Kinh nghiệm mua quà đầy tháng cho bé trai thiết thực và ý nghĩa – Công Ty Nam Nguyên Dược

Kinh nghiệm mua quà đầy tháng cho bé thiết thực và ý nghĩa

Bạn sắp đi dự tiệc mừng đầy tháng bé nhưng không biết mua gì tặng quà cho bé? Một món quà nhỏ để chia vui cùng gia đình. Và chúc cho bé hay ăn chóng lớn. Một vài gợi ý hữu ích dưới đây của phucngocan.com sẽ giúp bạn chọn được những món quà đầy tháng cho bé ưng ý.

1. Đầy tháng là gì?

Là thời điểm, theo quan niệm dân gian Việt Nam, đứa trẻ được vừa tròn một tháng sau sinh.

Quà đầy tháng cho bé

Lễ đầy tháng là một trong những ngày quan trọng đối với bé yêu và gia đình

Trong ngày đầy tháng, thường các gia đình làm lễ cúng đầy tháng và làm cỗ mời họ hàng khách khứa để mừng cho cháu bé đã qua thời trứng nước, đồng thời cũng là thời điểm mẹ của cháu bé (sản phụ) kết thúc giai đoạn kiêng khem ở cữ.

2. Ý nghĩa của món quà đầy tháng

Khi được mời dự đầy tháng, thông thường người tham dự sẽ dành tặng một món quà nhỏ để thể hiện sự tình cảm, sự yêu thương của mình đối cháu bé, cũng như thay lời chúc mừng cháu đã tròn tháng, mạnh khỏe

Đồng thời cũng giúp tăng sự gắn kết cho mối quan hệ của khách mời và gia đình cháu bé.

3. Những lưu ý khi chọn mua quà tặng cho bé

3.1. Lựa chọn món quà phù hợp với cháu bé

Trẻ nhỏ là đối tượng cần được sự bảo vệ toàn diện nhất, chính vì thế, khi lựa chọn quà tặng đầy tháng cho bé, bạn nên tìm hiểu các dòng sản phẩm an toàn cho sức khỏe và sự phát triển của bé

Bên cạnh đó, cần chú ý lựa chọn món quà tặng phù hợp với giới tính, cân nặng, thể trạng của trẻ để tránh xảy ra những sự nhầm lẫn đáng tiếc.

3.2. Tùy thuộc vào mối quan hệ để tặng quà

Tùy vào mức độ thân thiết trong mối quan hệ của bạn và gia đình của bé để tặng quà.

Nếu là người thân trong gia đình, món quà tặng sẽ được lựa chọn kỹ càng và tinh tế hơn so với những mối quan hệ bạn bè, xã giao khác.

Quà đầy tháng cho bé

Tùy thuộc vào mối quan hệ để lựa chọn những món quà phù hợp

 

3.3. Tùy thuộc vào ngân sách của bản thân

Khi mua quà tặng đầy tháng cho bé, bạn cũng cần cân nhắc kinh phí của bạn thân để lựa chọn món quà tặng phù hợp. Người Việt luôn trọng tấm lòng, tình cảm hơn tiền bạc vật chất, chính vì thế bạn không nên quá đặt nặng vấn đề, chọn những món quà quá với khả năng chi trả của mình.

3.4. Ngoài ra

Những món quà tặng cho bé yêu luôn cần được lựa chọn thật kỹ càng. Vì các bé đang trong những giai đoạn đầu tiên phát triển của bé. Những món đồ chơi, những cuốn sách sẽ ảnh hưởng đến bé rất nhiều. Hãy chú ý đến những điều sau đây để có thể chọn được cho bé những món quà tặng tốt nhất.

  • Tìm hiểu rõ nguồn gốc của sản phẩm
  • Luôn luôn đảm bảo sự an toàn cho trẻ
  • Không nên mua những đồ chơi bạo lực
  • Lựa chọn quà tặng phù hợp với lứa tuổi
  • Lựa chọn quà phù hợp với giới tính
  • Chọn quà theo sở thích của bé
  • Khuyến khích sự sáng tạo của con trẻ
  • Những đồ vật sắc nhọ tuyệt đối không nên cho bé sử dụng

4. Gợi ý các món quà tặng đầy tháng bé trai, bé gái tuyệt nhất

4.1. Ghế rung món quà đầy tháng cho bé tâm lý

Ghế rung cho bé sử dụng từ sơ sinh đến 3 tuổi (khoảng 18kg). Với các chế độ nằm ngủ thoải mái, chế độ nửa nằm nửa  ngồi với độ dốc hợp lý. Ghế rung cho bé chính hãng Fisher Price thiết kế theo tiêu chuẩn an toàn, dễ sử dụng.

Quà đầy tháng cho bé

Ghế rung sẽ là người bạn đồng hành với bé trong giai đoạn sơ sinh

Trong 6 năm đầu đời là khoảng thời gian não bộ của bé phát triển nhiều nhất. Nên những món quà tốt cho trí tuệ sẽ là món quà đầy tháng cho em bé cực ý nghĩa và tâm lý.

4.2. Bộ thẻ Flashcard in hình đen trắng

Với các bà mẹ ưa thích dạy con theo phương pháp Montessori, Glenn Doman thì đây là một món quà đầy tháng trên cả tuyệt vời. Nghiên cứu cho thấy rằng bí mật để kích thích khả năng quan sát của trẻ sơ sinh dựa trên những màu sắc có tính tương phản cao. Sự phát triển của những đôi mắt mới sinh – cấu trúc của võng mạc để có thể nhận thức được màu sắc – vẫn chưa trưởng thành đủ để nhận biết hết giá trị và cường độ của những màu đỏ, xanh, hồng, vàng, tím và xanh lá cây. Trắng và đen là những màu dễ nhất để các bé sơ sinh có thế nhận biết và có hứng thú với những màu tương phản hoàn toàn như thế sẽ mở đường cho sự phát triển não bộ của bé.

Quà đầy tháng cho bé

Sự tương phản giữa hai màu đen và trắng của flashcard sẽ giúp phát triển thị giác của bé

Thẻ Flash kích thích thị giác trẻ sơ sinh này sẽ giúp con bạn nhẹ nhàng và dễ chịu cũng giống như tăng những kĩ năng tập trung, nâng cao sự tò mò tự nhiên, và kích thích sự sáng tạo của việc kết nối các tế bào não. Những chiếc Flashcard in hình đơn giản với màu sắc tương phản mạnh là đen và trắng sẽ là món quà đầy tháng tuyệt vời. Bé có thể dùng đến 3 tháng tuổi.

4.3. Bỉm, sữa, tã, giấy ướt – Quà đầy tháng thiết thực

Sữa, tã, giấy ướt là những món đồ dùng không thể thiếu và không bao giờ là thừa. Nên rất nhiều mẹ thích được tặng các món quà mừng đầy tháng như thế này. 

Quà đầy tháng cho bé

Đây là những món quà thiết thực dành tặng bé sơ sinh

Món quà này thể hiện sự quan tâm của bạn đối với bé từ những điều nhỏ nhất mà lại dễ mua dễ chọn.

4.4. Đồ treo nôi, cũi – Quà đầy tháng độc đáo

Ở thời điểm này thời gian chủ yếu của bé là nằm nên các món đồ treo nôi, cũi cũng rất ý nghĩa. Hầu hết các bé đều tỏ ra thích thú với những món đồ chơi màu sắc bắt mắt và hình dạng đáng yêu. Các bé có thể ngắm những đồ chơi treo nôi ngay trước mắt mình hàng giờ mà không thấy chán.

Quà đầy tháng cho bé

Đồ treo cũi giúp bé rất hào hứng

Điều này có thể giúp bé phát triển thị giác, thính giác, khả năng quan sát và khả năng tập trung rất cao. Nếu còn đang lăn tăn không biết nên tặng gì thì bạn có thể tham khảo qua món quà này nhé.

4.5. Quần áo cho bé – Quà đầy tháng phổ biến

Khi mua quà tặng đầy tháng bé trai hay bé gái tuyệt đối chẳng thế bỏ qua những bộ quần áo hay váy đầm xinh xắn. Đây là một trong những món quà tặng đầy tháng có thể tặng cho cả bé gái lẫn bé trai. Bạn có thể tặng bé tất tay chân, mũ, một chiếc băng đô xinh xắn cho bé gái.
 

Quà đầy tháng cho bé

Quần áo là món quà đầy tháng ý nghĩa cho bé

Nếu bạn có nhiều thời gian thì hãy tự tay đan móc cho bé một chiếc mũ len, giày len. Nếu như bạn tự làm đảm bảo món quà tặng của bạn sẽ rất độc đáo, không đụng hàng. Đây chính là món quà phổ biến được tặng rộng rãi khi bạn không biết đầy tháng nên tặng gì cho bé.
Quần áo cũng được rất nhiều người chọn mua làm quà đầy tháng cho bé. Tuy nhiên bạn nên mua size lớn hơn một chút vì bé lớn rất nhanh Một lưu ý nhỏ khi chọn quần áo cho bé là bạn nên chọn màu sắc tươi sáng, kiểu dáng thoải mái. Đặc biệt chất liệu thấm mồ hôi tốt như cotton, vải lanh, thun lạnh. Một điều quan trọng nữa là giai đoạn này bé lớn rất nhanh nên bạn nhớ trừ hao 1 – 2 số nữa khi mua quần áo. Khi bạn chọn quần áo tặng quà đầy tháng cho em bé cũng nên tìm hiểu trước xem bố mẹ bé thích màu gì.
Xem thêm:

4.6. Gối đa năng cho bé sơ sinh

Đây sẽ là món quà giúp bạn trả lời cho câu hỏi đầy tháng nên tặng gì? Một chiếc gối là món quà ý nghĩa cho bé những năm tháng đầu đời. Gối có nhiều màu sắc dành tặng bé trai hay bé gái đều rất được. Gối được thiết kế hình chữ C với công dụng làm gối kê khi cho con bú. Khi cho bé trai hay bé gái bú, mẹ vòng gối qua bụng rồi đặt bé nằm lên gối.

Quà đầy tháng cho bé

Gối đa năng rất hữu ích cho cả mẹ và bé

Bé nằm trên gối êm mềm vừa với tầm ngực. Vì vậy mẹ mỏi tay khi cho bé bú lâu. Gối chữ C cũng giúp các mẹ lần đầu sinh con cho con bú dễ dàng hơn. Còn các ông bố vụng về lần đầu làm cha bế con hay thay vợ cho con bú bình thật đơn giản.

4.7. Đồ chơi – Quà đầy tháng kích thích trí tò mò của bé

Sẽ là một ý tưởng tuyệt vời nếu bạn dùng làm quà tặng đầy tháng cho bé trai, bé gái. Đó chính là những món đồ chơi dành riêng cho trẻ sơ sinh. Xúc xắc, con chút chít có thể phát ra âm thanh bé sẽ rất chú ý, rất hóng. Hay đồ chơi treo nôi, cũi là hình những con thú ngộ nghĩnh sẽ khiến bé rất thích thú. Kệ chữ A cho bé hình con vẹt được thiết kế thông minh, màu sắc bắt mắt. Bé vừa nằm vừa chơi giúp bé có thể thoải mái chơi nô đùa.

Quà đầy tháng cho bé

Kệ chữ A với các hình thù ngộ nghĩnh sẽ giúp bé phát triển vận động và tư duy

Lời khuyên khi mua đồ chơi tặng đầy tháng cho bé thì tránh mua đồ nhỏ bé dễ nuốt. Đồ chơi bé có thể cầm tay thì bạn nên mua loại để bé không thể cho vào miệng. Với những món đồ chơi xinh xắn, đáng yêu này thì chắc hẳn bạn đã có câu trả lời cho đầy tháng tặng quà gì rồi phải không nào.

4.8. Lắc tay, lắc chân bạc – Quà đầy tháng xinh xắn

Quà tạng đầy tháng cho bé trai, bé gái là lắc tay lắc chân bằng bạc có khắc tên của bé sẽ là đồ trang sức làm đẹp và là món quà vô cùng ý nghĩa cho cả bé trai và bé gái. Một chiếc lắc tay, lắc chân bằng bạc xinh xắn đeo cho bé sẽ khiến bé trông đáng yêu hơn.

Quà đầy tháng cho bé

Quà tặng xinh xắn cho các bé

Đồng thời việc sử dụng lắc bạc cũng còn là cách giúp tránh gió độc cho bé. Khi mua quà tặng cho bé nên chọn loại vòng nhẵn; độ rộng vừa phải để đảm bảo an toàn cho bé. Mặt khác, bạn phải lựa chọn kỹ lưỡng, đảm bảo là bạc chất lượng tốt; tránh chọn phải loại bạc pha tạp chất, sau một thời gian sử dụng sẽ khiến lắc bạc nhanh hỏng.

4.9. Xe đẩy – Quà đầy tháng làm mẹ thích mê

Nếu bạn đang phân vân đầy tháng nên tặng gì hoặc đầy tháng bé trai nên tặng gì thì nhất định bạn nên mua tặng một chiếc xe đẩy cho bé vào ngày tiệc thôi nôi này.

Quà đầy tháng cho bé

Xe đẩy làm quà đầy tháng cho bé rất hữu ích vì bé có thể dùng đến khi 2 tuổi

Khi bé trai lớn hơn 1 chút thì cân nặng của bé cũng tăng, bé cũng trở hơn năng động và khó bế hơn lúc này xe đẩy là vật dụng không thể thiếu để ba mẹ đưa bé ra ngoài, bạn sẽ là một vị khách thật tâm lí khi lựa chọn xe đẩy làm quà thôi nôi cho bé trai đấy.

4.10. Tranh cá chép vượt vũ môn – Quà đầy tháng vô cùng ý nghĩa

Hình ảnh chú cá chép hóa rồng bay lên trời cao cũng như một lời nhắc nhở con người phải biết phấn đấu không ngừng nghỉ, không được nản chí, luôn trau dồi, mài dũa để trở nên tốt đẹp hơn. Vì thế đây sẽ là món quà mừng đầy tháng được các bật phụ huynh yêu thích.

Tranh cá chép vượt vũ môn

Tranh cá chép vượt vũ môn

Cá chép vượt vũ môn thường dùng được tặng bé đầy tháng với mong ước sau này bé lớn lên sẽ có ý chí và thành công trong cuộc sống.

Đây cũng là món quà vô cùng ý nghĩa để tặng trẻ em nhân dịp đầy tháng, giống như một lời chúc cho tương lai đứa trẻ, hàm chứa thông điệp mong trẻ thông minh, học giỏi, thành công trong cuộc sống.

4.11. Hình ảnh em bé dịp đầy tháng dát vàng

Nêu không biết đầy tháng bé trai nên tặng gì thì món quà này ý nghĩa này với độ bền thách thức thời gian sẽ giúp đánh dấu dịp đầy tháng, một mốc quan trọng trong cuộc đời đứa trẻ.

Bạn có thể khắc nội dung lời chúc tốt đẹp để dành tặng em bé. Chắc chắn với món quà này, bố mẹ em bé sẽ thích mê và ngạc nhiên về sự độc đáo của nó.

4.12. Khung ảnh bé đầy tháng

Bố mẹ nào cũng thích lưu giữ những hình ảnh, những giây phút chứng kiến con mình lớn lên hàng ngày. Một chiếc khung ảnh với hình cung hoàng đạo của bé sẽ là quà tặng đầy tháng cho bé trai, bé gái tuyệt vời nhất.

Khung ảnh bé

Khung ảnh bé

Khung ảnh với các hình ảnh ngỗ nghĩnh có lồng hình của bé sẽ là món quà ý nghĩa, lưu giữ những khoảnh khắc đẹp của bé.

4.13. Tranh 12 cung hoàng đạo dát vàng

Bạn cần tìm hiểu xem ngày sinh của bé thuộc cung hoàng đạo nào để mua quà cho phù hợp. Hình ảnh 12 cung hoàng đạo được thiết kế độc đáo trong 12 bức tranh để bạn dễ dàng chọn lựa. Bạn có thể khắc trực tiếp lời chúc hoặc bất kỳ thông điệp nào trên khung tranh tùy thích.

Tranh 12 cung hoàng đạo

Tranh 12 cung hoàng đạo dát vàng

Tranh cung hoàng đạo bạch dương được khách hàng lựa chọn làm quà đầy tháng cho con trai của Sếp độc đáo.

4.14. Hộp âm nhạc 12 cung hoàng đạo dát vàng

Hộp âm nhạc được thiết kế ấn tượng và ngộ nghĩnh với hình ảnh 12 cung hoàng đạo nổi bật. Trong mỗi hộp âm nhạc là 1 bản nhạc du dương sẽ ngân lên sau khi được lên dây cót. 

Hộp nhạc cung hoàng đạo

Quà đầy tháng cho em bé

Chắc chắn với các bé sơ sinh món quà có liên quan đến âm nhạc sẽ giúp bé phát triển trí nào cực kỳ tốt.

4.15. Bình ti sữa cao cấp

Nếu mẹ bé than phiền ít sữa hoặc bé lười ti mẹ, bạn có thể mua tặng bé bình ti sữa cao cấp để làm quà tặng đầy tháng cho bé.

Quà đầy tháng cho bé

Bình ti sữa cho bé

Chọn bình sữa nên chọn loại cao cấp để đảm bảo vệ sinh an toàn cho bé. Bạn cũng cần tham khảo xem núm ti vào phù hợp với bé để chọn bình ti phù hợp nhất cho bé.

4.16. Vòng dâu tằm tặng bé

Theo quan niệm dân gian, trẻ nhỏ thường hay non nót dễ bị ma tà trêu trọc thậm chí những người có vía nặng đến thăm cũng có thể làm át vía bé, khiến bé quấy khóc.

Quà đầy tháng cho bé

Vòng dâu tằm làm quà đầy tháng

Để khắc phục hiện tượng trên, vòng dâu tằm sẽ là món quà ý nghĩa, giúp bé chống tà ma, sài đẹn, chống giật mình hoặc đẩy vía mạnh. Bé sẽ ngủ ngoan hơn, mau lớn và khỏe mạnh hơn.

5. Lời chúc đầy tháng cho bé yêu

5.1. Lời chúc đầy tháng cho bé gái

  • Chúc con gái luôn khỏe mạnh, hay ăn, mau lớn và là niềm vui của gia đình nhé. Yêu con thật nhiều.
  • Chúc con gái yêu luôn vui khỏe
  • Rạng rỡ như ánh mặt trời
  • Mạnh mẽ như sư tử
  • Hay ăn như gấu
  • Hát hay như họa mi
  • Yêu con rất nhiều!
  • Chúc con gái luôn vui khỏe, rạng rỡ, đáng yêu
  • Thông minh, hài hước, chăm ngoan
  • Luôn là niềm tự hào của gia đình
  • Yêu con rất nhiều

5.2. Lời chúc đầy tháng cho bé trai

  • Ngày vui tràn ngập niềm vui
  • Cu cậu đầy tháng ngủ vùi trong tay
  • Đầm ấm tụ hộp hôm nay
  • Đồ ăn tươm tất trưng bày ngon ngon
  • Mọi người rộn rã chúc con
  • Hay ăn chóng lớn no tròn ngoan ngoan
  • Hạnh phúc tương lai vẹn toàn
  • Đẹp trai mạnh khỏe làm quan sau này
  • Cuộc sống luôn gặp vận may
  • Ăn no ngũ kỹ ngày ngày lớn khô
  • Chúc mừng đầy tháng Apo yêu!
  • Hay ăn chóng lớn mạnh khỏe nhiều

5.3. Lời chúc thôi nôi bằng Tiếng Anh

  • Today is the happiest day of the cutest child in the world. May all your full-month wishes come true!
  • With love and best wishes to a perfect son for a wonderful Birthday!
  • A wonderful person, always has a wonderful life. And, so shall you. Have a fantastic full-month celebration!

6. Lựa chọn trang phục phù hợp khi mặc đi dự tiệc đầy tháng của bé

Chọn lựa quà cho bé đã xong, vậy mình nên mặc gì khi đi dự tiệc đầy tháng của bé nhỉ? Hãy cùng tham khảo những lưu ý dưới đây để chọn cho mình bộ cánh phù hợp nhất để đi dự tiệc đầy tháng của bé nhé!

Đầu tiên, nên chọn những bộ trang phục lịch sự. Tiệc đầy tháng của bé sẽ có rất nhiều người trong gia đình, họ hàng, bạn bè của cha mẹ bé tới dự nên những bộ cánh sexy nhằm tôn dáng có thể sẽ khiến bạn rơi vào tình cảnh xấu hổ khi cúi xuống, khi vươn ra gắp đồ ăn,... Một lời khuyên cho các cô nàng chưa biết chọn đồ gì thì những chiếc váy suông, xòe... có tay và cổ kính đáo, nền nã sẽ là lựa chọn lý tưởng cho các nàng đó.

Về màu sắc, trong tiết trời nắng oi ả thì bạn nên chọn tông màu mát mẻ, nhẹ nhàng như màu hồng, xanh dương, nâu kem,..., còn trong mùa đông thì bạn sẽ có nhiều lựa chọn về màu sắc cũng như chất liệu vải, tuy nhiên cũng hãy nhớ đừng nên chọn những bộ cánh quá rườm rà, nhiều chi tiết nhé.

Trên đây là những gợi ý về các món quà tặng cho bé trai, bé gái nhân dịp đầy tháng, hay thôi nôi vừa thiết thực, ý nghĩa. Đảm bảo cả bé lẫn bố mẹ đều thích và cảm nhận được thành ý, sự chân thành của bạn dành cho món quà với mong muốn bé luôn khỏe mạnh, hay ăn chóng lớn. Để xem thêm các gợi ý khác của phucngocan.com mời bạn đọc xem tiếp chia sẻ.
Xem thêm các bài viết sau:
Tư vấn nhanh