50 tên dễ thương cho con trai 2021- Tên ở nhà đáng yêu cho bé – Công Ty Nam Nguyên Dược

50 tên dễ thương cho con trai 2021- Tên ở nhà đáng yêu cho bé

Ngày nay, rất nhiều bậc phụ huynh quan tâm tới việc đặt tên con cái theo phong thủy nhằm hướng đến những điều tốt đẹp, may mắn cho cuộc đời bé. Vậy con trai sinh năm 2021 nên đặt tên gì cho hợp với phong thủy? Mời bạn theo dõi bài của phucngocan để biết được những tên con trai đẹp năm 2021 nhé.

1. Bé trai sinh năm 2021 mệnh gì?

Theo lịch Vạn niên, bé trai sinh từ ngày 12/02/2021 đến 31/01/2022 Dương lịch là thuộc năm Tân Sửu, cầm tinh con Trâu, thuộc Cung Ly (Hỏa).

Bé trai được sinh vào năm 2021 sẽ có các đặc điểm như sau:

  • Thuộc mệnh Thổ, cụ thể là Bích Thượng Thổ (hay còn gọi là đất trên vách).
  • Mệnh tương sinh là Kim, Hỏa.
  • Mệnh tương khắc là Thủy, Mộc.
  • Tính cách của bé trai sinh năm 2021 thường sẽ rất chăm chỉ, chân thành, mộc mạc, khiêm tốn, thông minh, quyết đoán, chu đáo...
  • Màu sắc hợp mệnh: Vàng, nâu, trắng, bạc, kem...
  • Màu sắc kỵ: Đỏ, hồng, cam...

Tên cho con trai 2021

Tên dễ thương cho con trai 2021

2. Bố mẹ tuổi nào nên sinh con năm 2021?

Việc xem năm hợp tuổi sinh con của các cặp cha mẹ sẽ gặp hai trường hợp. Một là tiểu hung nghĩa là năm sinh của con sẽ khắc tuổi với một trong hai cha hoặc mẹ. Hai là đại hung nghĩa là tuổi sinh của con sẽ xung khắc cả cha lẫn mẹ. Do đó, cha mẹ cần biết cách xem tuổi để tránh chọn phải sinh con xung khắc tuổi cha mẹ vào năm 2021 này.

Tên cho con trai 2021

Bố mẹ tuổi nào nên sinh con trong năm 2021

Việc tính sự xung khắc của tuổi bố mẹ và con cái năm sinh 2021 cần dựa vào nhiều yếu tố. Và khi xét theo từng yếu tố cụ thể thì sự hợp khắc được tính như sau: 

  • Xét theo tam hợp, năm 2021 thuộc tuổi Sửu hợp với tuổi Tỵ và Dậu
  • Xét theo nhị hợp, năm 2021 tuổi Sửu hợp với tuổi Tý
  • Xét theo can chi thì năm 2021 Tân Sửu có thiên can Tân hợp với thiên can Bính
  • Dựa theo bản mệnh thì Tân Sửu 2021 thuộc mệnh Thổ, cha mẹ mệnh Hỏa (Hỏa sinh Thổ) hoặc mệnh Thổ sinh con sẽ có tốt nhất.

Như vậy, xét một cách tổng thể thì những cha mẹ sinh năm Tỵ, Dậu và Tý. Bao gồm Kỷ Tỵ, Quý Dậu, Tân Tý, Giáp Tý, Bính Tý sinh con năm 2021 là tốt nhất. Ngoài ra các tuổi Ất Hợi, Đinh Sửu, Mậu Dần, Kỷ Mão, Canh Ngọ để con năm 2021 là Bình Hòa (Không tốt mà cũng không xấu).

3. Tính cách con trai sinh năm 2021 thế nào?

Những bé trai sinh năm 2021 thường là những chàng trai có tính cách ôn hòa, rất yêu thích sự an toàn trong cuộc sống. Là người sống luôn chan hòa và yêu thương gia đình sâu sắc. Nhưng vẫn có những chủ kiến và nguyên tắc riêng của mình.

Những người thuộc tuổi Sửu thường là những người có tính cách trầm. Tuy nhiên có rất nhiều hoài bão và hi vọng. Luôn mong muốn và nỗ lực để đạt được nhiều thành tích tốt đẹp dựa trên những cố gắng và chăm chỉ của bản thân.

4. Vận mệnh bé trai sinh năm 2021 tốt hay xấu?

Các bé sinh năm 2021 theo Âm lịch thuộc tuổi Tân Sửu, tức là con trâu, con giáp đứng hàng thứ 2 trong 12 con giáp.

Theo bảng Can – Chi – Mệnh, những trẻ sinh năm Tân Sửu 2021 có cùng bản mệnh với những trẻ sinh năm Canh Tý 2020 là mệnh Thổ (cụ thể là Bích Thượng Thổ: Đất tò vò, đất trên vách). Loại đất này mang ý nghĩa mang đến cuộc sống bình yên và an toàn cho con người.

Điểm nổi bật trong tính cách của người mệnh Bích Thượng Thổ là sự cân bằng, tâm lý và lập trường vững vàng, không dễ bị ngả nghiêng theo dư luận cuộc đời.

Tên cho con trai 2021

Vận mệnh cho con trai 2021

Ngoài ra, xuất phát từ quan điểm tính ngũ hành, thiên can địa chi thì năm Tân Sửu có can Tân thuộc hành Kim (vàng), mệnh Thổ ứng với màu vàng nên được xem là năm Trâu vàng.

Những bé trai sinh năm 2021 thường là những chàng trai có tính cách ôn hòa, rất yêu thích sự an toàn trong cuộc sống. Là người sống luôn chan hòa và yêu thương gia đình sâu sắc. Nhưng vẫn có những chủ kiến và nguyên tắc riêng của mình.

Những em bé này thường trầm tính. Tuy nhiên có rất nhiều hoài bão, luôn mong muốn và nỗ lực để đạt được nhiều thành tích tốt đẹp dựa trên những cố gắng và chăm chỉ của bản thân.

Xem thêm:

5. Những tên không nên đặt cho con năm 2021

Dựa theo Can Chi, Dậu và Mão là đối xung, Sửu và Dậu là lục hại, vì thế những cái tên như Đông, Nguyệt... không nên dùng để đặt tên cho người tuổi Sửu sinh năm 2021. Ngoài ra, các tên thuộc bộ Mão, Khuyển, Tuất, Nguyệt cũng cần tránh cho người tuổi Sửu. Ví dụ như: Khanh, Thanh, Bản, Thịnh, Uy, Thành, Mậu, Bằng, Hữu, Kỳ, Trạng, Hiến, Trần, Tình, Hữu...

Xét theo ngũ hành, bé trai sinh năm 2021 khắc với mệnh Thủy, Mộc nên những cái tên thuộc hành Mộc, Thủy cũng không nên đặt cho bé. Ví dụ như: Giang, Quân, Hợp, Trọng, Cương, Quang, Tuyên, Sáng, Hoàn, Luân, Võ, Hưng, Bùi, Lưu, Hiệp...(mệnh Thủy) hoặc Bách, Bảo, Bình, Mai, Lâm, Khôi... (mệnh Mộc).

Tên cho con trai 2021

Những tên không nên đặt cho con 2021

Ngoài ra, Trâu không phải là động vật ăn thịt nên những chữ thuộc bộ Nhục (thịt), bộ Tâm (tim) cũng không thích hợp cho người sinh năm 2021. Ví dụ như: Tuệ, Hào, Dục, Chí, Trung, Nhẫn,...

Bên cạnh đó, khi Trâu lớn thường sẽ bị giết thịt hoặc mang đi làm đồ tế lễ nên tên của người cầm tinh con Trâu cũng cần tránh những chữ thuộc bộ Quân, Đế, Vương, Đại. Ví dụ như: Kỳ, Châu, Lý, Hoàn, Cầu, Giáp, Phu, Hoán, Ngọc, Thụy...

Người tuổi Sửu cũng cần tránh những cái tên như Nhân, Thủy, Bắc, Băng, Thạch, Lực... bởi chúng có thể gây ra những điều bất lợi cho sức khỏe và vận mệnh của họ.

6. Cách đặt tên con trai 2021 hợp phong thủy

6.1. Đặt tên con trai 2021 theo ngũ hành

Ngũ hành kim – mộc – thủy – hỏa – thổ có mối quan hệ tương sinh, tương khắc với nhau. Bé trai sinh năm 2021 mệnh thổ, khi đặt tên chắc chắn mẹ không thể bỏ qua yếu tố này rồi. Tên con trai thuộc hành thổ, kim, hỏa sẽ tương sinh cho bé. Như vậy, gợi ý tên đẹp cho con sinh năm 2021 bố mẹ có thể cân nhắc nha. Những tên cho con trai mẹ sau nên đặt: Nhật, Quang, Sáng, Đăng, Hiệp, Huy, Dương, Đồng, Kim, Nguyên, Khải, Cường, Bình, Anh, Nam, Hưng, Ngọc, Điền, Sơn, Lâm, Kiên, Kiệt, Hoàng, Bảo, Châu, Thành, Thông,…

Mẹ cũng cần lưu ý tên tương khắc với bé thuộc hành thủy và hành mộc. Mẹ không nên đặt những tên: Hữu, Hà, Xuân, Đồng, Giang…

6.2. Đặt tên con trai 2021 theo tam hợp

Bé sinh năm 2021 là tuổi Sửu. Bố mẹ có thể đặt tên cho con theo các bộ thuộc bộ tam hợp như bộ Dậu, bộ Điểu, bộ Quai Xước, bộ Vũ đều tốt.

Đặt tên cho con trai 2021 theo phong thủy bổ khuyết tứ trụ Tứ trụ là Ngày – Giờ – Tháng – Năm sinh của bé. Hành tứ trụ tương sinh cho hành của bé, bé được trời đất trợ giúp. Ngược lại thì bé không có được Thiên Thời. Bản thân từng trụ được đại diện bởi các cặp Thiên Can và Địa Chi.

Tên cho con trai 2021

Đặt tên con trai theo tam hợp

Bé trai sinh năm 2021 là tuổi Sửu, tam hợp là Tỵ - Dậu - Sửu nên cha mẹ có thể chọn tên cho bé thuộc các bộ Dậu, bộ Điểu, bộ Vũ hay bộ Quai Xước đều có ý nghĩa tốt lành, may mắn.

6.3. Đặt tên con trai 2021 theo phong thủy khuyết tứ trụ

Tứ trụ gồm các yếu tố ngày, giờ, tháng, năm sinh của trẻ. Nếu hành tứ trụ tương sinh với hành của bé thì bé sẽ được đất trời trợ giúp để có được cuộc sống may mắn, bình an. Ngược lại tức là bé không có được Thiên thời. Bản thân từng trụ được đại diện bởi các cặp Địa Chi và Thiên Can.

Trong bát tự, ngũ hành của Địa Chi là Tý, Hợi thuộc Thủy; Sửu, Thìn, Tuất, Mùi thuộc Thổ; Mão, Dần thuộc Mộc; Tỵ, Ngọ thuộc Hỏa và Dậu thuộc Kim.

Tên cho con trai 2021

Đặt tên con theo khuyết tứ trụ

Ngũ hành của Thiên Can là Ất, Giáp thuộc Mộc; Đinh, Bính thuộc Hỏa; Kỷ, Mậu thuộc Thổ; Tân, Canh thuộc Kim và Nhâm, Quý thuộc Thủy.

Nếu muốn đặt tên con trai sinh năm 2021 hợp phong thủy thì tên nên có đầy đủ ngũ hành là tốt nhất. Thiếu hành nào có thể bổ sung hành đó, có thể bổ sung bằng tên đệm, không nhất thiết phải là tên chính.

Xem thêm: TOP những món đồ chơi khoa học cho bé năm 2021 giúp bé phát triển toàn diện

7. Top 50 tên con trai năm 2021 dễ thương và ý nghĩa nhất

  • Gia Hưng: Bé sẽ là người làm hưng thịnh gia đình, dòng tộc.
  • Gia Huy: Bé sẽ là người làm rạng danh gia đình, dòng tộc.
  • Quang Khải: Thông minh, sáng suốt và luôn đạt mọi thành công trong cuộc sống.
  • Minh Khang: Một cái tên với ý nghĩa mạnh khỏe, sáng sủa, may mắn dành cho bé.
  • Gia Khánh: Bé luôn là niềm vui, niềm tự hào của gia đình.
  • Ðăng Khoa: Cái tên sẽ đi cùng với niềm tin về tài năng, học vấn và khoa bảng của con trong tương lai.
  • Minh Khôi: Sảng sủa, khôi ngô, đẹp đẽ.
  • Trung Kiên: Bé sẽ luôn vững vàng, có quyết tâm và có chính kiến.
  • Tuấn Kiệt: Bé vừa đẹp đẽ, vừa tài giỏi.
  • Phúc Lâm: Bé là phúc lớn trong dòng họ, gia tộc.
  • Bảo Long: Bé như một con rồng quý của cha mẹ, và đó là niềm tự hào trong tương lai với thành công vang dội.
  • Anh Minh: Thông minh, và lỗi lạc, lại vô cùng tài năng xuất chúng.
  • Trường An: Đó là sự mong muốn của bố mẹ để con bạn luôn có một cuộc sống an lành, và may mắn đức độ và hạnh phúc.
  • Thiên Ân: Nói cách khách sự ra đời của bé là ân đức của trời dành cho gia đình.
  • Minh Anh: Chữ Anh vốn dĩ là sự tài giỏi, thông minh, sẽ càng sáng sủa hơn khi đi cùng với chữ Minh.
  • Quốc Bảo: Đối với bố mẹ, bé không chỉ là báu vật mà còn hi vọng rằng bé sẽ thành đạt, vang danh khắp chốn.
  • Ðức Bình: Bé sẽ có sự đức độ để bình yên thiên hạ.
  • Hùng Cường: Bé luôn có sự mạnh mẽ và vững vàng trong cuộc sống không sơ những khó khăn mà bé có thể vượt qua tất cả.
  • Hữu Đạt: Bé sẽ đạt được mọi mong muốn trong cuộc sống.
  • Minh Đức: Chữ Đức không chỉ là đạo đức mà còn chứa chữ Tâm, tâm đức sáng sẽ giúp bé luôn là con người tốt đẹp, giỏi giang, được yêu mến.
  • Anh Dũng: Bé sẽ luôn là người mạnh mẽ, có chí khí để đi tới thành công.
  • Đức Duy: Tâm Đức sẽ luôn sáng mãi trong suốt cuộc đời con.
  • Huy Hoàng: Sáng suốt, thông minh và luôn tạo ảnh hưởng được tới người khác.
  • Mạnh Hùng: Mạnh mẽ, và quyết liệt đây là những điều bố mẹ mong muốn ở bé.
  • Phúc Hưng: Phúc đức của gia đình và dòng họ sẽ luôn được con gìn giữ, phát triển hưng thịnh.
  • Hữu Nghĩa: Bé luôn là người cư xử hào hiệp, thuận theo lẽ phải.
  • Khôi Nguyên: Đẹp đẽ, sáng sủa, vững vàng, điềm đạm.
  • Ðức Thắng: Cái Đức sẽ giúp con bạn vượt qua tất cả để đạt được thành công.
  • Chí Thanh: Cái tên vừa có ý chí, có sự bền bỉ và sáng lạn.
  • Hữu Thiện: Cái tên đem lại sự tốt đẹp, điềm lành đến cho bé cũng như mọi người xung quanh.
  • Phúc Thịnh: Phúc đức của dòng họ, gia tộc ngày càng tốt đẹp.

Tên cho con trai 2021

50 tên dễ thương và ý nghĩa cho bé trai 2021

  • Ðức Toàn: Chữ Đức vẹn toàn, nói lên một con người có đạo đức, giúp người giúp đời.
  • Minh Triết: Có trí tuệ xuất sắc, sáng suốt.
  • Quốc Trung: Có lòng yêu nước, thương dân, quảng đại bao la.
  • Xuân Trường: Mùa xuân với sức sống mới sẽ trường tồn.
  • Anh Tuấn: Đẹp đẽ, thông minh, lịch lãm là những điều bạn đang mong ước ở bé đó.
  • Thanh Tùng: Có sự vững vàng, công chính, ngay thẳng.
  • Kiến Văn: Bé là người có kiến thức, ý chí và sáng suốt.
  • Quang Vinh: Thành đạt, rạng danh cho gia đình và dòng tộc.
  • Uy Vũ: Con có sức mạnh và uy tín.
  • Thiện Nhân: Ở đây thể hiện một tấm lòng bao la, bác ái, thương người.
  • Tấn Phát: Bé sẽ đạt được những thành công, tiền tài, danh vọng.
  • Chấn Phong: Chấn là sấm sét, Phong là gió, Chấn Phong là một hình tượng biểu trưng cho sự mạnh mẽ, quyết liệt cần ở một vị tướng, vị lãnh đạo.
  • Trường Phúc: Phúc đức của dòng họ sẽ trường tồn.
  • Minh Quân: Bé sẽ là nhà lãnh đạo sáng suốt trong tương lai.
  • Minh Quang: Sáng sủa, thông minh, rực rỡ như tiền đồ của bé.
  • Thái Sơn: Vững vàng, chắc chắn cả về công danh lẫn tài lộc.
  • Ðức Tài: Vừa có đức, vừa có tài là điều mà cha mẹ nào cũng mong muốn ở bé.
  • Hữu Tâm: Tâm là trái tim, cũng là tấm lòng. Bé sẽ là người có tấm lòng tốt đẹp, khoan dung độ lượng.
  • Xuân Trường: Con như mùa xuân với sức sống mới sẽ trường tồn.
  • Tuấn Kiệt: Bé vừa đẹp đẽ, vừa tài giỏi.

8. Các tên gọi ở nhà đáng yêu cho bé trai 2021

8.1. Đặt tên ở nhà cho bé trai theo con vật

Những cái tên gắn với con vật quen thuộc, gần gũi thường được rất nhiều cha mẹ lựa chọn để đặt cho bé yêu nhà mình. Ví dụ như:

Tên cho con trai 2021

Tên ở nhà đáng yêu cho bé trai

  • Tí, Sửu, Heo, Cún, Rồng, Mèo, Chuột, Dần, Gà, Lợn, Ủn, Ỉn...
  • Cua, Ốc, Tôm, Cá, Tép, Sò, Bào Ngư, Cá Heo, Cá Mập...
  • Sói, Cò, Voi, Sóc, Thỏ, Gấu...
  • Bò, Bê, Nghé, Beo, Tê Giác, Sư Tử, Dế, Vẹt, Nhím, Nai...

8.2. Đặt tên ở nhà cho bé trai theo các loại rau, củ, trái cây 

Những cái tên gắn với trái cây, rau, củ cũng rất dễ thương và đáng yêu. Những cái tên này vừa dễ gọi lại thân quen, gần gũi và ai cũng có thể gọi được.

  • Xoài, Cam, Táo, Dứa, Mít, Chuối, Nho, Bơ, Dâu, Bưởi, Dừa, Sơ-ri, Quýt...
  • Khoa Lang, Khoai Tây, Khoai...
  • Cà Chua, Dưa Hấu, Su Hào, Súp Lơ, Bí Ngô, Củ Cải, Bon Bon, Hạt Tiêu, Hạt Dẻ, Bắp Cải...
  • Thóc, Lúa, Ngô, Bắp, Nếp, Đậu Đậu...

8.3. Đặt tên ở nhà cho bé trai bằng tiếng Anh

Những cái tên tiếng Anh nghe lạ lạ, vui tai cũng là một xu hướng được rất nhiều ông bố bà mẹ lựa chọn. Tuy nhiên, bạn cần tìm những cái tên có ý nghĩa và dễ gọi thôi nhé.

  • Donald: Người trị vì thế giới.
  • Roy: Vị vua anh minh.
  • Victor: Chiến thắng.
  • Paul: Bé nhỏ, nhún nhường.
  • John: Thể hiện trí tuệ, sự hiền hậu.
  • Issac: Tiếng cười.
  • Daniel: Chúa là người phân xử.
  • Dai: Tỏa sáng.
  • Alex: Con vẹt, thể hiện sự hài hước, dí dỏm, đáng yêu.
  • ​Leo: Chú sư tử dũng mãnh.
  • Nathan: Món quà mà Chúa trao cho.
  • Michael: Kẻ nào được như Chúa.
  • Petter: Đá.
  • William: Mong muốn bảo vệ.
  • Mark: Hóm hỉnh, thích vận động, gần gũi.
  • Henry: Thân thiết, có mưu đồ mạnh mẽ.
  • Jack: Đáng yêu, thông minh, hiếu động.
  • Andrew: Mạnh mẽ, hùng dũng.
  • Brian: Quyền lực, sức mạnh.
  • Felix: Hạnh phúc, may mắn.
Trên đây là cách đặt tên dễ thương cho con sinh năm 2021 và gợi ý một số tên hay dành tặng bố mẹ có ý định chào đón thêm thành viên mới trong gia đình. phucngocan mong có một tên gọi cho bé một sự khởi đầu tốt đẹp ngay khi cất tiếng khóc chào đời bố mẹ nhé!
Xem thêm các bài viết sau:
Tư vấn nhanh