Trẻ em có dùng được túi chườm thảo dược – Công Ty Nam Nguyên Dược

Trẻ em có dùng được túi chườm thảo dược

Sử dụng túi thảo dược là phương pháp giảm sốt hiệu quả, mà các bà mẹ ngày nay hay dùng. Chứa nhiều thành phần thảo dược sẽ giúp trẻ không bị xâm nhập bởi các vi khuẩn gây bệnh. Cùng theo chân bài viết sau đây để tìm hiểu về những nguyên nhân nào khiến trẻ sốt cao. 

Trẻ bị sốt cao và những điều cần biết

Trẻ nhỏ thường có nguy cơ bị sốt cao, do sức đề kháng của trẻ lúc nào còn rất yếu, chưa đủ để chống lại các tác nhân gây bệnh. Vào điều kiện thời tiết thay đổi hoặc chuyển mùa, là môi trường thuận lợi để các các mầm bệnh phát triển. Khi bị sốt sẽ có các biểu hiện: thân nhiệt trẻ tăng cao hoặc rất cao, trẻ khó chịu và biếng ăn. Mặc dù đây là căn bệnh phổ biến, tuy nhiên ba mẹ cũng đừng chủ quan vì nếu không điều trị kịp thời, bệnh sẽ để lại nhiều biến chứng nguy hiểm về sau này. 

Cách nhận biết khi trẻ bị sốt

Thông qua mắt thường quan sát, bạn cũng có thể dễ dàng nhận thấy các dấu hiệu của trẻ bị sốt như sau:

  • Trẻ có thân nhiệt cao hơn 37 độ C.
  • Nhìn thấy môi và má trẻ đỏ hơn bình thường.
  • Mắt trẻ không còn linh hoạt, cử chỉ lừ đừ.
  • Trẻ có thể bị lạnh run, tăng tiết mồ hôi.
  • Trẻ có thể ngủ li bì.
  • Chán ăn hoặc ăn không ngon miệng.
  • Quấy khóc và rất dễ nổi cáu.

Trẻ có những biểu hiện lờ đờ và mệt mỏi khi bị sốt

Cách hạ sốt cho trẻ an toàn và hiệu quả 

Sử dụng túi chườm nóng thảo dược để hạ sốt

Nhiều ba mẹ mắc sai lầm trong việc hạ sốt cho trẻ. Lựa chọn cách chườm lạnh để hạ sốt là một sai lầm. Bởi vì chườm lạnh chỉ có tác dụng lưu thông khí huyết và se khít lỗ chân lông, điều này càng làm cản trở nhiệt và mồ hôi bên trong cơ thể thoát ra ngoài. 

Khi trẻ bị sốt mà chườm lạnh sẽ chỉ khiến trẻ khó chịu hơn. Một số mẹ còn lấy nước đá cho vào khăn khô chườm lên người trẻ, việc này có thể gây bỏng lạnh, suy hô hấp, rất nguy hiểm cho trẻ.

Nên để hạ sốt, mọi người nên áp dụng chườm nóng cho trẻ, để tăng lưu thông khí huyết và có tác dụng giảm nhiệt trong cơ thể, làm trẻ hạ sốt.

Tuyệt đối không được chườm nước lạnh khi trẻ đang sốt cao

Để hạn chế sự rườm rà trong việc chườm nóng, ngày nay các ba mẹ tin dùng sản phẩm túi chườm thảo dược hoặc túi chườm ấm chân cho trẻ em. Chứa nhiều loại thành phần thảo dược quý hiếm, giúp trẻ có thể hấp thu và giải cảm hiệu quả. Bên cạnh đó là cách sử dụng vô cùng đơn giản, giúp ba mẹ đỡ cực hơn trong việc chăm trẻ bị sốt. Vậy các mẹ hãy yên tâm không còn thắc mắc trẻ em có dùng được túi chườm thảo dược không nhé!

Hạ sốt đơn giản và hiệu quả bằng việc uống nhiều nước

Cơ thể trẻ khi bị sốt mất rất nhiều nước, vì vậy hãy khuyến khích và cho trẻ uống nhiều nước để bù vào. Ngoài nước ra, thì các trái cây hay nước ép cũng cực kỳ tốt với trẻ nhỏ khi sốt. Vừa làm mát cơ thể lại tăng cường vitamin tăng sức đề kháng chống lại các tác vi khuẩn có hại. Nếu bạn không có quá nhiều thời gian để làm nước ép cho bé thì các sản phẩm nước muối bù nước và tăng điện giải cũng là một lựa chọn phù hợp. Các bé còn đang bú mẹ là mẹ nên cho bé bú nhiều hơn và thường xuyên hơn. Với trẻ đã ăn dặm, bạn nên tìm hiểu cách chế biến các món ăn dặm ngon miệng.

Sử dụng thuốc để hạ sốt cho trẻ

Cần cho trẻ uống thuốc hạ sốt khi trẻ nóng trên 39 độ C. Thông thường là sử dụng Paracetamol đơn chất dạng gói hay siro là thuốc hạ sốt dễ sử dụng, hiệu quả hạ sốt nhanh, thường sẽ có tác dụng hạ sốt sau 30 phút sử dụng và kéo dài từ 4 – 6 giờ và ít tác dụng phụ. Bạn nên đọc kỹ hướng dẫn sử dụng cũng như liều lượng nên dùng cho từng độ tuổi của trẻ. Để an toàn bạn nên cho trẻ uống theo chỉ định của bác sĩ và đưa bé đến bệnh viện gần nhất để khám nếu trẻ sốt quá cao hoặc có các dấu hiệu co giật hay nôn ói.

Nên hỏi ý kiến bác sĩ trước khi cho trẻ sử dụng thuốc hạ sốt 

Những lưu ý khi chăm sóc trẻ bị sốt

Khi chăm sóc cho trẻ nhỏ bị sốt, mẹ cần lưu ý những điều sau:

  • Vệ sinh tay chân sạch sẽ khi gần trẻ.
  • Che miệng và mũi khi hắt hơi và ho.
  • Làm sạch cẩn thận thực phẩm trước khi chế biến.
  • Để ý lịch tiêm phòng và cho trẻ đi tiêm đúng lịch
  • Cho trẻ ngủ đủ giấc
  • Chế độ ăn uống đầy đủ chất dinh dưỡng
  • Cho bé mặc quần áo có trọng lượng nhẹ
  • Không gian ăn ngủ và vui chơi của trẻ cần phải thoáng mát, rộng rãi và sạch sẽ.

Bài viết là những chia sẻ về kinh nghiệm chăm sóc trẻ bị sốt tại nhà và sử dụng túi chườm thảo dược để hạ sốt cho bé an toàn hiệu quả. Trẻ em rất dễ bị mắc các bệnh cảm sốt, vì vậy nên chú ý đến trẻ nhiều hơn. Bổ sung đầy đủ các dinh dưỡng, vitamin để tăng cường sức đề kháng cho trẻ phát triển mạnh khỏe. 

Tư vấn nhanh