Giải quyết ngay vấn đề, phải làm gì khi bàn chân "nặng mùi" – Công Ty Nam Nguyên Dược

Giải quyết ngay vấn đề, phải làm gì khi bàn chân "nặng mùi"

Mùi hôi chân gây mất tự tin đối với người bệnh và cảm giác khó chịu với mọi người xung quanh. Da là một tổ chức đặc biệt và cũng là nơi sinh sống của nhiều loài sinh vật khác nhau như vi khuẩn vi nấm, virus và các loại mạt da. Những lớp sinh vật “thường trú” này góp phần vào hàng rào sinh vật bảo vệ da. Tuy nhiên trong một vài trường hợp chúng phát triển rất mạnh gây nên các vấn đề về da. Và mùi hôi đến từ bàn chân cũng xuất phát từ đó.

Nguyên nhân gây hôi chân phổ biến nhất 

Sự tăng tiết mồ hôi

Mồ hôi đóng vai trò lớn trong việc đảm bảo độ pH bề mặt của da, kháng khuẩn, tác động dưỡng ẩm và cân bằng nội môi. Chúng ta vẫn thường hay lầm tưởng mồ hôi thực chất có mùi nhưng sự thật không phải vậy. Bản chất của mồ hôi là không mùi, nhưng môi trường ẩm của mồ hôi gây phát triển hệ vi khuẩn trên da và gây mùi. Trong đó mặt trước của bàn chân là vị trí tiết mồ hôi nhiều nhất.

Tuyến mồ hôi hoạt động nhiều sẽ thường gây ra mùi hôi 

Nguyên nhân gây tăng tiết mồ hôi đến từ bên ngoài là do mang giày vớ chật hoặc dùng sản phẩm giầy dép bít kín hơi.

Da chân bị nhiễm trùng

Nhiễm trùng da chân do vi khuẩn gây bệnh lý bong sừng dạng lỗ làm bàn chân bốc mùi khó chịu. Các vi khuẩn gây nên bệnh lý này có đặc điểm chung là ưa thích môi trường ẩm ướt và độ pH da trung tính.

Vi khuẩn gây phá hủy tế bào sừng bằng cách phóng thích ra các enzyme phân giải protein, sau đó xâm nhập vào lớp sừng da và gây bệnh lý. Mùi hôi gây ra bởi các gốc lưu huỳnh được sinh sản bởi vi khuẩn hoặc do sản phẩm chuyển hóa từ mồ hôi.

Do không vệ sinh chân sạch sẽ đúng cách

Mọi người thường bỏ qua bước làm sạch chân, vì thế tạo nên một môi trường thuận lợi cho các vi khuẩn phát triển, gây ra mùi hôi khó chịu. Mọi người nên lưu ý trong lúc tắm hãy dùng bàn chải chà sạch chân và các kẽ ngón chân, để vi khuẩn không còn nơi  cư trú và sinh sản. 

Nguyên nhân khác 

Một số bệnh mạn tính như đái tháo đường, bệnh lý mạch máu, hoại tử mô cũng gây nên mùi hôi thối khó chịu tại các vết thương bàn chân. Khi mắc những bệnh lý này, vết thương vùng bàn chân sẽ lâu lành và là môi trường thuận lợi cho vi khuẩn tăng sinh gây mùi.

Các vết thương của các bệnh nhân sẽ dễ gây ra mùi hôi khó chịu

 Cách giảm hôi chân bằng thảo dược hiệu quả 

Gừng và muối 

Gừng chứa nhiều chất như: analgesic, anti-inflammatory, antioxidant, inhibiting tumor... giúp khử trùng, khử độc, khử mùi, chống oxy hóa, giảm mệt mỏi... Muối giúp khử mùi, sát trùng, sát khuẩn... 

Mỗi tối, bạn nên ngâm chân với hỗn hợp nước ấm, muối, gừng đập dập trong bồn massage chân, thư giãn trong 30 phút mỗi ngày trước khi đi ngủ. Sau đó, lau khô chân bằng khăn bông mềm mại. 

Cách làm này giúp giảm sự tích tụ của mồ hôi, giảm cảm giác đau nhức, mệt mỏi để bạn có một giấc ngủ ngon hơn. Thực hiện đều đặn và liên tục cách này sẽ giúp bạn đánh bay mùi hôi khó chịu và mang lại cảm giác thoải mái, dễ chịu.

Chanh tươi

Trong trái chanh tươi có chứa nhiều hàm lượng axit cao nên có tác dụng khử mùi hiệu quả. Sau khi rửa chân sạch sẽ, bạn dùng nước cốt chanh thoa vào hai lòng bàn chân, để trong 15 phút rồi rửa lại với nước sạch.

Giấm

Giấm là một gia vị trong nhà bếp, tuy nhiên giấm ăn còn có nhiều công dụng tuyệt vời khác như khử mùi hôi chân. Chỉ cần hòa giấm vào nước nóng với tỷ lệ vừa phải, sau đó ngâm chân vào dung dịch giấm mới pha. Giấm sẽ giúp tẩy tế bào chết, khử mùi. Bạn thực hiện liên tục trong 1 tuần sẽ thấy hiệu quả bất ngờ. Thực hiện 2 - 3 lần/tuần để cảm nhận kết quả.

Giấm chứa nhiều axit giúp khử mùi hôi hoặc mùi tanh hiệu quả 

Lá chè xanh

Lá chè xanh có tác dụng thanh lọc cơ thể, giải độc, làm mát... Bạn vò nát lá chè xanh rồi đun sôi với nước, pha thêm 1 chút nước lạnh, sau đó đổ vào bồn massage chân, ngâm trong khoảng 30 phút sẽ có tác dụng bài trừ độc tố trong cơ thể. Đồng thời trị được mùi hôi của chân, và giúp cơ thể sảng khoái, thư thái.

Sử dụng túi chườm chân thảo dược

Túi chườm chân thảo dược Nam Nguyên Dược với thiết kế nhỏ gọn, dễ sử dụng. Sản phẩm chứa nhiều thành phần thảo dược có tác dụng trị bệnh và giảm căng thẳng, ngoài ra còn có thể khử được mùi hôi chân. Nếu không có thời gian chuẩn bị những cách trên, thì đây là một lựa chọn tuyệt vời đối với bạn.

Bài viết là những chia sẻ về nguyên nhân gây nên mùi hôi chân. Bên cạnh việc áp dụng những phương pháp khử mùi, mọi người nên tập cho mình thói quen giữ vệ sinh chân đúng cách để bảo vệ sức khỏe nhé!

Tư vấn nhanh