn sẽ được cải thiện rõ rệt. Ngoài ra, còn hỗ trợ về đường tiêu hóa, tránh được các bệnh khác như: tiêu chảy và buồn nôn.

Thư giãn và giảm stress

Ưu điểm của tinh dầu sả chanh là sở hữu mùi hương vô cùng dễ chịu. Có thẻ giúp tâm trạng cảm thấy dễ chịu và thư giãn. Ngày nay, áp dụng mùi hương này để phục vụ cho đời sống. Người ta đã làm ra loại nến tinh dầu sả chanh Nam Nguyên Dược rất tiện lợi. Mùi hương của sả chanh dịu nhẹ, dễ ngửi và có tính an thần, giúp giảm stress và ngủ ngon giấc hơn. 

Trong Spa, ngoài việc sử dụng mùi hương để thư giãn, họ còn dùng tinh dầu sả chanh là dầu xoa bóp body. Giúp thư giãn các cơ và có tác dụng giảm đau mỏi hiệu quả. 

Khả năng chống viêm sưng 

Tinh dầu sả chanh còn được mọi người công nhận về tính sát khuẩn. Từ đó, nó còn có tác dụng chống viêm sưng hiệu quả. Bởi vì trong thành phần có chứa chất citral và limonene, có khả năng tiêu diệt và ngăn chặn sự phát triển của các loại nấm bệnh. 

Tinh dầu còn khắc phục được tình trạng viêm sưng 

Viêm sưng là cho các tổn thương và tình trạng bệnh trở nên nặng hơn. Vì vậy sử dụng tinh dầu sả chanh sẽ hạn chế được các tình trạng trên và tăng cường sự miễn dịch cho cơ thể.

Bài viết là những thông tin chi tiết về công dụng giảm stressthư giãn của tinh dầu sả chanh. Hy vọng mọi người biết thêm nhiều công dụng để áp dụng vào đời sống hằng ngày. 

Tư vấn nhanh