Những hoạt động ngoại khóa bổ ích cho trẻ không thể bỏ qua – Công Ty Nam Nguyên Dược

Những hoạt động ngoại khóa bổ ích cho trẻ không thể bỏ qua

Thời gian trôi rất nhanh, chẳng mấy chốc thiên thần nhỏ sẽ trưởng thành. Vì vậy, trong những năm tháng tuổi thơ, bố mẹ hãy cho bé tham gia nhiều hoạt động ngoại khóa bổ ích để phát triển kỹ năng cũng như định hình tính cách của trẻ. Đó là những hoạt động ngoại khóa nào? Hãy cùng phucngocan.com theo dõi nhé.

Hoạt động ngoại khóa là gì?

Hoạt động ngoại khóa thực chất là các hoạt động nằm ngoài kế hoạch học tập chính khóa. Các hoạt động này có thể liên quan đến một hoặc nhiều chủ đề như: thể thao, nghệ thuật, giải trí, văn hóa, ẩm thực, thiên nhiên,…vv. Được tổ chức dưới dạng các chuyến đi tham quan, dã ngoại, chuyến đi thực tế, các hội thi, sự kiện,… diễn ra trong ngày.

Ở trường học ngày nay nhiều hoạt động ngoại khóa được đưa vào vô cùng thú vị

Các hoạt động ngoại khóa giúp trẻ có thêm kiến thức, kỹ năng, kinh nghiệm sống thực tế. Ngoài ra, còn mang lại cho trẻ những cơ hội trải nghiệm đa dạng về mọi lĩnh vực, giúp trẻ thư giãn sau giờ học.

Một số hoạt động ngoại khóa thường được tổ chức cho lứa tuổi mầm non: tham quan vườn thú, trải nghiệm thực tế làm nông dân (tham quan vườn rau), đi dã ngoại, tham quan thư viện/bảo tàng, đi xem phim, tham quan công viên văn hóa, du lịch sinh thái,…

Lợi ích của các hoạt động ngoại khóa

Nâng cao thể lực

Hoạt động ngoại khóa ở các trường Quốc tế Sài Gòn góp phần trong sự phát triển thể lực của trẻ. Các trò chơi như bóng rổ, bóng đá, bơi lội… giúp các bộ phận trên cơ thể trẻ vận động linh hoạt, nhanh nhạy và tăng sức đề kháng tốt hơn. Sức khỏe cũng nhờ vậy mà được nâng cao. Đồng thời, các hoạt động diễn ra ngoài trời còn giúp trẻ tiếp xúc được với ánh nắng mặt trời, một trong những yếu tố hỗ trợ hệ cơ và xương phát triển toàn diện.

Thể lực của trẻ sẽ được phát triển một cách toàn diện hơn khi tham gia các hoạt động ngoại khóa thường xuyên

Giải tỏa stress

“Trẻ em như búp trên cành – Biết ăn, biết ngủ, biết học hành là ngoan”, thế nhưng trong cuộc sống hiện tại phần lớn phụ huynh chỉ quan tâm đến việc chọn trường, chọn lớp sao cho trẻ học càng nhiều càng tốt. Với lịch học dày đặc và một núi bài tập trẻ dần cảm thấy việc học ngày càng căng thẳng, mệt mỏi. Nếu tình trạng này xảy ra thường xuyên và kéo dài sẽ ảnh hưởng đến sức khỏe và thể chất của trẻ. Để giúp trẻ cân bằng cuộc sống các phụ huynh cần khuyến khích trẻ tham gia các hoạt động ngoại khóa như chơi thể thao, nghe nhạc, … như vậy mới giải tỏa được tâm trạng, lấy lại hứng thú học tập.

Các hoạt động ngoại khóa giúp tâm trạng của trẻ thêm tốt hơn 

Ngày nay ở trường học, đặc biệt là trường quốc tế thường hay lồng ghép các hoạt động ngoại khóa vào chương trình để giúp trẻ giải tỏa stress, tạo không khí thoải mái, dễ tiếp thu bài vở hơn. Thay vì cố định mỗi tuần học một tiết Thể dục như các trường khác, Trường Tiểu học và Trung học Tây Úc nâng số giờ Thể dục lên 2 đến 3 tiết để các em có thể vui chơi, vận động tự do. Nhà trường còn thường xuyên luân chuyển các trò chơi như đá banh, chơi bóng chuyền, bơi lội,… để gia tăng sự thích thú cho học sinh của mình.

Xm thêm: 7 cách dỗ trẻ quấy khóc không chịu đi học 100% hiệu quả!!!

Gắn kết mối quan hệ bạn bè- rèn luyện kỹ năng giao tiếp

Cách tốt nhất để trẻ có thể hòa đồng, gần gũi với nhau đó là cùng nhau tham gia các trò chơi vận động. Trẻ con, chỉ cần được vui chơi cùng nhau là đã có thể thân thiết và gắn kết hơn rất nhiều. Chính vì vậy mà tại các trường học luôn có các trò vận động cần sự đoàn kết giữa trẻ với nhau.

Các bé sẽ có thời gian vui vẻ bên nhau để phát triển các kỹ năng mềm vô cùng hiệu quả

Bên cạnh đó, các hoạt động tiếp xúc, giao lưu còn giúp trẻ rèn luyện được kỹ năng giao tiếp và ứng xử linh hoạt. Các chuyên gia tâm lý cho rằng, việc trẻ có ít bạn bè và hạn chế khả năng giao tiếp có thể dẫn đến trầm cảm rất cao. Hiểu được điều đó, là một trong những trường trung học cơ sở Quốc tế uy tín, học viện Anh Quốc UK Academy luôn tạo ra những sân chơi bổ ích dành cho trẻ.

Tăng cường kiến thức xã hội

Một ưu điểm nội trội mà các hoạt động ngoại khóa mang lại đó chính là các khối kiến thức xã hội mà trẻ được tiếp thu. “Học đi đôi với hành”, ngoài các giờ lên lớp thì những giờ ngoại khóa tạo cho trẻ một cách học mới mẻ và thích thú hơn. Các hoạt động như dã ngoại, cắm trại hay tổ chức trò chơi cộng đồng, ngoài việc giải tỏa stress thì nó cũng mang lại rất nhiều điều hay ho từ cuộc sống mà trẻ không nắm bắt hết được từ các giờ học chính thức.

Các hoạt động ngoại khóa giúp bé tăng cường các kiến thực thực tế mà ở trong sách vở không có

Tăng cường sự tự tin, bản lĩnh

Cho dù đam mê hay sở thích của con là gì, con thích hát hay thích vẽ, thích chơi thể thao hay các trò chơi trí tuệ khác, thì chúng cũng xứng đáng được hoan nghênh và cần được bồi đắp, nuôi dưỡng.

Trẻ sẽ trỏe nên tự tin và mạnh dạn nhiều hơn khi được tham gia các hoạt động ngoại khóa chung với các bạn

Các hoạt động ngoại khóa sẽ là cơ hội để các con thỏa sức thể hiện cá tính, ước mơ và đam mê của mình. Ví dụ như khi tham gia các lớp phát triển kỹ năng con có thể tự tin đứng trước đám đông để thuyết trình về một vấn đề nào đó, hay như khi tham gia vào các lớp năng khiếu con tự tin thể hiện tài năng, suy nghĩ và ước mơ của mình qua bài hát hay bức vẽ…

Lợi ích của hoạt động ngoại khóa sẽ giúp con bạn khám phá ra những sở trường của mình,giúp con bước ra ngoài vỏ bọc gia đình, sẵn sàng đối mặt với những thử thách trong cuộc sống.

Phát triển tư duy sáng tạo

Không chỉ là tổng thể của các hoạt động thể chất, giao tiếp và hoàn thiện kỹ năng, các hoạt động ngoại khóa do các trường quốc tế Sài Gòn tổ chức luôn hướng đến việc giúp trẻ phát triển toàn diện nhất. Các hoạt động bên ngoài giúp trẻ tăng kiến thức, khả năng cũng như không ngừng phát triển sự sáng tạo. Từ việc quan sát thế giới bên ngoài, nhìn nhận theo cảm quan riêng khi trẻ được thoải mái vui chơi đã tạo điều kiện cho trẻ được phát triển sự sáng tạo của mình.

Một số hoạt động ngoại khóa bổ ích

Học các môn năng khiếu

Các môn năng khiếu như hát, múa, nhảy… ngày càng đa dạng giúp trẻ vui vẻ, thoải mái đồng thời bồi dưỡng tinh thần, sự tự tin và trao dồi thêm nhiều kỹ năng sống cho trẻ.

Ba mẹ nên cho trẻ học các môn năng khiếu theo sở thích của trẻ

Bạn hãy cân nhắc môn học cho bé dựa vào sở thích, khả năng, thể lực và quỹ thời gian của bé. Đặc biệt, hãy quan tâm đến đam mê và mong muốn của bé, chỉ cần bé thích, việc học các môn năng khiếu sẽ có hiệu quả hơn.

Lớp học tiếng anh

Đây là phương án được nhiều phụ huynh lựa chọn nhất. Nguyên nhân đầu tiên là do tiếng Anh đã trở thành ngôn ngữ quan trọng thứ 2 sau tiếng mẹ đẻ trên toàn cầu. Nhu cầu học và tuyển dụng những người có khả năng tiếng anh tốt ngày càng phổ biến. Do vậy mà không ít phụ huynh, gia đình đã đầu tư rất nhiều cho con em mình học thêm tiếng anh.

Học tiếng Anh cũng là một hoạt động ngoại khóa hay mà các ba mẹ có thể cân nhắc cho bé trải nghiệm

Nguyên nhân thứ hai là do: Ngoài việc rèn luyện kỹ năng nghe, nói, đọc, viết thì các trung tâm tiếng Anh hiện nay đã đa dạng hóa các lớp học và hình thức dạy để không chỉ bổ túc lại tiếng anh cho các bé mà còn giúp các con rèn luyện thêm các kỹ năng mềm khác như làm việc nhóm, thuyết trình, phát biểu trước đám đông...

Bởi vậy, vừa học vừa chơi sẽ giúp các con vẫn được nghỉ ngơi thư giãn trong kỳ nghỉ hè và vẫn có thêm những buổi học thú vị và ý nghĩa.

Xem thêm: Gỡ rối băn khoăn của nhiều phụ huynh: Có nên cho trẻ học chữ sớm?

Lớp rèn chữ

Ngày nay ba mẹ quá bận rộn mà không có thời gian giúp bé luyện chữ. Những nét chữ đầu đời của trẻ không chỉ dừng lại ở việc đẹp hay xấu mà rèn chữ còn tăng cường sự ham thích học chữ của trẻ, vừa giúp trẻ làm quen với chữ viết khi vào năm học mới.

Các lớp học rèn chữ sẽ giúp bé rèn luyện chữ đẹp vừa rèn tính kiên trì cho bé

Rèn chữ cũng là một trong những cách giúp bé rèn luyện kỹ năng sống như tính kiên trì, cẩn thận, có trật tự, cảm thụ cái đẹp…

Không phải ngẫu nhiên mà người ta lại có thể nhận xét tính cách của một người thông qua chữ viết của người đó. Vì vậy lời khuyên hữu ích giành cho các bậc phụ huynh là cho con mình đi học lớp luyện chữ.

Nấu ăn

Nấu ăn đòi hỏi sự sáng tạo, kiên nhẫn và chính xác. Thậm chí, nếu có đam mê, bé sẽ dễ dàng trở thành một đầu bếp thực thụ trong tương lai. Khi bé tỏ ra hứng thú với các chương trình nấu ăn trên truyền hình, bạn hãy cân nhắc việc dẫn trẻ đến một lớp học nấu ăn.

Nếu trẻ có hứng thú, hãy cho trẻ tham gia ngay vào một lớp học nấu ăn 

Hoặc đơn giản hơn, bạn có thể dạy trẻ nấu ăn tại nhà. Hãy để bé phụ mẹ trong việc nấu bữa ăn cho gia đình, giới thiệu với bé các thực phẩm và gia vị cơ bản và một vài cách sơ chế thực phẩm như nhặt rau, rửa quả... Điều đó khiến bé có thêm nhiều kiến thức, kỹ năng và niềm vui nho nhỏ khi có thể phụ giúp gia đình dù là việc rất đơn giản. Tham gia những hoạt động ngoại khóa bổ ích đôi khi chẳng cần phải bước chân ra khỏi nhà nhưng vẫn có thể tạo ra một hoạt động thú vị.

Đóng kịch

Nếu thấy bé yêu rất có năng khiếu trong việc diễn xuất, vậy tại sao không để bé tham gia những lớp học đóng kịch dành cho thiếu nhi? Đây là một hoạt động rất bổ ích dành cho trẻ nhỏ, không chỉ giúp trẻ tăng sự tự tin mà còn giúp cải thiện khả năng giao tiếp. Bên cạnh đó, cũng giống như thể thao, đóng kịch sẽ dạy trẻ về sự đoàn kết trong một tập thể để đạt được một mục tiêu chung.

Các lớp học đóng kịch giúp trẻ dạn dĩ và năng động hơn

Chơi thể thao

Các môn thể thao như cầu lông, bóng đá, bơi lội đều rất tốt cho sự phát triển về cơ thể và sức khỏe của bé. Không những giúp bé tăng chiều cao, tăng cường sức đề kháng mà còn giúp cơ thể dẻo dai và cân bằng khung xương. Ngoài ra, việc tập thể thao khiến trẻ trở nên rất năng động và có tinh thần thi đua, đồng thời giải tỏa căng thẳng và kích thích não bộ làm việc hiệu quả hơn.

Xem thêm các bài viết sau:

Học nhạc cụ

Nhiều nghiên cứu đã chứng minh rằng việc học một loại nhạc cụ mới giúp bé phát triển khả năng ngôn ngữ, tư duy và tăng cường trí thông minh. Bé từ 3 tuổi đã có thể học chơi một số loại nhạc cụ đơn giản như piano, ukulele… Đồng thời, việc học nhạc cụ có thể tăng khả năng cảm nhạc, cảm nhịp và nhạy bén âm thanh, giúp ích rất nhiều cho bé trong những hoạt động nghệ thuật và sinh hoạt sau này.

Chạy bộ

Đây là một hoạt động rất đơn giản nhưng vô cùng hữu ích, giúp tăng cường sức khỏe, sức bền. Thay vì ngủ đến trưa, việc dậy sớm vào sáng thứ Bảy chạy bộ quanh khu nhà và tận hưởng không khí trong lành cùng ánh nắng ban mai sẽ mang lại những trải nghiệm vô cùng tuyệt vời. Quãng đường, thời gian chạy nên phù hợp với thể lực của bé, có thể tăng dần theo tuần để bé quen với cường độ cao hơn. Và hãy lưu ý lựa chọn những trang phục thoải mái, dễ vận động và thông thoáng.

Việc chạy bộ sẽ giúp trẻ phát triển thể lực vô cùng hiệu quả

Học võ

Nói đến các hoạt động ngoại khóa bổ ích và phổ biến hiện nay, phụ huynh không thể bỏ qua các lớp học võ năng động dành cho bé. Võ thuật không chỉ giúp tăng cường sức khỏe mà còn giúp bé có thể tự vệ khi nguy cấp và dạy cho trẻ tinh thần kỷ luật. Mỗi môn võ đều có câu chuyện và ý nghĩa riêng của nó sẽ giúp trẻ tăng thêm hiểu biết. Tùy thuộc vào sở thích của bé mà bạn hãy chọn cho trẻ một lớp học phù hợp.

Lớp học ngoại khóa cho trẻ em học thể thao

Các lớp học thể thao là lựa chọn thường thấy dành cho trẻ mầm non, tiểu học. Học sinh sẽ được làm quen với luật chơi một số bộ môn cơ bản như bóng đá, bóng chuyền, cầu lông… Ngoài ra, trẻ còn được học kỹ năng thi đấu, phối hợp đồng đội và đảm bảo an toàn trong lúc vận động thể thao. 

Các lớp hoạt động thể thao sẽ rèn luyện cho bé một sưc skhoer dẻo dai và tinh thần luôn sảng khoái

Mầm non, tiểu học là lứa tuổi ưa vận động, thích tham gia hoạt động ngoại khóa thể thao. Các em cũng bắt đầu phát triển về thể chất nên việc tăng cường vận động, hiểu và biết chăm sóc sức khỏe cá nhân là điều cần thiết.

Lớp học thể thao giúp trẻ rèn luyện thể chất, phản xạ, tăng chiều cao, cân đối hình thể. Các em được vui chơi với bạn bè, thầy cô trong không gian mở, tránh tình trạng thụ động vì xem tivi hoặc dùng điện thoại quá nhiều. 

Truyền thông học đường

Các trường học ngày nay đăng tải nhiều báo, tạp chí văn học, kỷ yếu, câu lạc bộ phim, trang web… do học sinh làm ra. Các câu lạc bộ truyền thông trường học ngày nay hoạt động tích cực để dạy các kỹ năng ứng dụng trong các lĩnh vực truyền thông ngày nay.

Nếu học sinh của bạn thích viết hoặc làm phim, các nhóm truyền thông học đường có thể tạo điều kiện cho họ học cách sử dụng thiết bị mới, đạt được các kỹ năng chuyên nghiệp và tích lũy kinh nghiệm cho các công việc cũng như cơ hội học tập trong tương lai.

Tham gia các dự án cộng đồng hấp dẫn

Các dự án cộng đồng với ý nghĩa tốt đẹp mà nó mang lại sẽ giúp con trẻ hình thành nhân cách tốt, biết yêu thương, sẻ chia, bên cạnh việc phát triển kiến thức và kỹ năng. Đây thực sự là một hoạt động vừa hữu ích vừa giàu tính nhân văn mà bất cứ đứa trẻ nào cũng nên tham gia. 

Các hoạt động vì môi trường sẽ giúp trẻ có được thêm nhiều kiến thức thực tế hơn

Hiện nay có rất nhiều dự án cộng đồng vừa sức với trẻ như trồng cây xanh, nhặt rác để bảo vệ môi trường, thăm hỏi người già neo đơn, trẻ em mồ côi, khuyết tật, hoặc đơn giản hơn các bé có thể tự tay vẽ tranh để truyền đạt các thông điệp ý nghĩa, làm một món quà nhỏ xinh gửi tặng những người bạn thiếu thốn,...

Học kỹ năng

Học kỹ năng là một trong những hoạt động ngoại khóa được các bậc cha mẹ quan tâm và đầu tư cho con cá mình nhiều nhất. Bên cạnh việc phát triển trí tuệ, dạy trẻ kỹ năng sống là một sự cần thiết cho quá trình trưởng thành của trẻ. Hiện nay có rất nhiều những lớp học kỹ năng được tổ chức đa dạng hình thức như lớp kỹ năng sống giúp con người tồn tại trong điều kiện môi trường không có đầy đủ các yếu tố cơ bản, đó có thể là kỹ năng khi bị lạc trong rừng, kỹ năng tạo lửa khi không có diêm hay bật lửa... 

Đây là một khóa học rất ý nghĩa và thú vị đối với những trẻ ưa khám phá và yêu thích thiên nhiên. Ngoài ra, phụ huynh cũng có thể tham khảo các lớp kỹ năng về tính đồng đội để giúp trẻ hình thành khả năng làm việc nhóm, tinh thần chủ động, trách nhiệm thông qua các hoạt động team building…

Các hoạt động team building sẽ giúp trẻ phát triển các kỹ năng một cách toàn diện nhất

Kỹ năng có thể kể đến:

  • Kỹ năng sống là những kỹ năng giúp con người tồn tại trong điều kiện môi trường không có đầy đủ các yếu tố cơ bản, đó có thể là kỹ năng khi bị lạc trong rừng, kỹ năng tạo lửa khi không có diêm hay bật lửa,... Đây là một khóa học rất ý nghĩa và thú vị đối với những trẻ ưa khám phá và yêu thích thiên nhiên.
  • Kỹ năng mềm là những kỹ năng thuộc về bản thân con người nhưng cũng có thể rèn luyện và học tập, đó là kỹ năng thuyết trình trước đám đông, kỹ năng giao tiếp, kỹ năng thuyết phục,...
  • Kỹ năng đồng đội giúp trẻ hình thành khả năng làm việc nhóm, tinh thần chủ động, trách nhiệm với công việc...

Lớp học STEM/ STEAM

Chỉ cần tham gia một lớp học ngoại khóa cho trẻ em STEM/ STEAM, trẻ đã được làm quen với kiến thức của 4-5 môn khoa học và nghệ thuật. Đây là ưu điểm nổi bật khiến nhiều học sinh, phụ huynh lựa chọn lớp học này. Với STEM/ STEAM, các em sẽ cùng giáo viên bộ môn thực hành, trải nghiệm nhiều thí nghiệm sinh động về khoa học, kỹ thuật, công nghệ, toán học và nghệ thuật.

Lớp học STEM/ STEAM sẽ giúp trẻ phát triển được trí tưởng tượng phong phú hơn

Lứa tuổi mầm non hoặc tiểu học đang ở ngưỡng cửa đầu tiên của quá trình lĩnh hội kiến thức. Việc sớm tiếp cận với các bộ môn khoa học và nghệ thuật dưới hình thức trải nghiệm nhẹ nhàng nhưng vẫn đảm bảo tính chính xác tại lớp STEM/ STEAM là phù hợp và cần thiết với các em. Bởi vì, đây sẽ là nền tảng để trong tương lai, học sinh có thể tiếp thu kiến thức của các bộ môn liên quan ở cấp học cao hơn như THCS, THPT tốt hơn.

Thích thú trước các thí nghiệm khoa học, các buổi thực hành nghệ thuật, dần dần, học sinh sẽ nuôi dưỡng niềm say mê khoa học và tinh thần cầu thị. Từ đó, các em có động lực tìm tòi, khám phá, phát huy tính sáng tạo, chủ động, tư duy, khả năng làm việc độc lập...

Khóa học "hạt giống tâm hồn" ở Chùa

Hiện nay đã có rất nhiều bậc phụ huynh chọn gửi con em mình đến các khóa học hè tại các Chùa- để các em được dạy về đạo làm con từ các Sư Thầy, Sư Cô và các kĩ năng thực tế khác phục vụ cho đời sống hàng ngày của các em.

Các khóa học ở chùa cũng rất bổ ích và lý thú giúp các bạn nhỏ có thêm nhiều sự tự lập hơn

Khóa tu mùa hè cho trẻ em tại Chùa Kẻ Sặt Hải Dương 2017 là một ví dụ. Tại đây, các em được học trồng cây, học nấu ăn, học bảo vệ môi trường, học võ, học luật, học kĩ năng bảo vệ bản thân khỏi xâm hại, học thiền…để các em khi trở về nhà sẽ là những người con ngoan biết nghe lời, biết phụ giúp ba mẹ và có nhiều kiến thức hơn.

Làm việc nhà với cha mẹ

Nên để các em phụ cha mẹ làm những công việc nhà, phù hợp với sức của các em, để các em hiểu sự vất vả của cha mẹ hơn, thương cha mẹ hơn, ngoan hơn và cũng học thêm được nhiều kĩ năng bổ ích - như nấu nướng, dọn dẹp, và chăm sóc gia đình.

Học cách chi tiêu thông minh

Các bậc cha mẹ tại Singapore hiện tại đã bắt đầu dạy con sự thông thái về tài chính (financial intelligence) từ khi còn nhỏ-để mong các em  biết quý trọng và  dùng đúng cách tiền cha mẹ vất vả kiếm được.

Công thức chung là: 1 phần-tiêu dùng cho bản thân và gia đình, 1 phần-bỏ ống tiết kiệm, 1 phần-từ thiện và 1 phần-đầu tư.

Cha mẹ có thể tham khảo sách vở để dạy các em hay gửi các em đến những khóa học viện tài chính cho trẻ em.

Thói quen đọc sách

Tỷ phú Mỹ Bill Gate-nhà sáng lập Microsoft và một trong những nhà hoạt động từ thiện lớn nhất trên thế giới hiện nay, từng là một cậu bé đọc rất nhiều sách khi ông còn nhỏ và ông vẫn duy trì thói quen hay đọc sách này cho đến tận bây giờ với túi sách luôn bên mình.

Rèn luyện thói quen đọc sách là một cách giúp trẻ tích lũy thêm nhiều kiến thức bổ ích trong cuộc sống

Nhà bác học vật lý Albert Einstein đã từng chia sẻ với một người mẹ, “nếu bà muốn bọn trẻ thông minh hơn, bà hãy đọc nhiều truyện cổ tích cho chúng nghe. Nếu bà muốn bọn trẻ thông minh hơn nữa, bà hãy đọc nhiều truyện cổ tích hơn cho chúng nghe.”

Phụ huynh nên cho con tham gia lớp học ngoại khóa ở đâu?

Hiện nay, nhiều trường và trung tâm văn hóa đã tổ chức các lớp ngoại khóa cho trẻ em mầm non, tiểu học. Để chọn được một lớp học phù hợp với con em mình, phụ huynh cần cần nhắc một số tiêu chí như:

Mục đích

Trẻ tham gia lớp để rèn luyện thể chất, phát huy năng khiếu hay đơn giản để giải trí? Bố mẹ và bản thân học sinh nên xem xét kỹ mục đích chính để lựa chọn một lớp học phù hợp, có thể theo đuổi lâu dài và mang lại hiệu quả thực sự. 

Sở thích

Trẻ thích bộ môn nào, những hoạt động nào thường ngày khiến trẻ yêu thích, say mê? Việc chọn đúng môn yêu thích có thể tạo cảm giác hào hứng, giúp bé có hứng thú tham gia hơn. 

Sức khỏe

Lớp ngoại khóa đó phải phù hợp với lứa tuổi, điều kiện thể chất của các bạn nhỏ để tránh không gây ra những tổn thương về sức khỏe hoặc khiến trẻ mệt mỏi, đuối sức. 

Tùy vào thể trạng sức khỏe và sở thích của bé để ba mẹ chọn ra môn ngoại khóa phù hợp cho trẻ

Địa điểm

Chọn địa điểm gần nhà hay xa nhà? Lớp học ở đâu thuận tiện cho trẻ đi học và cho phụ huynh đưa đón con đến lớp? Phụ huynh và học sinh cần trả lời được những câu hỏi này trước khi đưa ra quyết định cuối cùng nhằm chọn được địa điểm gần nhất, thuận tiện nhất. 

Chi phí

Trước khi chọn lớp ngoại khóa cho con, phụ huynh nên tham khảo học phí và cân nhắc điều kiện tài chính để chắc chắn rằng có thể để bé theo học lâu dài. Chỉ khi theo học lâu dài, học sinh mới nhận thấy hiệu quả và lợi ích thiết thực từ hoạt động ngoại khóa ấy.

Hoạt động ngoại khóa quả là sự lựa chọn tuyệt vời cho bé phải không nào? Nhưng trước hết, hãy lắng nghe ý kiến của trẻ để biết trẻ thích gì hay mong muốn bổ sung kỹ năng cần thiết. Điều đó sẽ giúp trẻ có cảm giác tự lập, được tôn trọng và hào hứng hơn với các hoạt động mà trẻ tham gia. Chúc các bạn thành công!

Xem thêm các bài viết sau:

Tư vấn nhanh