Gót chân hồng tươi không còn nứt nẻ nhờ làm điều này mỗi ngày – Công Ty Nam Nguyên Dược

Gót chân hồng tươi không còn nứt nẻ nhờ làm điều này mỗi ngày

Chân nứt nẻ là nỗi sợ của mọi người, ngày nay không chỉ những người lớn tuổi thì gót chân bị nứt nẻ, mà ngay cả những người trẻ tuổi cũng mắc phải tình trạng này. Hãy cùng bài viết tìm hiểu về các nguyên nhân và cách làm hồng gót chân hiệu quả nhé. 

Nguyên nhân gót chân bị nứt nẻ

Tình trạng bị nứt gót chân rất phổ biến đối với người lao động hiện nay. Gót chân nứt nẻ là do phần da gót chân khô, chai sần mất đi độ đàn hồi vốn có. Đôi khi là do việc di chuyển hoặc mang vác đồ nặng liên tục, làm tăng áp lực lên chân gây nên. Nứt nẻ gót chân không ảnh hưởng nhiều đến sức khỏe hoặc sinh hoạt hằng ngày, tuy nhiên làm cho bàn chân mất đi tính thẩm mỹ.

Chân nứt nẻ gây mất thẩm mỹ 

Sau đây sẽ là một vài nguyên nhân chính dẫn đến nứt gót chân mà mọi người nên lưu ý.

Cơ thể bị thiếu nước 

Nứt nẻ gót chân cũng chính là một dấu hiệu cho thấy cơ thể bạn đang thiếu nước trầm trọng. Khi cơ thể thiếu nước, phần da gót chân không được cung cấp đủ độ ẩm nên bị cứng lại. Do đó, khi hoạt động nhiều hoặc đi lại làm chân bị nứt nẻ. 

Bất kỳ vùng da nào trên cơ thể cũng đều sẽ trở nên khô ráp hoặc nứt nẻ khi thiếu nước. Vì thế, mọi người hãy uống thật nhiều nước để cảm nhận sự thay đổi. 

Không vệ sinh chân sạch sẽ

Da chân cũng có cấu tạo gần giống như da mặt. Sau một ngày làm việc mệt mỏi, khói bụi ô nhiễm khiến cho da sản sinh ra nhiều tế bào chết. Việc đi chân đất hoặc không chịu rửa chân sạch sẽ mỗi ngày, làm cho lớp da chết ngày càng dày hơn. Khi gặp môi trường có độ ẩm thấp, hanh khô sẽ gây nên hiện tượng nứt nẻ ở gót chân. 

Mang giày quá chật so với kích thước chân

Ông bà ta thường có câu “giày thừa dép thiếu’ nên mọi người nên lưu ý kích cỡ, size giày trước khi mua. Tránh trường hợp giày quá bó và chật so với chiều dài bàn chân. Việc mang giày quá chật ảnh hưởng đến sự lưu thông máu tới bàn chân, làm vùng da dưới gót chân khô và yếu hơn, gây nên nứt nẻ.

Nứt chân là do đi hoặc đúng trên giày cao gót quá nhiều

Phải đứng quá lâu  hoặc di chuyển nhiều

Những đôi giày cao gót cũng chính là nguyên nhân quan trọng gây nên chân nứt nẻ. Đi hoặc đứng trên giày cao gót một thời gian dài dễ làm gót chân bị sưng đỏ và gây nứt ở gót chân. Bởi vì khi đứng trên giày cao gót, trọng lượng cơ thể đè lên phần gót chân làm chai sạn và nứt gây mất thẩm mỹ. Ngoài ra nếu mang giày cao gót lâu dài và thường xuyên, còn có khả năng cao mắc các bệnh về xương khớp.

Chân bị ăn nước có nguy hiểm không?

Đối với khí hậu nhiệt đới như ở Việt Nam, tình trạng bị nước ăn chân là vô cùng phổ biến. Ngoài ra bệnh còn kéo theo nhiều biến chứng như: nấm chân và một số bệnh về da liễu,... tạo cảm giác ngứa rát và khó chịu cho người bệnh. 

Những nguyên nhân gây nên nấm bàn chân là Trichophyton rubrum hoặc nấm Candida - các loại nấm da phổ biến hiện nay. Một vài trường hợp dễ bị nấm da:

  • Môi trường sống thiếu ánh sáng, ẩm ướt chật hẹp.
  • Sử dụng chung hồ bơi, vòi tắm hoa sen, khăn tắm.
  • Mang giày và dép quá chật gây bí tắc, khiến chân dễ ra nhiều mồ hôi gây ra các bệnh nấm chân.
  • Mắc bệnh tiểu đường hoặc hệ thống miễn dịch yếu.
  • Sử dụng corticosteroid toàn thân hoặc thuốc ức chế miễn dịch.

Biểu hiện của bệnh nấm da 

  • Bong vảy da chân: Bàn chân có màu đỏ kèm bong nhiều vảy trắng. Vẩy bóng từng đám nhỏ hay lan rộng toàn bộ bàn chân. Xuất hiện tổn thương các mụn nước nhỏ ở một số bệnh nhân.
  • Tại vị trí các ngón chân hoặc kẽ bàn chân thường bị viêm nặng. Có dịch tiết ra hoặc da mủn và có vảy màu trắng. 
  • Bệnh nhân bị viêm nấm da chân lâu ngày còn có thể dẫn đến viêm, nấm ở  các ngón chân. Biểu hiện là xuất hiện tình trạng ngứa, rát nhiều trường hợp còn bị đau tại vị trí bị nấm. 

Cách làm hồng gót chân

Tẩy da chết

Tẩy da chết ở bàn chân rất đơn giản, mọi người chỉ cần sử dụng đá bọt biển. Đá bọt biển có công dụng chuyên dùng để tẩy da chết lòng bàn chân, chỉ cần di chuyển nhẹ nhàng đá lên các vùng da chai sạn và các ngón chân. Các vết nứt sẽ bắt đầu giảm dần và biến mất. Lưu ý không dùng quá nhiều sức khi chà chân, sẽ làm tổn thương vùng da chân và gây nên trầy xước.

Tẩy da chết khiến đôi chân mềm mại và hồng hào hơn

Ủ ẩm

Lấy một lượng vừa đủ dầu olive, massage đều toàn bộ bàn chân, gót chân, các kẽ và đầu ngón chân… sau đó sử dụng túi chường chân của Nam Nguyên Dược để ủ ấm. Vừa giúp bàn chân trở nên mềm mại, ngoài ra còn có tác dụng giảm đau và thư giãn đối với người lớn tuổi. 

Ngâm chân

Ngâm chân là một cách để thư giãn và đồng thời giúp bàn chân trở nên hồng hào hơn. Ngoài việc ngâm chân bằng nước ấm, mọi người cũng có thể sử dụng thêm các loại muối thảo dược, để hỗ trợ thêm về vấn đề đau nhức xương khớp.

Hy vọng qua những chia sẻ trên, bạn sẽ hiểu thêm về nguyên nhân của việc chân nứt nẻ và cách chăm sóc da chân thật hiệu quả.

Tư vấn nhanh