Top 10+ đồ chơi giúp bé thông minh đáng mua nhất 2021 – Công Ty Nam Nguyên Dược

Top 10+ đồ chơi giúp bé thông minh đáng mua nhất 2021

Bạn muốn mua đồ chơi thông cho bé? Bạn muốn bé vừa học vừa chơi? Muốn trẻ có thể phát triển kỹ năng tư duy, kỹ năng giải quyết tình huống hay thậm chí là cả kỹ năng giao tiếp thông qua các món đồ chơi? Hay đơn thuần là bạn muốn chơi cùng trẻ các trò chơi trí tuệ? Sau đây, hãy cùng với phucngocan.com cùng điểm qua danh sách đồ chơi thông minh cho trẻ đáng mua nhất hiện nay trong bài viết dưới đây nhé!

Thế nào là một món đồ chơi thông minh cho trẻ?

Đồ chơi thông minh là loại đồ chơi hoặc là tự bản thân nó có những tính năng thông minh hoặc nó có đủ khả năng để khiến cho người chơi thông minh hơn. Hiện nay có nhiều quan niệm khác nhau về đồ chơi thông minh.

Quan điểm: là loại đồ chơi có tính năng thông minh

Quan điểm này cho rằng bản thân của những món đồ chơi này đã được tích hợp những chức năng thông minh, với những yếu tố hiện đại, kết hợp trong đó là nền tảng công nghệ tiên tiến và kết nối cao. Người chơi có khả năng dễ dàng điều khiển, thuận tiện trong việc kết nối và khả năng tự động xử lý một cách hiệu quả. Bên cạnh đó, nhiều loại đồ chơi có tính năng thông minh hiện nay còn được tích hợp thêm chức năng lưu trữ hành vi của người chơi, tương tác với người sử dụng.

Đồ chơi thông minh sẽ giúp trẻ phát triển một cách toàn diện hơn

Các loại đồ chơi thông minh theo quan điểm này phổ biến như là đồ chơi màn hình cảm ứng, đồ chơi robot,…. Đây là những món đồ chơi không chỉ được trẻ em ưa chuộng mà còn là sự lựa chọn hoàn hảo dành cho những người lớn.

Quan điểm: là loại đồ chơi giúp rèn luyện trí tuệ cho người chơi

Đây là quan điểm cho rằng đồ chơi thông minh giúp nâng cao trí tuệ cho người chơi. Thông qua những trò chơi này, người chơi có thể phát triển được khả năng sáng tạo, phát triển được trí tưởng tượng cũng như óc thẩm mỹ, logic, giác quan, ngôn ngữ,… Đồ chơi thông minh theo định nghĩa này được nhiều người biết với cái tên đồ chơi trí tuệ.Các loại đồ chơi thông minh này phổ biến như cờ vui, cờ tướng, đồ chơi ghép hình, xếp tranh, đồ chơi,.. thích hợp cho người sử dụng ở nhiều độ tuổi khác nhau.

Đồ Chơi Thông Minh Giúp Trẻ Những Gì?

Đồ chơi thông minh đã có hàng trăm năm lịch sử hình thành phát triển và không ngừng thay đổi, sáng tạo cho phù hợp với nhu cầu và sự phát triển của trẻ em hiện đại. Nhưng cho dù là thời đại nào thì đồ chơi thông minh vẫn phải đem lại những hiệu quả nhất định cho trẻ. Và dưới đây là những lợi ích mà đồ chơi thông minh đem lại.

Tăng khả năng sáng tạo

Sự sáng tạo của trẻ chính là khả năng tư duy và cách giải quyết vấn đề. Khi trẻ chơi một thứ đồ chơi thông minh buộc trẻ phải suy nghĩ tìm cách vận hành, điều khiển hay hoàn thành những cấp độ mà nhà thiết kế yêu cầu, đồng thời trong quá trình chơi trẻ cũng có sáng tạo riêng của mình để hoàn thành nhiệm vụ.

Đồ chơi thông minh giúp kích thích khả năng sáng tạo tiềm ẩn trong bé

Trải qua nhiều lần chơi, nhiều trò chơi mới các nếp nhăn trong não trẻ ngày càng rõ nét và liền mạch. Khi bắt gặp một đồ chơi mới hoặc một yêu cầu công việc trẻ dễ dàng tiếp nhận và luôn có những sáng tạo riêng của mình.

Tăng khả năng giao tiếp

Giao tiếp là một trong những kỹ năng quan trọng nhất của con người, từ lúc sinh ra trẻ đã có những giao tiếp đầu tiên như cất tiếng khóc, cử động mắt, chân tay ….

Theo thời gian kỹ năng giao tiếp của trẻ ngày càng hoàn thiện, nhưng nếu được cha mẹ chú tâm rèn luyện, khả năng giao tiếp của trẻ sẽ được phát triển nhanh hơn. Đồ chơi thông minh cũng giúp tăng khả năng giao tiếp của trẻ, nó không nhất thiết phải là đồ chơi phát ra tiếng kêu, cha mẹ chỉ cần lựa chọn và xem kỹ hướng dẫn của nhà sản xuất là được.

Xem thêm: Phát Triển Trí Tuệ Nhờ Trò Chơi Xếp Hình Đơn Giản

Tăng khả năng tập trung

Bắt trẻ tập trung trong một khoảng thời gian dài là rất khó, đặc biệt với những đứa trẻ hiếu động. Để tăng khả năng tập trung của trẻ không còn cách nào khác là rèn luyện. Có nhiều cách thức khác nhau giúp trẻ tăng khả năng tập trung, đồ chơi thông minh là một lựa chọn không tồi. Các bộ đồ chơi lắp ghép, lego, câu cá, đồ chơi nhận biết các điểm khác biệt sẽ làm tăng khả năng tập trung của trẻ theo thời gian.

Khả năng tập trung của trẻ sẽ nâng cao khi tiếp xúc với các đồ chơi đòi hỏi sự khéo léo và tỉ mẩn

Tăng cường khả năng tự nhận thức

Qua việc chơi các đồ chơi thông minh trẻ sẽ dần nhận biết cần làm gì và không nên làm gì để có kết quả tốt, cha mẹ cũng phần nào hiểu thế mạnh của là gì để có sự điều chỉnh cho phù hợp.

Tăng khả năng quan sát

Từ 0-3 tuổi trẻ luôn tò mò với những gì xảy ra xung quanh, một con vật nhỏ bò qua bò lại, một đồ vật phát ra âm thanh hoặc chuyển động luôn khiến bé chú tâm quan sát. Tận dụng giai đoạn này để rèn luyện khả năng quan sát cho bé là vô cùng quan trọng. Cha mẹ có thể sử dụng các thiết bị hỗ trợ như đồ chơi thông minh có tiếng kêu, đồ chơi có thể chuyển động để thu hút sự chú ý của trẻ.

Rèn luyện ngôn ngữ

Ngôn ngữ được xem là quan trọng nhất trong quá trình phát triển của trẻ, thông qua ngôn ngữ trẻ có thể giao tiếp với người khác, học tập và vui chơi. Có rất nhiều phương pháp rèn luyện ngôn ngữ cho trẻ.

Các trò chơi thông minh sẽ giúp trẻ phát triển khả năng ngôn ngữ vô cùng ấn tượng

Ví dụ như cho trẻ tiếp xúc, nói chuyện nhiều với những đứa trẻ khác hoặc các thành viên trong gia đình, tham gia các trò chơi sáng tạo, trò chơi học tập. Đồ chơi thông minh có tính tương tác, đồ chơi phát ra âm thanh như bảng chữ điện tử, máy tính bảng có tên, hình ảnh, tiếng kêu của các con vật… đều là các công cụ hữu ích trong việc rèn luyện ngôn ngữ của trẻ.

Giúp trẻ giải trí và thư giãn

Ưu điểm vượt trội của đồ chơi là giải trí và thư giãn. Tùy vào độ tuổi, giới tính, sở thích của con mà cha mẹ lựa chọn đồ chơi phù hợp. Khi trẻ chơi đồ chơi, trẻ cảm thấy vui vẻ, thoải mái, cha mẹ có thời gian làm việc.

Tiêu chí nào để chọn mua đồ chơi thông minh cho tốt nhất

Những tiêu chí này sẽ đem đến cho người sử dụng cách thức để nhận diện loại đồ chơi thông minh phù hợp với tiêu chí và nhu cầu sử dụng của trẻ, qua đó giúp trẻ phát triển trí tuệ một cách hiệu quả và không làm ảnh hưởng đến trẻ.

Không quá gò bó về độ tuổi để lựa chọn đồ chơi cho trẻ

Nhiều bậc phụ huynh thường cho rằng trẻ 3 tuổi cần đến những món đồ chơi hoàn toàn phù hợp với độ tuổi của mình. Bởi họ cho rằng nếu chọn đồ chơi vượt quá tầm nhận thức với độ tuổi của trẻ, chúng sẽ không thích nghi được. Tuy nhiên, việc xem xét các món đồ chơi thích hợp cho trẻ cần đến những đánh giá về đặc điểm phát triển của trẻ, thay vì độ tuổi của chúng.Trên thực tế trẻ hoàn toàn có thể sử dụng những món đồ chơi dành cho các anh chị lớn hơn nếu chúng có sự phát triển nhanh hơn bình thường.

Các món đồ chơi không nên chỉ bó hẹp chỉ trong một phạm vi độ tuổi nhất định của trẻ

Các tính năng cần thiết

Những tính năng quan trọng là điều tiên quyết khi các bậc phụ huynh lựa chọn đồ chơi thông minh cho trẻ. Thông thường mỗi loại đồ chơi đều có những tính năng thông minh khác nhau và được thể hiện thông qua hình thái ban đầu của đồ chơi. Tuy nhiên, ngày nay có nhiều loại đồ chơi mới được ra đời với nhiều tính năng hoặc các đặc điểm mới lạ hoàn toàn so với người sử dụng.Nên tìm hiểu kỹ các tính năng của đồ chơi trong phần hướng dẫn sử dụng sản phẩm. Hoặc tham khảo những tư vấn từ phía những nhân viên bán hàng, qua đó tìm ra món đồ chơi phù hợp với nhu cầu sử dụng và sở thích của trẻ.

Chất liệu của đồ chơi

Mỗi loại đồ chơi đều được làm từ những chất liệu khác nhau sao cho phù hợp để đảm bảo tính năng của sản phẩm. Dù vậy, trước thực trạng các loại đồ chơi với chất liệu kém chất lượng tràn lan trong thị trường, việc tìm hiểu kỹ về chất liệu của sản phẩm trở nên quan trọng đặc biệt hơn. Thông thường chất liệu của đồ chơi sẽ được đề cập đến bên trên bao bì của đồ chơi.Một cách đơn giản hơn để nhận diện các loại đồ chơi chất lượng trên thị trường là việc tìm hiểu nguồn gốc xuất xứ và đơn vị cung cấp sản phẩm.

Bạn nên chú ý đên chất liệu đồ chơi cho bé làm từ gì để có thể đảm bảo sức khỏe cho bé

Tham khảo thử trước những cách vận hành của đồ chơi

Cách vận hành của đồ chơi có thể giúp phu huynh liên tưởng xem loại đồ chơi mình chọn có đúng với sở thích của trẻ hay không. Chính vì vậy, các bậc phụ huynh nên tham khảo trước về cách thức vận hành đồ chơi để tránh trường hợp mua quá nhiều loại đồ chơi, nhưng lại không chọn được món đồ nào thật sự phù hợp với trẻ.Với những tiêu chí đánh giá đồ chơi thông minh, bạn đọc có thể phần nào nhận diện được loại đồ chơi chất lượng và phù hợp với nhu cầu sử dụng của trẻ. Tham khảo Top 10 món đồ chơi thông minh được ưa chuộng trên thị trường dưới đây để có những gợi ý phù hợp nhất.

Chọn đồ chơi trẻ em theo sở thích của bé

Các mẹ phải để ý đặc biệt nha, bởi vì các bé còn nhỏ, chưa ý thức được cao, sẽ làm theo bản tính, từ đó khám phá ra sở thích bẩm sinh và tính cách của mình thông qua những thứ mình thích.

Hãy tôn trọng sở thích của bé để bé có thể vui chơi thoải mái và vui vẻ hơn

Nếu mua những sản phẩm bé thích, bé sẽ chơi rất say mê, nhưng nếu bé không thích, bạn sẽ không thể bắt bé chơi và thế là bạn đã mất tiền vô ích rồi. hãy hiểu tính cách của bé, hoặc ví như bé trai thì thích đồ chơi mang cảm giác mạnh và kỹ thuật cao hơn. Các bé gái thì thích những màu sắc xinh xắn, dễ thương.

Top 10+ đồ chơi thông minh cho bé tốt nhất 

Các bộ đồ chơi thông minh dành cho trẻ 3 tuổi được liệt kê dưới đây có thể bao gồm những bộ đồ chơi có các tính năng thông minh và bộ đồ chơi giúp rèn luyện tính thông minh cho trẻ.

Bộ đồ chơi Domino gỗ có hình thù động vật và chữ số

Domino là một trong những món đồ chơi được mọi lứa tuổi ưa thích chơi để thư giãn và hơn hết là để rèn luyện trí tuệ. Các món đồ chơi Domino cho các bé 3 tuổi có những đặc trưng trong quá trình sử dụng với các hình con vật, số, chữ,… nhiều màu sắc giúp kích thích trí tò mò và sự ham thích ở trẻ nhỏ.

Các thanh Domino hoàn hảo giúp tăng khả năng kết hợp nhịp nhàng giữa đôi bàn tay và đôi mắt, giúp bé cải thiện sự khéo léo, tập trung và giúp trẻ có được sự quen thuộc với những hình ảnh, chữ số,…

Các thanh Domino này chủ yếu được làm từ chất liệu gỗ giúp các bé có được sự thoải mái và tạo sự hứng khởi cho bé trong quá trình chơi. Ngoài ra chất liệu gỗ cũng được đánh giá là tương đối an toàn cho trẻ, điều này tạo lợi thế hơn so với các sản phẩm bộ đồ chơi Domino từ nhựa.

Hộp thả 15 hình khối màu in

Những món đồ chơi thả hình khối luôn là sự lựa chọn hàng đầu của các bậc cha mẹ khi lựa chọn đồ chơi thông minh cho trẻ em 2 tuổi. Với những công dụng bổ ích như tăng cường khả năng nhận thức, đặc biệt là giúp bé nâng cao kỹ năng phối hợp nhịp nhàng giữa tay và mắt. Từ đó giúp bé sẽ nhanh học cách tìm những đồ vật đối xứng với nhau.

Loại đồ chơi này giúp trẻ tăng cường khả năng nhận thực hình dạng của các đồ vật

Với thiết kế màu sắc sặc sỡ, đẹp mắt, sơn gốc nước an toàn, kích thước vừa với khả năng cầm nắm của bé, sản phẩm sẽ giúp trẻ phân biệt được màu sắc và hình khối khác nhau như hình tròn, hình buông, hình tam giác,…

Hướng dẫn sử dụng: Bạn chỉ cần chỉ cho bé thả những hình khối có vẽ các con vật xuống những ô có hình dạng tương ứng với chúng. Các lần về sau bé sẽ phát huy khả năng ghi nhớ và chơi đúng theo nhũng gì bố mẹ đã chỉ dẫn.

Mô Hình Giấy Cứng Tòa Tháp 3D

Mô hình với chất liệu đơn giản nhưng đòi hỏi bé phải có tính tỉ mỉ và tập trung cao độ. Trò chơi giúp trẻ phát huy khả năng tư duy logic và rèn luyện thói quen quan sát mọi thứ xung quanh. Khi hoàn thành tòa tháp, trẻ sẽ có cảm giác mình vừa hoàn thành một công trình kiến trúc tuyệt vời. Từ đó, yêu thêm kiến trúc và hiểu hơn văn hóa đa dạng của các quốc gia.

Bộ đồ chơi toán học giúp trẻ có được thói quen rèn luyện tự duy

Đồ chơi thông minh cho bé chắc chắn không thể thiếu bộ môn toán học, sẽ giúp bé vừa chơi, vừa làm quen dần với những con số, phép tính từ khi còn bé. Những hình ảnh với nhiều màu sắc, hình dạng khác nhau sẽ giúp bé nhận biết và thông minh hơn.

Bộ đồ chơi này giúp trẻ phát triển tư duy toán học vô cùng hiệu quả

Bộ đồ chơi toán học được thiết kế dành riêng cho trẻ nhỏ với thiết kế đầy màu sắc và các chữ số đơn giản nhưng nổi bật giúp bé dễ dàng hơn trong việc tập đếm và làm quen với những phép tính cơ bản. Thông qua việc cho bé tiếp xúc với loại đồ chơi này, các bậc phụ huynh có thể dễ dàng hơn trong việc nhận diện năng khiếu toán học của trẻ.

Bộ Thẻ Flash Card Học Tiếng Anh

Học Tiếng Anh đã không còn một áp lực quá lớn đối với các em bé 7 tuổi nữa. Với 100 tấm thẻ Flash Card đa dạng chủ đề: giao thông, động vật, thực vật…cho bé dễ dàng vừa chơi vừa học. Bên cạnh việc học từ mới thì vốn từ vựng tiếng Việt của bé cũng sẽ tăng lên.

 Ghép hình chữ cái và số đếm con hươu cao cổ

Theo như khoa học đã chứng mình, booj não của trẻ em 2 tuổi bằng 80% não của người trưởng thành. Đến 6 tuổi, đạt 100% kích thước của người trưởng thành. Vì thế, ở giai đoạn 2 tuổi là thời kì tốt nhất để trẻ phát triển thông minh, khả năng sáng tạo và nhân cách. Các sản phẩm đồ chơi thông minh với hình thức ghé hình theo chỉnh thể rất có lợi cho việc phát triển não cho trẻ ở giai đoạn này.

Các loại ghép hình, đối với các bé không chỉ là một món đồ chơi ghép các miếng ghếp này với các miếng ghép kia, mà đây còn là một phương pháp giáo dục sớm hoàn hảo. Chúng giúp bé rèn luyện kĩ năng kết hợp giữa tay và mắt, khả năng quan sát và tập trung cao độ. Nâng cao khả năng tư duy logic mà các sản phẩm khác khó có thể đạt được. Ngoài ra, bộ đồ chơi này còn mang tính giải trí rất cao sẽ khiến cho các bé thích thú.

Một món đồ chơi có màu sắc sặc sỡ và bắt mắt cũng như rèn luyện tư duy rất tốt cho bé

Bộ đồ chơi ghép hình chữ cái và số đếm hươu cao cổ này bao gồm 26 miếng gỗ, một mặt là 26 chữ cái và một mặt được in các số từ 1 đến 26. Các miếng ghép được in nhiều màu sắc bắt mắt, dễ dàng thu hút trẻ khi chơi.

Những sản phẩm cùng nhóm: ghép hình logic chữ cái và số đếm con gà, ghép hình logic chữ cái và số đếm hình con rắn, ghép hình logic chữ cái và số đếm hình chó voi, ghép hình logic chiếc tàu thủy,…

Bộ đồ chơi ghép hình nam châm bằng gỗ

Bộ đồ chơi ghép hình nam châm bằng gỗ là một trong những sản phẩm dành cho bé 3 tuổi hoàn hảo và phù hợp nữa. Bộ đồ chơi được thiết kế khá thú vị với nhiều mảnh ghép, có kèm theo đó là hình ảnh của các loài vật, cây cối với nhiều màu sắc và đẳng sau của bộ đồ chơi được gắn nam châm để bé có thể đính lên tấm bảng.

Các bậc phụ huynh nên chơi cùng với trẻ trò chơi này để có thể trò chuyện và đem đến cho bé nguồn kiến thức hiệu quả về thế giới xung quanh.

Việc ghép các bức tranh từ những miếng gỗ nam châm giúp trẻ có được động lực để phát triển khả năng tư duy, tìm tòi và khám phá thế giới xung quanh. Trẻ nhỏ thường hay thắc mắc về những điều tuyệt vời xung quanh chúng, việc chơi với bộ đồ chơi ghép hình nam châm gỗ sẽ tạo động lực để trẻ rèn luyện và đem đến sự tò mò, ham thích với trẻ.

Đồng thời, bộ đồ chơi này sẽ giúp trẻ rèn luyện được sự khéo léo của đôi bàn tay và đem đến hiệu quả sử dụng cao.

Bộ đồ chơi 4 chú hề thăng bằng

Món đồ chơi này được thiết kế dưới dạng thăng bằng – đối xứng sẽ khiến cho các bé hứng thú và yêu thích. Sản phẩm có kích thước phù hợp với khả năng cầm nắm của bé, được làm hoàn toàn từ chất liệu gỗ thiên nhiên chất lượng tốt, đặc khối với tạo hình là 4 chú hề rất ngộ nghĩnh và đáng yêu.

Bộ đồ chơi này phù hợp cho bé với mọi lứa tuổi mà các mẹ cũng nên cân nhắc

Các chú hề được xếp bởi các vòng tròn bằng hỗ từ lớn nhất cho đến nhỏ nhất. Nếu các bé xếp được các vòng tròn gỗ có trọng lượng tương ứng để xếp đều được sang 2 bên thì mới cân bằng, nếu không sẽ bị lệch.

Bộ đồ chơi 4 chú hề thăng bằng này sẽ giúp các bé nâng cao khả năng phán đoán, sự khéo léo và sự tư duy tốt để phân chia đồ vật sau cho đứng được thăng bằng.

Búp bê Barbie

Nhắc đến đồ chơi cho bé gái mà không nhắc đến búp bê đầu tiên chắc hẳn là một thiếu sót rất lớn! Mà nhắc đến búp mà không nhắc đến búp bê Barbie thì lại càng là một thiếu sót rất lớn nữa.
Barbie là loại búp bê thời trang, được tập đoàn Mattel của Mỹ sản xuất. Sản phẩm được trưng bày lần đầu tiên vào ngày 9 tháng 3 năm 1959 tại Hội chợ American International Toy Fair tại New York. Từ đó, búp bê Barbie trở thành một món đồ chơi bán chạy nhất lịch sử và phá bỏ quan điểm rằng “búp bê chỉ dành cho các bé gái”.

Bảng câu cá và ghép hình đại dương

Bộ đồ chơi bảng câu cá và ghép hình đại dương là sự kết hợp nhiều yếu tố và tính năng sẽ kích thích trí sáng tạo và phát huy khả năng tư duy của bé nhiều hơn.

Bảng câu cá cũng là một món đồ chơi mà các trẻ rất ưa thích

Bộ đồ chơi này sẽ giúp bé phát triển khả năng tư duy, sáng tạo, thông minh với các miếng ghép hình, cùng kết hợp với trò chơi câu cá giúp bé rèn luyện tính kiên nhẫn, khéo léo cũng như tỉ mỉ câu những chú cá nhỏ nhắn xinh xắn.

Đồ Chơi Xếp Hình Chú Khủng Long

Lấy cảm hứng từ chú khủng long trong series phim hoạt hình Mario quen thuộc. Bộ đồ chơi với 340 chi tiết bắt mắt cùng tông màu xanh chủ đạo sẽ mang đến cho bé thêm nhiều kiến thức về thế giới xung quanh. Ngoài mô hình chú khủng long, bé cũng có thể sáng tạo ra thêm nhiều mô hình sống động khác để phát huy hết sự sáng tạo vốn có của mình.

 

Bộ đồ chơi 5 cột tính với các màu sắc khác nhau

Đối với giai đoạn phát triển quan trọng như thế này, không ít các bậc phụ huynh đã chủ động cho các bé tập làm quen với các con số. Nhưng làm thế nào để trẻ có thể tiếp cận được những con số ấy một cách có hứng thú và hiểu được bản chất của chúng, thì sản phẩm món đồ chơi 5 cột tính với các màu sắc khác nhau sẽ rất phù hợp với các bé.

Một món đồ chơi mà phụ huynh có thể giúp trẻ học đếm vô cùng hay ho

Bộ đồ chơi 5 cột tính với các màu sắc khác nhau được thiết kế gồm 5 các chân đế trên đó có gắn 5 cọc, mỗi cọc có những vòng đếm bằng gỗ., tương ứng với các con số từ 1 đến 5. Những vòng tròn của bộ đồ chơi có các màu sắc vô cùng nổi bật như xanh dương, xanh lá, vàng, cam, đỏ sẽ giúp cho các bé thêm phần hứng thú.

Sản phẩm không những giúp bé làm quen với những con số, tập dần việc đếm các số cơ bản mà ngoài ra món đồ chơi này còn giúp bé so sánh được lượng cao thấp, nhỏ lớn và phân biệt các màu sắc nữa.

Bộ đồ chơi rút 54 thanh gỗ

Bộ đồ chơi rút 54 thanh gỗ được đông đảo mọi người yêu thích từ trong nước cho đến ngoài nước. Thích hợp với mọi lứa tuổi từ trẻ nhỏ đến những người lớn tuổi. Có thể dùng để cho trẻ học toán, làm quen với các con số, làm đồ chơi cho bé xếp hình, ngoài ra sản phẩm còn giúp cho trẻ học được cách khép léo.

Bộ đồ chơi này được thiết kế với chất liệu gỗ gia công mịn màng từng miếng rất chi tiết, chất lượng và an toàn, có khối lượng nhẹ dễ dàng cầm nắm, phù hợp với các bé. Sản phẩm gồm 54 thanh gỗ có hình chữ nhật được in số từ 1 đến 54 ở hai đầu. Bộ đồ chơi rú 54 thanh gỗ còn trang bị thêm 4 hột xúc xắc có 6 mặt (xí ngầu) có in các con số từ 1 đến 6.

Hướng dẫn chơi: Dùng xúc xắc để chọn lượt chơi. Người chơi lần lượt đổ xúc xắc và quy định cách rút, sau đó sẽ rút thanh gỗ rồi xếp chồng lên trên. Người nào làm sập tháp gỗ trước sẽ là người thua cuộc và chịu hình phạt do các thành viên khác quy định. Đây là món đồ chơi bố mẹ có thể chơi cùng với bé, giúp bé có thể kết nối với bố mẹ nhiều hơn. Các bậc phụ huynh nên dành thời gian để chơi cùng bé nhiều hơn, để bé cảm thấy được vui vẻ, hạnh phúc nhận được sự yêu thương từ bố mẹ.

Đồ chơi LEGO CITY 60250 - Máy bay đưa thư

Bé nhà bạn là fan “cuồng nhiệt” của những chú phi công? Bé yêu thích những chiếc máy bay to lớn trên bầu trời? Bộ đồ chơi LEGO CITY 60250 - Máy bay đưa thư sẽ cùng bé thực hiện những ước mơ cháy bỏng đó.

Bộ đồ chơi gồm 74 chi tiết lắp được thành một chiếc máy bay nhỏ, một cánh quạt quay, ván trượt tuyết và một phi công phi công bưu chính, đi kèm với đó là những tờ hướng dẫn chi tiết. Với bộ LEGO này, các bạn nhỏ sẽ được hóa thân thành những phi công ưu tú để đưa những bức thư đến nơi phủ đầy tuyết trắng, đồng thời có thêm nhiều kiến thức thú vị về nghề lái máy bay.

Đồ chơi máy ảnh kích thích thị giác cho bé

Với những bé yêu thích công việc chụp ảnh, khi lớn lên muốn trở thành 1 nhiếp ảnh gia chuyên nghiệp đi đây chính là món quà dành cho bé mà mẹ không thể bỏ qua.

Một món đồ chơi giúp trẻ phát triển trí tưởng tượng vô cùng hiệu quả

Đồ chơi mô hình máy chụp ảnh bầu dục với màu sắc bắt mắt, dễ thương cùng những họa tiết đi kèm ngộ nghĩnh, đáng yêu chắc chắn sẽ mê hoặc bé yêu nhà bạn ngay từ cái nhìn đầu tiên đó!

Với chiếc máy ảnh mini này, chỉ cần nhấn vào nút “tách” là sẽ có một loạt ảnh rất sinh động về các con vật được hiện lên.

Bộ đồ chơi làm bếp cắt gót hoa quả size lớn

Bộ đồ chơi làm bếp và cắt hoa quả với rất nhiều chi tiết khác nhau như chảo, dao, đĩa, thìa, thớt, hoa quả, rau củ và có cả hộp gia vị. Sản phẩm mô tả đầy đủ, trực quan và vô cùng sinh động các dụng cụ cùng với thực phẩm trong việc nấy ăn hàng ngày rất phong phú.

Bộ đồ chơi làm bếp và cắt hoa quả này sẽ giúp các bé nhận biết các đồ vật liên quan đến công việc nấu ăn, một việc rất gần gũi mà trẻ thường nhìn thấy hằng ngày. Giúp đôi tay của bé trở nên khéo léo, là món đồ chơi dạy cho bé kỹ năng cắt gọt. Kiểu dáng đặc sắc, dễ thương phù hợp cho cả bé trai và bé gái, giúp trẻ có thể tập nấu ăn khéo léo như mẹ. Đặc biệt, sản phẩm có tính giáo dục rất cao, bố mẹ nên chọn mua cho bé.

Đây là một món đồ chơi trực quan sinh động và hấp dẫn cho bé yêu nhà bạn

Bộ sản phẩm bao gồm 10 loại rau củ quả đa dạng và phong phú, 4 đĩa, 1 nồi, 1 chảo, dao thót, thìa và bộ gia vị gồm đường, muối, tiêu, mắm,… Những món đồ này được thiết kế đẹp mắt và tinh xảo, có kích thước vừa tay cần của bé, rất an toàn trong quá trình sử dụng. Kích thước hộp gỗ đựng sản phẩm là 37 x 27 x 8,5 cm.

Các mẹ hãy cùng dành thời gian để chơi cùng bé với bộ đồ chơi làm bếp và cắt gọt hoa quả này.

Bộ đồ chơi đập 4 bóng ếch xanh

Hãy chọn ngay sản phẩm đồ chơi đạp 4 bóng ếch xanh dành cho bé bạn nhé. Bởi bóng là món đồ chơi tuyệt vời được các bé yêu thích kể cả các bé trai và bé gái. Với bộ đồ chơi đập 4 bóng ếch xanh chắc chắn sẽ mang đến cho các bạn nhỏ những nụ cười vô cùng sảng khoái.

Ngoài thiết kế hình chú ếch xanh ngộ nghĩnh, bộ đập bóng này còn giúp bé trở nên khỏe khoắn, nhanh nhẹn linh hoạt hơn, yêu thích các hoạt động vận động hơn.

Đồ chơi con ếch này giúp trẻ rèn luyệ khả năng nhanh nhạy và ứng biến khéo léo

Bộ đồ chơi được làm từ gỗ cao cấp, sơn gốc nước an toàn cho bé, nên chất lượng sử dụng siêu bền, sản phẩm mang tính giải trí cao giúp bé rèn luyện thể lực, khả năng phán đoạn chính xác.

Sản phẩm đồ chơi này được thiết kế đa dạng, giúp các bậc phụ huynh có thể thoải mái lựa chọn cho bé. Ngoài kiểu dáng hình chú ếch xanh ra, bộ đồ chơi đập 4 bóng này còn có hình chú voi con, chú gấu trúc siêu dễ thương,…

Đồ chơi luồn gỗ chất lượng cho bé 3 tuổi

Đồ chơi luồn gỗ được thiết kế với 2 dạng khác nhau bao gồm những hạt gỗ trên một thanh kim loại hoặc loại đồ chơi luồn dây qua những khối gỗ. Cả 2 loại này đều giúp cho trẻ có được sự phát triển về mặt thể chất, với sự khéo léo của đôi bàn tay. Đồng thời, trẻ cũng sẽ được rèn luyện tính kiên trì và kích thích sự phát triển trí não của trẻ một cách tối đa nhất.

Một món đồ chơi với nhiều hình dáng, màu sắc và kích thước khác nhau mà phụ huynh có thể mua tặng bé

Các trò chơi luồn hạt gỗ qua thanh kinh loại đem đến cho trẻ khả năng phát triển tư duy hiệu quả. Bé có thể rèn luyện cách tìm một đường ngắn nhất cho hạt gỗ. Cả hai mẫu đồ chơi đều đem đến cho trẻ những màu sắc và hình dáng khác nhau, giúp trẻ phát triển thị giác và giúp trẻ học đếm, nhận biết hình dáng các khối gỗ.

Những bậc phụ huynh cũng có thể cùng bé chơi trò chơi này để tăng sự gần gũi và đem đến hiệu quả sử dụng cho bé một cách tốt nhất.

Xem thêm các bài viết sau:

Bồ đồ chơi xếp hình – giúp bé rèn luyện tính kiên trì và hiệu quả

Đây là bộ đồ chơi rất phổ biến trong sử dụng, với giá thành khá hợp lý và các bậc cha mẹ cũng dễ dàng lựa chọn được cho con mình một sản phẩm phù hợp. Đồ chơi xếp hình với những đặc điểm của mình, luôn nằm trong danh sách những món đồ chơi hoàn hảo giúp trẻ phát huy trí tuệ và những kỹ năng của mình. Ngoài ra, những khối hình có nhiều màu sắc khác nhau giúp ích cho trẻ rất nhiều trong việc phát triển thị giác.

Bộ tranh xếp hình này sẽ phù hợp với các bé 3 tuổi trở lên để rèn tính kiên nhẫn

Vì trẻ còn nhỏ tuổi và thường hay có thói quen ngậm hoặc nuốt các loại vật lạ nên các bậc cha mẹ cũng cần lưu ý tránh mua các loại đồ chơi có nhiều chi tiết quá nhỏ. Những bộ đồ chơi xếp hình này phù hợp cho trẻ lớn tuổi hơn và nhận thức được những loại đồ vật xung quanh mình nhiều hơn.

Bộ đồ chơi lắp ráp cho trẻ 3 tuổi

Sự sáng tạo, kỹ năng phối hợp và sự khéo léo là những kỹ năng mà trẻ có thể học được nếu tiếp xúc với những bộ đồ chơi lắp ráp trong một khoảng thời gian dài. Một bộ đồ chơi lắp ráp, với những khối hình 3D tuyệt vời và đẹp mắt giúp kích thích khả năng sử dụng và rèn luyện cho trẻ thói quen tập trung, sự khéo léo và kiên trì. Bé có thể dễ dàng trong việc lắp ráp những chi tiết nhỏ và lắp ghép chúng lại một cách thông minh để đảm bảo hiệu quả sử dụng tối ưu.

Bộ đồ chơi lắp ráp này các bé có thể chơi được trong một khoảng thời gian dài

Có thể lựa chọn những bộ đồ chơi với những hình dáng phù hợp với sở thích của trẻ, điều này giúp trẻ có được sự phát triển một cách tối ưu và càng ham thích khi lựa chọn đồ chơi thông minh cho bé.

Đồ chơi máy khoan sáng tạo

Bộ đồ chơi trí tuệ mà phucngocan.com muốn giới thiệu cho bố mẹ đó chính là “Bộ đồ chơi máy khoan sáng tạo” đến từ thương hiệu Learning Resources.

Với bộ đồ chơi cho bé trai 4 tuổi này, bé có cơ hội được tự mình xây dựng các mạnh điện và tạo ra ánh sáng của đèn. Và đặc biệt hơn nữa, đối với bé trai thì những trò chơi liên quan đến cơ khí như thế này sẽ mang lại sự hứng thú rất cao.

Trẻ chơi đồ chơi này sẽ có được tính nhẫn nại và tỉ mỉ để có thể vặn hết ốc cho trò chơi

Bộ đồ chơi bao gồm 20 thử thách khác nhau và có hướng dẫn kèm theo. Bé cần phải tự mình nghiên cứu và tư duy để hoàn thành được trò chơi. Khác hoàn toàn so với những trò chơi trí tuệ ghi nhớ thông thường, trò chơi này mang lại nhiều câu chuyện bài học ý nghĩa giúp bé hiểu và ghi nhớ được từ những ngày còn bé. 

Đồ Chơi Cờ Vua Nam Châm

Thiết kế nhỏ gọn dễ dàng gấp gọn thuận tiện mang theo khi đi du lịch. Trò chơi không chỉ rèn luyện cho bé sự tập trung mà còn phải biết tư duy cẩn thận cho từng nước đi. Sau những giờ học căng thẳng, bé có thể sử dụng đồ chơi cờ vua này vừa để học vừa để giải trí.

Xe Trượt Scooter 2 Bánh 

Xe trượt khuyến khích bé vận động nhiều hơn. Đặc biệt, với thiết kế chịu lực sẽ đảm bảo an toàn tuyệt đối cho người sử dụng. Sản phẩm được ưa thích với hai màu cổ điển hồng và trắng. Bé sẽ học được cách giữ thăng bằng và tăng khả năng phản xạ. Bên cạnh đó, trẻ rèn luyện tính phản xạ nhanh chóng hay nâng cao thể chất thông qua các hoạt động cùng bạn bè.

Xe trượt scooter là một loại trò chơi có tính linh động mà các bậc phụ huynh có thể cân nhắc

Bộ Đồ Chơi Bác Sĩ Doctor Toys

Bộ đồ chơi này luôn đứng ở vị trí #1 trong TOP các bộ đồ chơi bác sĩ được ưa chuộng nhất trên thị trường. Tomcity tự hào là đơn vị mang đến sản phẩm hữu ích này cho mẹ và bé.

Bộ đồ chơi này phù hợp cho cả bé trai và bé gái cùng có thể chơi. Với sản phẩm này, bé sẽ được mở mang tầm hiểu biết, biết thêm nhiều kiến thức thú vị về nghề bác sĩ và có thể thực hành ngay với những người thân trong gia đình.

Đây là món đồ chơi cho bé có nhiều chi tiết hỗ trợ cho quá trình cấp cứu búp bê cho bé được hiệu quả

Trong bộ đồ chơi bác sĩ Doctor Toys bao gồm có: tai nghe, đèn soi tai mũi họng, xi lanh, kéo, cặp nhiệt độ, vỉ thuốc,... được thiết kế với màu sắc bắt mắt và vô cùng nổi bật. Các chi tiết trong bộ đồ chơi đều được làm từ nhựa ABS - loại nhựa cao cấp, an toàn chuyên dùng để sản xuất đồ chơi cho trẻ em. 

Bộ đồ chơi âm nhạc chất lượng giúp phát triển trí tuệ, thẩm mỹ và cảm xúc của trẻ

m nhạc có một mối liên hệ tương đối mật thiết với trí tuệ và cảm xúc của trẻ. Bộ đồ chơi âm nhạc cao cấp giúp trẻ kích thích thính giác, đem đến cho trẻ sự phát triển một cách hoàn hảo. Điều này cũng giúp đem đến cho trẻ sự phát triển về mặt tư duy và trí thông minh.

Các món đồ chơi âm nhạc sẽ giúp kích thích trí não của trẻ phát triển toàn diện hơn

Món đồ chơi âm nhạc có nhiều món khác nhau, với những loại đồ chơi cầm tay, ngoài ra cũng có nhiều loại bé phải sử dụng các dụng cụ để gõ, bấm sao cho phát ra được tiếng nhạc. Những bộ đồ chơi này đem đến nhiều màu sắc và giúp trẻ dễ dàng nhận biết âm thanh.

Món đồ chơi trái bóng tròn

Những trái bóng nhỏ có nhiều màu sắc khác nhau giúp bé trai và bé gái rèn luyện khả năng vận động một cách tối ưu. Bé 3 tuổi có nhiều bước tiến trong hoạt động để bé có được hiệu quả vận động tối ưu. Bạn có thể hướng dẫn bé để bé có thể chơi với trái bóng hiệu quả hơn. Một vài những thao tác đơn giản như đá bóng, dẫn bóng hoặc bắt bóng có thể giúp trẻ tăng khả năng vận động và phát triển thể chất.

Khi chơi bóng với nhiều người, bé có thể phát triển tính cộng đồng, phát triển ngôn ngữ và tăng cường các hoạt động tập thể.

Lều bóng cho bé gái

Các bé gái đều muốn sở hữu một ngôi nhà nhỏ nhỏ để làm không gian riêng của mình. Chính vì điều đó, lều bóng cho bé sẽ là lựa chọn tuyệt vời để giúp bé vui chơi, nuôi dưỡng tâm hồn.

Những mẫu lều bóng với thiết kế xinh xắn, màu sắc dễ thương như: lều bóng công chúa, nhà bóng tiệm bánh ngọt,…chắc hẳn sẽ chiếm được nhiều từ cảm của các bé gái. Lều bóng phù hợp cho những bé từ 4 – 11 tuổi.

Các loại lều này sẽ giúp cho bé vui chơi thoải mái mà không lo vấp ngã hay va chạm không đáng có

Xe điện cho bé gái

Các bé gái trở thành những thiếu nữ vô cùng duyên dáng với một chiếc xe máy điện cho bé Vespa xinh xắn. Hay những mẫu siêu xe ô tô điện trẻ em như: Audi R8, Lamborghini, McLaren,… cực kỳ sang chảnh cũng là lựa chọn các bé sẽ rất thích.

Với nhiều kích thước, kiểu dáng khác nhau, xe điện cho bé gái phù hợp với những bé từ 2 đến 6 tuổi.

Sách 300 trò chơi giúp phát triển trí tuệ cho trẻ 3 tuổi

Đây là một quyển sách bao gồm các bài tập được trình bày dưới dạng từ dễ đến khó, qua đó giúp trẻ phát triển hệ thống não trái, não phải. Ở mỗi bài sẽ chỉ rõ cho trẻ khả năng cần rèn luyện , kèm theo đó là nhiều bức tranh với những màu sắc khác nhau để trẻ kích thích hứng thú khám phá và rèn luyện cho trẻ thói quen tư duy tích cực.

Với những thông tin trên về top 10+ đồ chơi thông minh tốt nhất dành cho bé hy vọng phucngocan.vn sẽ giúp cho các bậc phụ huynh chọn lựa cho bé nhà mình những món đồ chơi phù hợp nhất, giúp bé phát triển trí não tốt nhất. Ngoài ra, điều quan trọng ở đây đối với các bậc phụ huynh đó là nên dành nhiều thời gian để chơi cùng với bé, đừng để bé chơi một mình quá nhiều. Hãy cho bé cảm giác có được một gia đình hạnh phúc và vui vẻ, dù có bận rộn đến đâu cũng đừng để bé nhà bạn cảm thấy cô đơn.
Xem thêm các bài viết sau:
Tư vấn nhanh